ธรรมนูญ แซงนำ 7 อันเดอร์ จบรอบสอง สวิง โตโยต้า ซีเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 ที่หัวหิน

ธรรมนูญ ศรีโรจน์ จากพลูตาหลวง หวดเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์ 67 รวมสองวัน 7 อันเดอร์พาร์ 137 ขึ้นเป็นผู้นำเดี่ยวโดยมี ประหยัด มากแสง นักกอล์ฟเจ้าถิ่นตามมาอันดับ 2 ที่สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 142 ในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย เอสเอที-เอ็นเอสดีเอฟ ไทย ซีเนียร์ ทัวร์ สนามที่ 6 ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของปี 2566 ในรายการ โตโยต้า ซีเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท ทำการแข่งขันที่สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รอบที่สองของการแข่งขันวันที่ 27 กันยายน 2566

รายการนี้เป็นสนามที่ 6 ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของการแข่งขัน ไทย ซีเนียร์ ทัวร์ 2023 ทำการแข่งขันกันที่ระยะ 6,595 หลา ในรูปแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม โดยทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 26-28 กันยายน 2566 ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท แชมป์รับ 120,000 บาท มีการตัดตัวนักกอล์ฟผ่านเข้ารอบวันสุดท้ายเพื่อลุ้นเงินรางวัลหลังจบ 36 หลุม โดยวันนี้ตัดตัวในอันดับที่ 59 ร่วม มีนักกอล์ฟผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย 65 คนด้วยกัน

ธรรมนูญ ศรีโรจน์ อดีตแชมป์เอเชี่ยนทัวร์ 5 รายการ วัย 54 ปี จากพลูตาหลวง ในรอบนี้ทำสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 รวมสองวัน 7 อันเดอร์พาร์ 137 ขึ้นเป็นผู้นำเดี่ยวโดยทำได้ 5 เบอร์ดี้ ไม่เสียโบกี้เลย เป็นคะแนนที่ดีที่สุดของวันนี้ โดย “มดแดง” ธรรมนูญ ศรีโรจน์ กล่าวว่า “วันนี้ทำได้ค่อนข้างดี เสิร์ฟได้ดีมากในทุกช็อต ทำให้เล่นช็อตต่อไปได้ง่าย และที่สำคัญคือวันนี้พัตต์ยาวๆ 3-4 คันธงลงไป 2 หลุม พรุ่งนี้น่าจะเล่นในรูปแบบเดิมตีวางตามแผนก็คิดว่าได้ลุ้นแน่นอน”

ประหยัด มากแสง สวิงเจ้าถิ่นเจ้าของมือ 1 เจแปน ซีเนียร์ ทัวร์ 3 สมัยวัย 57 ปี ผู้นำจากวันแรก รอบนี้ประคองตัวจบสกอร์เข้ามาอีเวนท์พาร์ รวมสองวัน 4 อันเดอร์พาร์ 40 กล่าวว่า “วันนี้ออกสตาร์ททางด้านหลุม 10 ถือว่าทำสกอร์ได้น่าพอใจ มีทั้งเบอร์ดี้ โบกี้ แต่ไปเสียทริปเบิลโบกี้ที่หลุม 3 ก่อนตั้งสติกลับเข้าสู่เกมได้อีกครั้งและพาตัวเองกลับมาจบที่สแควร์พาร์ได้ในรอบนี้ถือว่าพอใจมาก วันพรุ่งนี้จะพยายายามทำให้เต็มที่เพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุด”

ด้าน ไซม่อน เยสต์ วัย 53 ปี จากสก๊อตแลนด์ จบสกอร์รอบนี้ 1 โอเวอร์พาร์ 73 รวมสองวัน 2 อันเดอร์พาร์ 142 รั้งอันดับ 3 โดยมี อุดร ดวงเดชา และ ถาวร วิรัตน์จันทร์ ตามเข้ามาในอันดับ 4 ร่วม ที่สกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ 143

ในวันพรุ่งนี้ซึ่งเป็นรอบสุดท้ายของการแข่งขันมีนักกอล์ฟผ่านเข้ารอบทั้งสิ้น 65 คน โดยเริ่มสตาร์ททางด้านหลุม 1 และหลุม 10 เวลา 07:00 น.โดยผู้สนใจสามารถติดตามผลการแข่งขันและการถ่ายทอดสดได้ทางเพจ https://www.facebook.com/ThaiSeniorPGAOfficial และhttp://tspgalive.herokuapp.com ในเวลา 11:00 น. เป็นต้นไป

สำหรับการแข่งขันรายการนี้ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เป็นผู้สนับสนุนหลัก รวมถึง การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ,กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ (NSDF) พร้อมด้วย บริษัท Elizen Golf Service Co.,Ltd, บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน), บริษัท โอ.เอ็ม.โฮม แอนด์ ดีไซน์ จำกัด, ปตท., ธนาคารออมสิน, โรงแรมขวัญเรือน, บริษัท บีไซด์ สปอร์ต จำกัด, โซโก้ (มาเลเซีย), เอไอเอส เพลย์, Somvachaluen Petroleum (SVP), โรงแรม คราวน์ พลาซ่า, กอล์ฟ เรียลิตี้, สนามกอล์ฟ วอเตอร์ฟอร์ด วัลเลย์ เชียงราย, บริษัท ธาร์ณัส จํากัด, สนามภูเก็ต คันทรีคลับ, สนามอาทิตยา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท, สนามเลกาซี่ กอล์ฟ คลับ และ สนาม รอยัล หัวหิน กอล์ฟ คอร์ส