เปิดตัวตราสัญลักษณ์แข่งขัน บลู แคนยอน เลดี้ส์ฯ

สนามบลู แคนยอน คันทรี คลับ ภูเก็ต สปอนเซอร์หลักการแข่งขันกอล์ฟ เคแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ “บลู แคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ” เปิดตัวตราสัญลักษณ์การแข่งขันอย่างเป็นทางการ ซึ่งเกิดขึ้นการนำอักษรนำตัว “B” ที่เป็นอัตลักษณ์ของสนามมาเป็นต้นแบบ

ทางทีมผู้จัดการแข่งขัน ได้เปิดเผยถึงที่มาตราสัญลักษณ์การแข่งขันว่า “ทั้งหมดนี้เกิดจากการร่วมพัฒนาแนวความคิดที่มีมุมมองที่หลากหลาย โดยมีคุณโอภาส ลิมปิอังคนันต์ หัวหน้าฝ่ายครีเอทีฟของ Fontory Co., Ltd ร่วมกับทีม Blue Canyon ที่จะพยายามหาแนวทางที่จะผสมผสานอัตลักษณ์ของ Blue Canyon โดยแทรกตัวอักษรนำ “B” ให้กลมกลืนเข้ากันกับ ตัวตนที่ท้าทายของผู้เข้าร่วมแข่งขันซึ่งเป็นตัวแทนของผู้หญิงที่มีความมั่นใจ เด็ดเดี่ยว เต็มไปด้วยพลังที่จะขับเคลื่อนอนาคตให้ไปข้างหน้าอย่างยั่งยืน สัญลักษณ์นี้เป็นการสะท้อนความตั้งใจที่ Blue Canyon จะอยู่เคียงข้าง คอยผลักดัน สนับสนุน และเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬากอล์ฟตลอดไป”

สำหรับการแข่งขัน บลู แคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ นับเป็นรายการแข่งขัน เคแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการแรกที่เกิดขึ้นในประเทศไทย โดยมีกำหนดจัดแข่งขันระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคม 2567 ชิงเงินรางวัลรวม 650,000 เหรียญสหรัฐ (22.750 ล้านบาท) โดยที่มีสนาม บลู แคนยอน คันทรี คลับ เป็นสปอร์นเซอร์หลักของการจัดการแข่งขัน แบบสโตรคเพลย์แข่ง 3 วัน 54 หลุม ไม่มีการตัดตัว

นอกเหนือจากมีโปรกอล์ฟหญิงชั้นนำจาก เคแอลพีจีเอ ทัวร์ (KLPGA) มาร่วมสร้างสีสันอย่างคับคั่งแล้ว ยังมีนักกอล์ฟจากไทยได้รับโอกาสร่วมการแข่งขันในรายการนี้ด้วย ถือเป็นโอกาสที่ดีในการโปรโมทศักยภาพของสนามกอล์ฟ บลูแคนยอน คันทรี คลับในการจัดแข่งขันกอล์ฟในระดับนานาชาติ รวมถึงเป็นปีครบรอบ 66 ปีความสัมพันธ์ทางการฑูตระหว่างไทยและเกาหลี เพื่อเฉลิมฉลองและกระชับความสัมพันธ์ในการแลกเปลี่ยนกีฬาและวัฒนธรรม แลยังมีส่วนกระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟในภูเก็ตรวมถึงสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกอล์ฟรุ่นใหม่อีกด้วย