ฟอร์ดแนะเคล็ดลับจัดของไหว้ตรุษจีนในรถพร้อมรับความเฮงตลอดปีมังกร

– วันตรุษจีน เป็นวันสำคัญที่ชาวไทยเชื้อสายจีนตั้งตารอคอยเพราะถือเป็นวันเฉลิมฉลองการขึ้นปีใหม่ซึ่งเป็นวันที่สำคัญที่สุดในปฏิทินจีน ผู้คนจำนวนมากมักจัดงานรวมญาติและสังสรรค์ในครอบครัว ร่วมกันจัดเตรียมสิ่งของและอาหารเพื่อสักการะเทพเจ้าที่สำคัญและไหว้บรรพบุรุษที่ล่วงลับเพื่อความเจริญรุ่งเรืองและความมั่งคั่งในการเริ่มต้นปีใหม่ ฟอร์ดจึงขอแนะนำเคล็ดไม่ลับการจัดของไหว้ตรุษจีนอย่างครบครันและเป็นระเบียบในรถฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจเนอเรชันใหม่ เพื่อเสริม สิริมงคลในปีนี้

เคล็ดไม่ลับจัดของไหว้ในรถให้เป็นระเบียบ
ของไหว้ตรุษจีนมีมากมายหลายอย่างที่ควรเตรียมซื้อล่วงหน้า ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสักการะเทพเจ้า ของคาว ของหวาน ผลไม้ น้ำชา รวมถึงเครื่องกระดาษไหว้เจ้า โดยส่วนใหญ่จะเลือกของที่มีความหมายมงคล เช่น ผลไม้มงคล อาหารมงคล หรือขนมมงคล ตามกำลังทรัพย์ของแต่ละคน เพื่อเสริมความเฮงรับโชคปีมังกร

การที่ของไหว้ตรุษจีนมีหลายอย่างทำให้การขนย้ายไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะบางครั้งการเดินทางจากบ้านไปยังสถานที่ไหว้ต่างๆ มีระยะทางไกลและมีหลายจุด การวางของกระจัดกระจายภายในรถอาจทำให้สิ่งของเสียหายและจัดของไหว้แต่ละจุดไม่สะดวกนัก แต่รถฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจเนอเรชันใหม่ มาพร้อมช่องเก็บของแบบอเนกประสงค์มากมายตั้งแต่คอนโซลหน้ารถจรดพื้นที่จัดเก็บสัมภาระด้านหลังที่กว้างขวางเพื่อการจัดเก็บที่มีประสิทธิภาพ ช่วยให้จัดวางของไหว้ได้เป็นหมวดหมู่ เช่น ของเหลว อาหาร ของแห้ง โดยไม่ต้องวางทับซ้อนกัน เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น

นอกจากนี้ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ยังมาพร้อมเบาะ 3 แถว 7 ที่นั่ง รองรับสมาชิกในครอบครัวได้อย่างสะดวกสบาย พร้อมฟังก์ชั่นปรับเบาะพับได้ด้วยระบบไฟฟ้าเพื่อเพิ่มพื้นที่จัดเก็บของไหว้ อีกทั้งยังมีขอบกั้นสัมภาระท้ายรถเพื่อป้องกันไม่ให้ของตกชำรุดหรือเสียหาย
ติดตั้งอุปกรณ์เสริม เพิ่มพื้นที่ใช้สอยในรถ
ของไหว้บางประเภทจำเป็นต้องได้รับการจัดเก็บเป็นพิเศษเพื่อความเป็นระเบียบ โดยเฉพาะผลไม้มงคลที่ส่วนใหญ่เป็นทรงกลม เสี่ยงต่อการกลิ้งไปมาระหว่างเดินทาง เช่น ส้ม แอปเปิล ทับทิม สาลี่ และองุ่นแดง


ตาข่ายใส่สัมภาระ หรือ Cargo Net จึงเป็นอุปกรณ์เสริมพิเศษที่เหมาะในการเพิ่มพื้นที่และป้องกันไม่ให้สิ่งของกลิ้งไปมาขณะเดินทาง ทั้งยังออกแบบให้ติดตั้งและถอดออกได้ง่าย และรองรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 15 กิโลกรัม อุปกรณ์ชิ้นนี้จัดอยู่ในชุดประหยัดสุดคุ้ม หรือ Essential Package ซึ่งเป็นชุดอุปกรณ์ตกแต่งแท้ยอดนิยมที่ประกอบด้วย ชุดผ้ายางปูพื้นห้องโดยสาร กล้องบันทึกวิดีโอหน้ารถ ชุดชายบันไดประตูสเตนเลส และตาข่ายใส่สัมภาระ โดยเมื่อซื้อครบชุดจะมีราคาถูกกว่าซื้อแบบแยกชิ้นถึง 15% และฟอร์ดยังมอบการรับประกันสูงสุด 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน
นอกจากนี้ ฟอร์ดยังมีถาดสัมภาระแบบ 3 ชิ้น หรือ Cargo Area Rubber Mat เฉพาะฟอร์ด เอเวอเรสต์ ที่พร้อมเป็นผู้ช่วยปกป้องพื้นผิวด้านหลังเบาะนั่งแถวที่ 3 และพื้นที่วางสัมภาระท้ายรถจากรอยขีดข่วน ฝุ่นผง หรือของเหลวจากของไหว้บางชนิด จึงวางของได้อย่างสะดวกในพื้นที่ท้ายรถที่พับเบาะแล้วพื้นเรียบเสมอกัน ออกมาแบบมาให้ทนทาน ถอดและทำความสะอาดง่าย หมดห่วงเรื่องความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นจากสิ่งของ และช่วยให้เคลื่อนย้ายสัมภาระได้อย่างสบายใจ


เพียงปฏิบัติตามคำแนะนำง่ายๆ เหล่านี้ ก็จะช่วยให้การขนของไหว้และการเดินทางไปไหว้เจ้าตามสถานที่ต่างๆ ในช่วงเทศกาลตรุษจีนเป็นไปอย่างราบรื่น อีกทั้งยังช่วยกระชับความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัวที่นานๆ ครั้งจะมีโอกาสพบปะพูดคุยกันแบบพร้อมหน้าพร้อมตา พร้อมรับความเป็นสิริมงคล ความเจริญรุ่งเรือง และความมั่งคั่งตลอดทั้งปี
สำหรับผู้สนใจติดตั้งอุปกรณ์ตกแต่งแท้ฟอร์ดทุกชิ้น รวมถึงชุดประหยัดสุดคุ้ม หรือ Essential Package สามารถขอรายละเอียดเพิ่มเติมและซื้อได้ที่โชว์รูมฟอร์ดทั่วประเทศ หรือ www.ford.co.th