“รัญชนพงศ์” กดวันเดียว 5 อันเดอร์ แซง “สุทธินนท์” คว้าแชมป์ “สิงห์ อีสาน โอเพ่น”

“โปรรัน” รัญชนพงศ์ อยู่ประยงค์ ทำรอบสุดท้าย 5 อันเดอร์ แซงคว้าแชมป์แรกออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ ในศึก สิงห์ อีสาน โอเพ่น 2024 เฉือนชนะอันดับสอง สุทธินนท์ ปัญโญ แค่สโตรกเดียวหลังจากรอบนี้
สุทธินนท์ ตี 1 โอเวอร์ ที่สนามสิงห์ปาร์ค ขอนแก่น เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567

รัญชนพงศ์ รับเงินรางวัล 450,000 บาทกับแชมป์แรกในออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ครั้งนี้ ขณะที่ สุทธินนท์ รับเงินรางวัล 285,000 บาทกับอีกผลงานที่ยอดเยี่ยมหลังจากฤดูกาลที่แล้ว สุทธินนท์ก็เพิ่งจะคว้าแชมป์แรกในทัวร์ในรายการ สิงห์ แชมเปี้ยนชิพ ที่จังหวัดระยอง

รัญชนพงศ์ ซึ่งทำเบอร์ดี้ที่หลุม 18 กล่าวว่า ความอดทนและใจเย็นเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ประสบความสำเร็จในครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม ช่วงแรกไม่คิดว่าสกอร์ 7 อันเดอร์จะเพียงพอต่อการคว้าแชมป์

“ตอนแรกไม่คิดว่าจะมีเพลย์ออฟ เพราะคิดว่า 7 อันเดอร์ไม่น่ามีโอกาสได้แชมป์ ได้ทำเบอร์ดี้หลุมสุดท้ายระยะคันธงกว่าๆ ก็ทำให้ดีที่สุดแล้วก็ไปลุ้นกันต่อ” รัญชนพงศ์ กล่าว

“สำหรับสนามแห่งนี้ แม้จะไม่ได้เล่นมานาน แต่ก็ยังท้าทายเหมือนเดิมทั้งจากสภาพลมแรงและกรีนที่แข็ง ขอขอบคุณออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ ที่จัดแมตช์ดีๆ ให้ได้เล่นครับ”

อันดับ 3 ร่วมที่สกอร์รวมคนละ 5 อันเดอร์ ได้แก่ ธนพล เจริญสุข และ วีรวิชญ์ นาคประชา โดยรอบนี้ ธนพล ตี 2 โอเวอร์ ขณะที่ วีรวิชญ์ ซึ่งเมื่อปีที่แล้วคว้าแชมป์แรกที่จันทบุรี ทำ 5 อันเดอร์ จาก 5 เบอร์ดี้ ไม่เสียโบกี้ รับเงินรางวัลคนละ 145,125 บาท

ธัญพิสิษฐ์ ออมสิน, วันชัย หลวงนิติกุล และสัตยา ทรัพย์อัประไมย จบที่ 5 ร่วม สกอร์รวมคนละ 4 อันเดอร์ รับเงินรางวัลคนละ 84,250 บาท ส่วน รัญญู รัตนไพบูลย์กิจ ตีรอบสุดท้าย 2 อันเดอร์ จบที่ 8 ร่วม สกอร์รวม 3 อันเดอร์ เช่นเดียวกับ ณัฐวัฒน์ สุวจนกรณ์, เทพบดินทร์ อัมรนันทน์ และทำมะสัก บัวหอม

ธาวิท พลไท ระเบิดฟอร์มรอบสุดท้ายทำ 5 อันเดอร์ จาก 1 อีเกิ้ล 4 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ จบที่ 12 ร่วม สกอร์รวม 2 อันเดอร์ เช่นเดียวกับ เอกปริษฐ์ หวู่ และจูนมิน ซอง โดยรับเงินรางวัลคนละ 50,750 บาท

“แชมป์เก่า” นพรัฐ เจริญผล จบที่ 15 ร่วม สกอร์รวม 1 อันเดอร์, ตะวัน พงศ์พันธุ์ ทำเพิ่ม 4 อันเดอร์ จบที่ 25 ร่วมกับ ธนภัทร พิชัยกุล สกอร์รวมคนะ 2 โอเวอร์ ส่วน “โปรโจ้” จณัตว์ สกุลพลไพศาล ซึ่งคว้าแชมป์แมตช์เปิดฤดูกาลเมื่อเดือนที่แล้วจบที่ 47 ร่วม สกอร์รวม 9 โอเวอร์

สำหรับการแข่งขันรายการต่อไปของออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ 2024 จะมีขึ้นในศึก สิงห์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท ณ สนามระยอง กรีน วัลเลย์ คันทรี คลับ วันที่ 4-7 เมษายน 2567