ลี เย วอน สวิงเบอร์ 1 เคแอลพีจีเอ รับสุดตื่นเต้นหวด บลู แคนยอน เลดี้ส์ฯ ที่ภูเก็ต

ลี เย วอน สวิงเบอร์ 1 จาก เคแอลพีจีเอ ทัวร์ ยอมรับสุดตื่นเต้นได้ลงแข่งในไทยครั้งแรกกับการแข่งขัน บลู แคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคมนี้ หวังเก็บเกี่ยวประสบการณ์อันล้ำค่าในการลงแข่งขัน ณ สนาม บลูแคนยอน คันทรี คลับ ที่เรื่องลือว่าเป็นสนามสุดท้าทาย และสวยงาม เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับฤดูกาลแข่งขันในปี 2024

รายการนี้สนาม บลูแคนยอน คันทรี คลับ ร่วมมือกับ เคแอลพีจีเอ ทัวร์ จัดแข่งขันเป็นเวลา 3 ปี ชิงเงินรางวัลรวม 650,000 เหรียญสหรัฐ (หรือราว 22,750,000 บาท) แข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม ไม่มีการตัดตัว โดยนับเป็นรายการที่ 2 ของซีซั่น 2024 ของ เคแอลพีจีเอ ทัวร์ ต่อจากรายการใหญ่ ฮาน่า ไฟแนนเชี่ยล กรุ๊ป สิงค์โปร์ วีเมนส์ โอเพ่น ซึ่งแข่งขันระหว่างวันที่ 7-10 มีนาคมนี้

ความเคลื่อนไหวล่าสุด ลี เย วอน นักกอล์ฟมือทำเงินอันดับ 1 ของ เคแอลพีจีเอ ทัวร์ จากซีซั่นที่ผ่านมา ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ พร้อมเปิดเผยถึงความรู้สึกในการเดินทางมาแข่งขันกอล์ฟ เคแอลพีจีเอ ทัวร์ นอกประเทศเป็นครั้งแรก โดยเฉพาะที่ประเทศไทย

 

มือ 1 เคแอลพีจีเอ ทัวร์ เจ้าของ 3 แชมป์จากปีที่ผ่านมา ยอมรับว่า “คิดว่าการได้มาเล่นกอล์ฟในต่างแดนจะเป็นโอกาสที่ดีที่จะเก็บเกี่ยวประสบการณ์เพิ่มขึ้น ณ ตอนนี้คิดว่าเตรียมพร้อมเพื่อการแข่งขันในซีซั่นนี้ และคิดว่าพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์แน่นอนเมื่อถึงรายการแข่งขัน”

“ยอมรับว่าไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับสนาม บลูแคนยอน รู้เพียงว่าเป็นสนามที่มีความสวยงาม และทราบว่าในความสวยงามยังเต็มไปด้วยอุปสรรคมากมาย และความท้าทายสำหรับผู้มาเยือน ดังนั้นคงจะพยายามเล่นด้วยความระมัดระวังเป็นพิเศษ โดยเฉพาะเรื่องความแม่นยำ และเกมลูกสั้น”

 

“ที่ผ่านมาไม่เคยมาร่วมการแข่งขันทัวร์นาเม้นท์ในเมืองไทยมาก่อน ดังนั้นคิดว่านี่จะเป็นโอกาสที่ดีในการลงแข่งขันที่ประเทศไทย และได้ประสบการณ์ใหม่ๆจากผู้เล่นต่างชาติ”

“สำหรับเป้าหมายของตัวเองในทัวร์นาเม้นท์นี้ตั้งเอาไว้ว่าติดท็อป 5 ให้ได้ มีแอบหวังถึงแชมป์อยู่นิดๆ แต่ก็จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ และหวังว่ารายการนี้จะสร้างความประทับใจ และเป็นบันไดสู่ความสำเร็จของตัวเองเหมือนอย่างเช่นในซีซั่นที่ผ่านมา”

 

รายการ บลูแคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ แฟนกอล์ฟนอกจากจะได้สัมผัส และชื่นชมนักกอล์ฟดังจาก เคแอลพีจีเอ ทัวร์ แล้ว ยังได้ร่วมเชียร์ 11 นักกอล์ฟสาวไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ซึ่งประกอบด้วย “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ สวิงสาวจากชัยภูมิ ประสบการณ์ 15 ปี จากแอลพีจีเอ ทัวร์, โปรเปียโน” อาภิชญา ยุบล นักกอล์ฟสาวจาก สระบุรี เจ้าของเหรียญทองบุคคลหญิงกีฬา เอเชียน เกมส์ เมื่อปี 2022, “โปรปลาย” พัทรจุฑา คงกระพันธ์ มือ 1 ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ 3 ปีล่าสุด, “โปรมิ้ม” วรรษวัลย์ สังขพงศ์, “โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์, “โปรนุ้ก” บุษบากร สุขพันธ์, “โปรควีน” พรรณรายณ์ มีสมอรรถ, “โปรไนท์” อรกนก สร้อยสุวรรณ, “โปรมาย”ฐานิตา เมืองคำสกุล และ “โปรสตางค์”กรกมล ศุขอารีย์ และ “น้องน้ำผึ้ง” นักกอล์ฟทีมทีมชาติไทย และสวิงสมัครเล่นเพียงคนเดียวในรายการนี้

 

สำหรับการแข่งขันรายการนี้ได้รับการสนับสนุนจาก Siang Pure, Peppermint Field, ANew Golf, SParms (Sun Protect+) แฟนกอล์ฟสามารถรับชมถ่ายทอดสดผ่านทางทรูวิชั่นส์ ช่องทรูสปอร์ต 5 ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. แฟนกอล์ฟสามารถซื้อบัตรเข้าชม เพื่อสัมผัสบรรยากาศการแข่งขัน และเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากนักกอล์ฟสาว เคแอลพีจีเอ ทัวร์ ได้แล้ววันนี้

Online ticket: https://bluecanyonladieschampionship.com/etn/blue-canyon-ladies-championship-2024/