บลูแคนยอนฯ ปรับเเคนยอน คอร์ส ให้ท้าทายสุดขีด สู่สายตาชาวโลก ผ่านการแข่งขัน เคแอลพีจีเอฯ

สนามกอล์ฟ บลูแคนยอน คันทรี คลับ จ.ภูเก็ต ถูกเลือกให้เป็นสนามแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี เคแอลพีจีเอ ทัวร์ ครั้งแรกในประเทศไทย กับรายการ บลูแคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 650,000 เหรียญสหรัฐ (หรือราว 22,750,000 บาท) พร้อมเพิ่มความสวยงามและท้าทายสุดขีด ปรับ แคนยอน คอร์ส ซึ่งมีประวัติศาสตร์ยาวนานในรายการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่มาแล้วมากมายในอดีต พร้อมแล้วที่จะถ่ายทอดสู่สายตาแฟนกอล์ฟทั่วโลก ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคม 2567 เชื่อมั่นตลอดสัปดาห์จะทำให้เกาะภูเก็ตคึกคัก

“คุณประพันธ์ อัศวอารี ประธานกรรมการ บริษัท บลูแคนยอน คันทรี คลับ จำกัด เผยถึงสนาม บลู แคนยอน คันทรี คลับ, แคนยอน คอร์ส สนามจัดการแข่งขัน เคแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ บลูแคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ เผยว่า “นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจ ที่สนามได้จัดการแข่งขัน เคแอลพีจีเอ ทัวร์ ซึ่งถือเป็นทัวร์กอล์ฟสตรีที่มีมาตราฐานที่สุดของทวีปเอเชีย ณ สนาม บลูแคนยอน คันทรี คลับ, แคนยอน คอร์ส ซึ่งมีประวัติศาสตร์ยาวนานในการจัดการแข่งขันรายการยิ่งใหญ่มาแล้วมากมาย”

“สนามนี้เป็นสนามที่มีเสน่ห์ คือการนำเอาธรรมชาติมาสอดคล้องกับการออกแบบสนาม ซึ่งจะเป็นจุดที่แตกต่างจากสนามอื่นๆของประเทศไทย และในปี 2022 เราได้เริ่มปิดสนามเพื่อรื้อและทำใหม่ทั้งหมด อาทิ ทีออฟ แฟร์เวย์ กรีน ระบบระบายน้ำ ระบบจ่ายน้ำ เป้าหมายเพื่อให้สนามนี้เป็นสนามดีที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทยหรือในเอเชีย ในส่วนของฝั่ง แคนยอน คอร์ส ก็มีความท้าทายมาก เช่นระยะ เนื่องจากเป็นสนามระดับแชมเปี้ยนชิพ กรีนใหญ่ สปีดไว ไลน์ดูค่อนข้างยาก จึงทำให้เป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งในการเล่น ในส่วนการแข่งขันที่กำลังจะเกิดขึ้น บลูแคนยอนได้เตรียมความพร้อมในทุกๆด้านอย่างสมบูรณ์แบบที่สุด เรามั่นใจว่าการแข่งขันครั้งนี้จะสร้างความสุขให้กับนักกอล์ฟที่ร่วมลงแข่งขัน รวมถึงแฟนกอล์ฟที่เข้ามาร่วมเชียร์ติดขอบสนาม อีกทั้งยังมีการถ่ายทอดสดให้รับชมทั่วประเทศไทย และประเทศเกาหลีใต้ด้วย”

รายการ บลูแคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ แฟนกอล์ฟนอกจากจะได้สัมผัส และชื่นชมนักกอล์ฟดังจาก เคแอลพีจีเอ ทัวร์ แล้ว ยังได้ร่วมเชียร์ 11 นักกอล์ฟสาวไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ซึ่งประกอบด้วย “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ สวิงสาวจากชัยภูมิ ประสบการณ์ 15 ปี จากแอลพีจีเอ ทัวร์, โปรเปียโน” อาภิชญา ยุบล นักกอล์ฟสาวจาก สระบุรี เจ้าของเหรียญทองบุคคลหญิงกีฬา เอเชียน เกมส์ เมื่อปี 2022, “โปรปลาย” พัทรจุฑา คงกระพันธ์ มือ 1 ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ 3 ปีล่าสุด, “โปรมิ้ม” วรรษวัลย์ สังขพงศ์, “โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์, “โปรนุ้ก” บุษบากร สุขพันธ์, “โปรควีน” พรรณรายณ์ มีสมอรรถ, “โปรไนท์” อรกนก สร้อยสุวรรณ, “โปรมาย”ฐานิตา เมืองคำสกุล และ “โปรสตางค์”กรกมล ศุขอารีย์ และ “น้องน้ำผึ้ง” นักกอล์ฟทีมทีมชาติไทย และสวิงสมัครเล่นเพียงคนเดียวในรายการนี้

รายการ บลูแคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ ได้รับการสนับสนุนจาก Siang Pure, Peppermint Field, น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง, ANew Golf, SParms (Sun Protect+), ฮาตาริ
Online ticket: https://bluecanyonladieschampionship.com/etn/blue-canyon-ladies-championship-2024/
ติดตามความเคลื่อนไหว:https://www.facebook.com/bluecanyonladieschampionship?mibextid=dGKdO6

#BlueCanyonLadies #GolfInPhuket #KLPGAThailand
#bluecanyonladieschampionship
#bluecanyonphuket