แชมป์ ฮาน่าฯ ยอมรับตื่นเต้นร่วมหวดรายการ บลูแคนยอน เลดี้ส์ฯ ที่ภูเก็ต

คิม แจฮี สวิงสาวเจ้าของแชมป์ ฮาน่า ไฟแนนเชี่ยล กรุ๊ป สิงค์โปร์ วีเมนส์ โอเพ่น ให้สัมภาษณ์ยอมรับสุดตื่นเต้นรับสิทธิ์ร่วมหวดในการแข่งขัน เคแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ บลูแคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ ที่กำลังจะมีขึ้นที่สนาม บลูแคนยอน คันทรี คลับ จ.ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคม 2567 และดีใจที่จะมาแข่งขันกอล์ฟที่ประเทศไทย

คิม แจฮี ฉลองวันเกิดอายุ 23 ปีด้วยการคว้าแชมป์ที่ สิงค์โปร์ และเป็นแชมป์แรกในทัวร์ นับตั้งแต่เทิร์นโปรในปี 2019 จากการแข่งขันที่ แทมปิเนส คอร์ส ในสนาม ทานาห์ เมร่า คันทรี คลับ โดยรอบสุดท้ายแชมป์ปิดเกมด้วยการทำ6 เบอร์ดี้ โบกี้ฟรี เฉือนชนะ บัง ชินซิล ไปสโตรคเดียว ซึ่งนับเป็นนักกอล์ฟ เคแอลพีจีเอ ทัวร์ คนที่ 3 ที่คว้าแชมป์ในวันเกิดของตัวเองต่อจาก ปัค เซรี เมื่อปี 1997 และ คิม เยจิน เมื่อปี 2016 รับเงินรางวัล 196 ล้านวอน (4,547,200 บาท) ซึ่งเกือบจะเป็นเงินรางวัลทั้งหมดที่เธอเคยทำได้เมื่อปี 2022

แชมป์รายการนี้นับเป็นการแข่งขันรายการที่ 91 ในการเล่น เคแอลพีจีเอ ทัวร์ โดยเมื่อปี 2020 เธอคว้า 3 แชมป์ใน ดรีม ทัวร์ ก่อนก้าวสู่ เคแอลพีจีเอ ทัวร์ ในฐานะมือทำเงินอันดับ 1 แต่ทว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเธอ เพราะปีแรกเธอจบอันดับท็อป 10 เพียงแค่ 3 รายการ

มือ 1 ดรีม ทัวร์ ปี 2020 เผยว่า “ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปเมื่อปี 2023 ซึ่ง แจฮี ได้เปลี่ยนแปลงโค้ชใหม่ และนั่นช่วยให้สร้างความมั่นใจเดิมๆกลับมาอีกครั้ง โดยในปี 2023 คว้ารองแชมป์ไป 2 รายการ ก่อนที่จะมาคว้าแชมป์นี้ในที่สุด”

แชมป์รายการนี้ยังได้เข้าร่วมการแข่งขัน บลูแคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งนับเป็นรายการที่ 2 ในตาราง เคแอลพีจีเอ ทัวร์ ช่วง “เวิลด์ สวิง” ซึ่งจะแข่งขันกันที่สนาม บลูแคนยอน คันทรี คลับ จ.ภูเก็ต ในสัปดาห์นี้ จะคัดผู้เล่นที่อยู่ตามลำดับสิทธิ์จากแร้งค์กิ้ง ร่วมแข่งขัน โดย แจฮี เผยว่า “ดีใจที่ได้รับโอกาสแข่งขันที่สนาม บลูแคนยอนฯ จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นสนามที่ขึ้นชื่อถึงความสวยงามระดับท็อปของ เอเชีย และเคยผ่านสังเวียนแข่งขันมากมาย ตื่นเต้น ท้าทาย และถือเป็นครั้งแรกของตัวเอง”

พร้อมกันนั้นยังพูดถึงการมาเยือนเมืองไทยด้วยว่า “มาเมืองไทยครั้งนี้ ก็หวังอยากได้ชิมอาหารไทย และขนมไทย ที่เป็นที่เลื่องลือ และก็หวังด้วยว่าจะได้รับประสบการณ์ใหม่ๆจากนักกอล์ฟไทยด้วย”

รายการ บลูแคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ แฟนกอล์ฟนอกจากจะได้สัมผัส และชื่นชมนักกอล์ฟดังจาก เคแอลพีจีเอ ทัวร์ แล้ว ยังได้ร่วมเชียร์ 11 นักกอล์ฟสาวไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ซึ่งประกอบด้วย “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ สวิงสาวจากชัยภูมิ ประสบการณ์ 15 ปี จากแอลพีจีเอ ทัวร์, โปรเปียโน” อาภิชญา ยุบล นักกอล์ฟสาวจาก สระบุรี เจ้าของเหรียญทองบุคคลหญิงกีฬา เอเชียน เกมส์ เมื่อปี 2022, “โปรปลาย” พัทรจุฑา คงกระพันธ์ มือ 1 ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ 3 ปีล่าสุด, “โปรมิ้ม” วรรษวัลย์ สังขพงศ์, “โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์, “โปรนุ้ก” บุษบากร สุขพันธ์, “โปรควีน” พรรณรายณ์ มีสมอรรถ, “โปรไนท์” อรกนก สร้อยสุวรรณ, “โปรมาย”ฐานิตา เมืองคำสกุล และ “โปรสตางค์”กรกมล ศุขอารีย์ และ “น้องน้ำผึ้ง” นักกอล์ฟทีมทีมชาติไทย และสวิงสมัครเล่นเพียงคนเดียวในรายการนี้

รายการ บลูแคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ ได้รับการสนับสนุนจาก Siang Pure, Peppermint Field, น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง, ANew Golf, SParms (Sun Protect+), ฮาตาริ
Online ticket: https://bluecanyonladieschampionship.com/etn/blue-canyon-ladies-championship-2024/