โบลท์ (Bolt) ยกระดับมาตรการการจัดการสิ่งแวดล้อม เปิดตัว Bolt Green ในกรุงเทพฯ

โบลท์ (Bolt) ยกระดับมาตรการการจัดการสิ่งแวดล้อม เปิดตัว Bolt Green ในกรุงเทพฯ

• มุ่งเน้นในด้านสิ่งแวดล้อม สู่การเป็นบริษัทที่มีคาร์บอนเป็นศูนย์ภายในปี 2583
• ให้ความสำคัญกับการสร้างความตระหนักของผู้ขับขี่ด้วยการแบ่งปันข้อมูลในหัวข้อการขนส่งแบบยั่งยืน ส่งเสริม Electric & Green ในแอป และรวมไปถึงการเพิ่มตัวเลือกที่ยั่งยืนมากขึ้นให้กับผู้ใช้บริการ

โบลท์ (Bolt) บริษัทบริการเรียกรถระดับชั้นนำระดับโลก ประกาศอย่างภาคภูมิใจ เปิดตัวหมวด Green ในกรุงเทพฯ ด้วยรถยนต์ไฮบริดและรถยนต์ไฟฟ้ามากกว่า 2,000 คัน ด้วยกลยุทธ์นี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการตอกย้ำความมุ่งมั่นด้านสิ่งแวดล้อมในระยะยาวของโบลท์ ที่พร้อมมุ่งสู่การเป็นบริษัทที่มีคาร์บอนเป็นศูนย์ภายในปี 2583 ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานได้ใช้บริการรถยนต์ไฟฟ้าหรือรถยนต์ไฮบริด

ณัฐดนย์ สุขศิริฐานันท์ จาก โบลท์ กล่าวว่า “เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาระบบของเราอย่างต่อเนื่องเพื่อประโยชน์ของผู้ใช้บริการและชุมชนโดยรอบพื้นที่ให้บริการ การเดินทางโดยใช้รถยนต์ไฟฟ้าและไฮบริดถือเป็นก้าวสำคัญที่จะทำให้ผู้ใช้บริการสามารถเดินทางในรูปแบบที่รักษ์สิ่งแวดล้อมมากขึ้น และลดผลกระทบต่อระบบนิเวศโดยรวม นอกจากนี้เรายังมุ่งเน้นให้หมวดใหม่นี้กลายเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกการขับขี่ของโบลท์ ที่จะช่วยสร้างโอกาสและรายได้ให้กับผู้ขับขี่ รวมถึงเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ใช้บริการมากขึ้นด้วย”

โบลท์ คือ การให้บริการด้านการเดินทางที่มีความน่าเชื่อถือ ปลอดภัย ในราคาที่ทุกคนเข้าถึงได้ และช่วยอำนวยความสะดวกด้านการเดินทางให้กับผู้ใช้บริการทั่วประเทศ

Bolt Green เปิดให้บริการแล้วในกรุงเทพฯ โดยมีแผนจะขยายไปยังเขตอื่นๆ ในเร็วๆ นี้ ผู้โดยสารสามารถเลือกประเภทการเดินทางในรูปแบบใหม่นี้ได้ด้วยการเรียกรถผ่านแอปได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

รูปแบบการเดินทางแบบแชร์ริ่ง (Shared mobility platforms) ส่งเสริมการใช้ยานพาหนะไฟฟ้าในการขนส่งผู้โดยสารภายในเมือง อีกทั้งยังช่วยลดปริมาณการใช้รถยนต์ส่วนตัวได้ในเวลาเดียวกัน ปัจจุบันแอปโบลท์ให้บริการรถยนต์ในหมวดหมู่ Electric & Green (ซึ่งรวมถึงรถยนต์ไฟฟ้า รถยนต์ไฮบริด และรถปลั๊กอินไฮบริด) ในกว่า 71 เมืองทั่วทั้งยุโรป แอฟริกา และล่าสุดในประเทศไทย