นิสสัน สร้างประสบการณ์แบบ metaverse เพื่อการศึกษาด้านความปลอดภัยในการจราจร ใช้รถยนต์นิสสันรุ่นดังในตำนวนผ่านโปรแกรม “Classic Nissan Heritage Cars & Safe Drive Studio” ที่ผสมผสานประวัติศาสตร์ และนวัตกรรมเข้าด้วยกัน

– บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด แนะนำ “Nissan Heritage Cars & Safe Drive Studio” ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม metaverse ที่ใช้นวัตกรรมใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อให้ความรู้แก่ผู้เข้าชมเกี่ยวกับความปลอดภัยในการจราจร ในขณะเดียวกันก็มอบโอกาสพิเศษในการโต้ตอบกับรถยนต์รุ่นดังในตำนาน โครงการนี้พัฒนาขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยชั้นนำ และห้องปฏิบัติการสร้างอนาคตความปลอดภัยด้านการจราจร ตอกย้ำความมุ่งมั่นของนิสสัน ในการยกระดับการศึกษาด้านความปลอดภัยในการจราจรผ่านเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย

สตูดิโอแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองครบรอบ 90 ปี ของนิสสัน ซึ่งเริ่มในเดือนธันวาคม โดยมีรถยนต์ที่โดดเด่นสามรุ่นจากอดีตของนิสสัน โดยแต่ละรุ่นมีสภาพแวดล้อมเสมือนจริงสร้างขึ้นอย่างพิถีพิถันซึ่งสะท้อนถึงยุคสมัยของรถยนต์แต่ละรุ่น การตั้งค่าเหล่านี้ไม่เพียงแต่เป็นฉากหลังสำหรับสร้างโอกาสในการถ่ายภาพ และวิดีโอเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการโต้ตอบ ที่ผู้เข้าชมสามารถมีส่วนร่วมในมินิเกม และกิจกรรมต่างๆ ที่ให้บทเรียนที่สำคัญเกี่ยวกับความปลอดภัยของการจราจร
ไฮไลท์ของสตูดิโอ:
• ทศวรรษ 1980: นำเสนอรถยนต์ Nissan Silvia Q’s (S13) นิทรรศการนี้สำรวจผลกระทบของสีเสื้อผ้าของคนเดินถนนที่มีต่อผู้ขับขี่ โดยได้รับการพัฒนาร่วมกับศาสตราจารย์ Chie Tsunoda จาก Sagami Women’s University
• ทศวรรษ 1970: นิทรรศการมี hi-light คือ Nissan Skyline 2000GTX-E และมีมินิเกมที่เน้นไปที่ขอบเขตการมองเห็น และการทำงานหลายอย่างพร้อมกัน โดยผู้ที่พัฒนาคือ Takushi Kawamorita จาก Kitasato University
• ทศวรรษ 1950-1960: นำเสนอ Datsun Fairlady SPL213 ในสภาพแวดล้อมที่ชวนให้นึกถึงร้านอาหารอเมริกันคลาสสิก และโรงหนังแบบ Drive-in สตูดิโอแห่งนี้นำเสนอการออกกำลังกายด้วยการหมุนพวงมาลัยโดยได้รับการพัฒนาร่วมกับ Niigata University


Nissan Heritage Cars & Safe Drive Studio เป็นเพียงตัวอย่างล่าสุดของความพยายามของนิสสันในการสำรวจวิธีการใหม่ๆ ในการมีส่วนร่วมกับลูกค้าทั่วไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ และผู้ที่ไม่ค่อยคุ้นเคยกับเทคโนโลยียานยนต์ นิสสันเปิดตัว Nissan Crossing บน VRChat ในปี 2021 และในปีถัดมา ก็ได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก Sakura บน VRChat โดยนำเสนอการทดลองขับเสมือนจริงแก่ผู้ใช้ทั่วโลก