OMODA & JAECOO บุกตลาดยุโรป ประเดิมตลาดแรกที่ประเทศสเปน พร้อมโชว์นวัตกรรมเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โอโมดา แอนด์ เจคู (OMODA & JAECOO) ภายใต้ Chery Group บริษัทด้านเทคโนโลยียานยนต์ชั้นนำระดับโลกสัญชาติจีน จัดงานเปิดตัวแบรนด์ “OMODA & JAECOO” ครั้งแรก พร้อมเผยไลน์อัพผลิตภัณฑ์ ซึ่งถือเป็นการแสดงความพร้อมเพื่อเข้าสู่ตลาดรถยนต์ยุโรปที่มีศักยภาพสูงครั้งแรกของแบรนด์ โดยประเทศสเปนจะเป็นฐานทัพแรกในทวีปยุโรปของแบรนด์ ซึ่งถือเป็นประเทศนำร่องที่จะพัฒนาแบรนด์และขยายสู่ตลาดยุโรปในวงกว้างมากยิ่งขึ้น

โดยในงานเปิดตัวครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากตัวแทนรัฐบาลสเปนกว่า 28 ท่านเข้าร่วมงาน ตลอดจนนักร้องและนักแสดงชื่อดังอย่าง Jaime Lorente ที่มาเป็นตัวแทนของแบรนด์ ร่วมด้วย Dr. Gao Xinhua, Chief Technology Officer ของ CHERY GROUP, Charlie Zhang, Vice President ของ Chery Automobile, Shawn Xu, CEO of OMODA & JAECOO พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ระดับสูงของแบรนด์และสื่อมวลชนกว่า 300 คน เข้าร่วมงานเปิดตัวครั้งประวัติศาสตร์นี้

“สเปนเป็นประเทศที่เต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวา ความคิดสร้างสรรค์ และมรดกทางวัฒนธรรมที่ลึกซึ้ง ซึ่งสอดคล้องกับแบรนด์ OMODA & JAECOO ที่เรามุ่งแสวงหาความลงตัวของนวัตกรรม แฟชั่น เทคโนโลยี และความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม” Dr. Gao Xinhua กล่าวในงานเปิดตัวครั้งนี้

ผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ควบคู่กับนวัตกรรมแห่งอนาคต

OMODA & JAECOO เป็นแบรนด์รถยนต์ส่วนบุคคลที่มุ่งเน้นการพัฒนาพลังงานใหม่ พร้อมนำเสนอพลังงานทางเลือกที่หลากหลายตามกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุม ทั้ง BEV, PHEV, ICE และอื่น ๆ ทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกหลากหลายมากยิ่งขึ้น ซึ่งในงานนี้ OMODA & JAECOO ได้เปิดตัวรถยนต์ E5 รถยนต์ขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า และ C5 เครื่องยนต์สันดาป

“OMODA E5” รถเอสยูวีครอสโอเวอร์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์ ได้ดึงดูดความสนใจจากตลาดยานยนต์ทั่วโลก ด้วยสมรรถนะเทคโนโลยีไฟฟ้าขั้นสูงที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งจากการทดสอบการขับขี่ OMODA E5 มีประสิทธิภาพสูงถึง 110.9% ขึ้นแท่นอันดับหนึ่งในกลุ่มเซกเมนต์เดียวกัน โดยมีความจุพลังงานแบตเตอรี่ไฟฟ้าแรงสูง 61 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ที่สามารถเดินทางได้ไกลสูงสุด 430 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็ม และสามารถชาร์จกระแสตรง DC จาก 30% เป็น 80% ในเวลาเพียง 28 นาที ในขณะที่ “OMODA C5” รถยนต์ขับเคลื่อนด้วยน้ำมันเชื้อเพลิง ที่ออกแบบด้วยแนวคิดสไตล์สปอร์ต “Art in Motion” แสดงให้เห็นสไตล์รถครอสโอเวอร์เอสยูวีที่มีเอกลักษณ์ทันสมัย โครงสร้างประกอบด้วยเหล็กที่มีความแข็งแรงสูง 78% ประกอบกับระบบช่วยเหลือการขับขี่อัจฉริยะขั้นสูงหลายระบบ ที่ได้รับรางวัลมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก 5 ดาว (E-NCAP 5-Star) พร้อมส่งมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ครอบคลุมความต้องการ ปลอดภัย และสะดวกสบายแก่ผู้ขับขี่ทุกคน

ประสบการณ์ด้านงานบริการมาตรฐานระดับโลก จากความร่วมมือที่หลากหลาย

OMODA & JAECOO มุ่งมั่นผสมผสานทรัพยากรต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อสร้างมาตรฐาน ระบบ และการรับประกันระดับสากล สำหรับในแง่ของการขายและบริการหลังการขายนั้น OMODA & JAECOO ตั้งใจมอบประสบการณ์การเป็นเจ้าของรถยนต์ที่ยอดเยี่ยมแก่ผู้ขับขี่ทุกคน นอกจากนี้ OMODA & JAECOO ยังได้ร่วมมือกับ Kuehne+Nagel ซัพพลายเออร์ด้านคลังสินค้าและลอจิสติกส์ชั้นนำของโลก ในการสร้างศูนย์จัดส่ง ศูนย์ตรวจสภาพรถยนต์ก่อนขายแบบละเอียด (PDI inspection station) คอลเซ็นเตอร์ และศูนย์ฝึกอบรมด้านเทคนิคในประเทศสเปน เพื่อส่งมอบบริการที่มีประสิทธิภาพและสะดวกสบายยิ่งขึ้นให้กับลูกค้าทุกคน

นอกจากนี้ OMODA & JAECOO ยังได้สร้างความร่วมมือกับผู้แทนจำหน่าย 28 เจ้าในสเปน โดยภายในสิ้นปี 2567 คาดว่าจะมีผู้แทนจำหน่ายถึง 65 แห่ง ครอบคลุมพื้นที่บริการมากถึง 93% ของประเทศสเปน ช่วยให้ผู้ขับขี่เข้าถึงโชว์รูมและบริการหลังการขายได้มากยิ่งขึ้น ไม่เพียงเท่านี้ OMODA & JAECOO ยังส่งมอบการรับประกันจากแบรนด์เป็นระยะเวลา 7 ปีหรือ 150,000 กิโลเมตรแก่ผู้ขับขี่ สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของแบรนด์ทั้งด้านคุณภาพรถยนต์และความมุ่งมั่นในการบริการลูกค้าอย่างเต็มที่

ความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก

ในงานเปิดตัวครั้งนี้ OMODA & JAECOO ได้ประกาศความร่วมมือกับองค์การระหว่างประเทศเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติ หรือ International Union for Conservation of Nature (IUCN) ในการร่วมกันมุ่งมั่นอนุรักษ์หญ้าทะเลเมดิเตอร์เรเนียน โดยใช้แนวทางที่อาศัยธรรมชาติเป็นพื้นฐาน หรือ Nature-based Solutions (NbS) เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นของแนวชายฝั่งเมื่อเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โดยโครงการนี้มีจุดมุ่งหมายต่อยอดการดำเนินนโยบายคาร์บอนสีน้ำเงินของสเปน (การอนุรักษ์มหาสมุทร) หรือ Spain’s blue carbon policy ที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ของแบรนด์ในการปกป้องสิ่งแวดล้อมและร่วมรับผิดชอบต่อสังคม

ในปีที่ผ่านมา ถือเป็นช่วงเวลาที่สำคัญ OMODA และการใช้พลังงานทางเลือกใหม่ ซึ่งได้รับการตอบรับและเสียงชื่นชมจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงจากรัฐบาลตุรกี อินโดนีเซีย มาเลเซีย และประเทศอื่น ๆ โดยในเดือนกุมภาพันธ์ ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย “Joko Widodo” ได้เยี่ยมชมนิทรรศการของ OMODA พร้อมสัมผัสประสบการณ์เทคโนโลยีไฟฟ้าอัจฉริยะขั้นสูงของ OMODA E5 อีกด้วย ในฐานะแบรนด์ระดับโลก OMODA & JAECOO มุ่งมั่นส่งเสริมการพัฒนาแบรนด์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและยั่งยืนในทุกภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลก

อย่างไรก็ดี ท่ามกลางตลาดยานยนต์ที่มีการแข่งขันสูงขึ้น ปริมาณยอดขายสะสมทั่วโลกของ OMODA & JAECOO ทะลุ 160,000 คันในปี 2566 ซึ่งการปรากฏตัวของแบรนด์ได้กระจายไปกว่า 20 ประเทศทั่วโลก แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของแบรนด์น้องใหม่ที่ขึ้นมาในระดับแนวหน้าของวงการ

งานเปิดตัว OMODA & JAECOO ในประเทศสเปนครั้งนี้ ถือเป็นความก้าวหน้าครั้งยิ่งใหญ่ของ OMODA & JAECOO ในตลาดยุโรป จากเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์และวิสัยทัศน์ของแบรนด์ที่โดดเด่นภายใต้ Chery Group เมื่อมองในอนาคต OMODA & JAECOO จะยังคงเดินหน้าขยายตัวในตลาดยุโรปต่อไป ด้วยคุณภาพผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่น ประกอบกับนวัตกรรมที่ไม่หยุดนิ่ง และการวางแผนเชิงกลยุทธ์ที่ครอบคลุม OMODA & JAECOO จะยังคงเดินหน้าสนับสนุนยานยนต์พลังงานสะอาดในระดับโลกต่อไปอย่างเต็มที่ รวมถึงการผลิตรถเอสยูวีอัจฉริยะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่จะครองใจผู้คนทั่วโลก

สำหรับประเทศไทย แบรนด์ OMODA & JAECOO ได้เปิดตัว “โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย)” อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ส่งสัญญาณความพร้อมบุกตลาดไทยอย่างเข้มข้น เตรียมทะยานสู่เป้าหมายแบรนด์รถยนต์จีนชั้นนำในประเทศไทย โชว์ศักยภาพบริการหลังการขายครบวงจร ด้วยเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศไทยกว่า 35 แห่งทั่วประเทศ ที่พร้อมบริการในทุกภูมิภาค เตรียมส่งมอบบริการที่ตรงความต้องการ และประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้ขับขี่ชาวไทย พร้อมเผยความคืบหน้าแผนการลงทุนก่อสร้างโรงงานประกอบรถยนต์ในประเทศไทย ที่จะเกิดขึ้นในปี 2568 ที่จะมุ่งยกระดับให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตรถพวงมาลัยขวาในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้