ชลดา-วรรณศิริ รับตื่นเต้นร่วมฉลอง100ปีสนามกอล์ฟหลวงหัวหิน

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี จะขัดการแข่งขันแม็ทช์เปิดฤดูกาล ภายใต้การนำของนายอานันต์ เผือกพิบูลย์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี รายการ สิงห์-เอสเอที หัวหิน แชมเปี้ยนชิพ “SINGHA-SAT HuaHin Championship 2024” ชิงเงินรางวัล 1,200,000 บาท ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 17-19 เมษายน 2567 โดยได้รับการสนับสนุนจาก สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, การกีฬาแห่งประเทศไทย และสนามกอล์ฟหลวงหัวหิน

การแข่งขันเป็นแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม หลังจบการแข่งขันสองวัน 36 หลุม จะตัดตัวผู้เล่นเหลือ 50 คน และเสมอ โดยไม่รวมนักกอล์ฟสมัครเล่น เข้าไปชิงชัยในรอบสุดท้าย โดยผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 156,000 บาท รายการนี้มีนักกอล์ฟอาชีพ และสมัครเล่น ร่วมแข่งขัน 104 คน เป็นนักกอล์ฟอาชีพ 84 คน และนักกอล์ฟสมัครเล่น 20 คน

โปรก้อย-ชลดา ชยณรรย์ วัย 31 ปีจากนครราชสีมา อดีตมือ 1 ไทยแอลพีจีเอทัวร์ เปิดใจว่า “ดีใจมากๆที่ได้กลับมาแข่งที่สนามกอล์ฟหลวงหัวหินเพาระว่าครบรอบ 100 ปี ก็ดีใจที่เป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีของสนามนี้ค่ะ และดีใจที่ไทยแอลพีจีเอได้เปิดฤดูกาลที่สนามนี้ด้วยค่ะ เพราะหนูก็เคยได้แชมป์ที่สนามนี้เมื่อสองปีที่แล้ว ก็ดีใจที่ได้กลับมาเล่นค่ะ สภาพสนามก็ค่อนข้างดี และชาเล้ยจ์ ยังยากเหมือนเดิมก็ต้องวางแผนให้ดี
“อยากจะฝากถึงผู้บริหารไทยแอลพีจีเอ ชุดใหม่ด้วยนะคะ ก็ดีใจที่ได้กลับมาพัฒนาน้องๆให้ดีขึ้น กับอยากฝากให้มีเงินรางวัลเพิ่มขึ้น มีแม็ทช์เยอะขึ้นให้พวกเราได้พัฒนาฝีมือต่อไปค่ะ”

วรรณศิริ ศิริสัมพันธ์ โปรมาดเท่วัย 33 ปีจากนครนายก กล่าวว่า “วันนี้ได้กลับมาแข่งขันแม็ทช์แรกของไทยแอลฯในโอกาสครบรอบ 100ปีของสนามกอล์ฟหลวงหัวหินพอดี เป็นเกียรติที่มีโอกาสได้กลับมาแข่งที่นี่อีกครั้ง สนามนี้ก็ท้าทายและสวยงาม และมีความคลาสสิกของเค้าอยู่แล้ว หวังว่าจะได้เห็นผลงานดีๆของนักกีฬาทุกคน ผลงานที่สนามนี้ก็ค่อนข้างดี บางช็อตก็ตื่นเต้นดี สนามก็ท้าทาย ครั้งนี้ก็รู้สึกตื่นเต้นที่จะออกไปเล่น มีชาเล้นจ์ให้ตัวเองตลอดเวลา”
“สำหรับคณะกรรมการชุดใหม่ ก็ฝากขอบคุณที่เข้ามาบริหารสมาคมฯ ขอให้สมาคมฯเติบโต พัฒนาเรื่อยๆขึ้นไปค่ะ”