ฟอร์ดพร้อมส่งเรนเจอร์ วี 6 ประเดิมสนามไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์ 2024

– ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง หรือ FTR ประกาศความพร้อม ส่งรถฟอร์ด เรนเจอร์ ขุมพลังใหม่เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร วี 6 ลงสนามแข่งครั้งแรกในนัดเปิดฤดูกาล รายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์ 2024 วันที่ 3 – 5 พฤษภาคม 2567 ณ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

ฟอร์ด ประเทศไทย พร้อมต่อยอดความคึกคักจากกระแสตอบรับที่มีต่อรถฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทร็ค เครื่องยนต์ 3.0 ลิตร ดีเซล วี 6 ด้วยการนำเครื่องยนต์ดังกล่าวมาพัฒนาต่อยอดเพื่อใช้ในรถแข่งฟอร์ด เรนเจอร์ หมายเลข 21 ขับโดย เจย์ลิน โรโบแธม นักแข่งไฟแรงชาวออสเตรเลียอายุ 21 ปี ที่ได้สร้างความภาคภูมิใจให้กับทีมด้วยการแข่งฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด มัสแตงมาแล้วหลายครั้ง จนล่าสุดได้รับรางวัล Second Runner-up 2023 ในรุ่น Thailand Supercar GTC – TAV8 จากงาน The Night of Champions 2023 โดยเจย์ลินจะลงแข่งในนามทีมฟอร์ด ซีอาร์อี สุภาวุฒิ ลิควิโมลี่ เรซซิ่ง ในรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ปิกอัพ โดยในการพัฒนารถแข่งครั้งนี้ ทีม FTR ได้ทำงานใกล้ชิดกับทั้งวิศวกร และนักแข่งในการใช้สมรรถนะของเครื่องยนต์ มาผสานเข้ากับการออกแบบตัวถังที่มีทั้งน้ำหนักเบา และการเพิ่มอากาศพลศาสตร์ เพื่อโชว์สมรรถนะของรถ ความสามารถในการปรับแต่งของทีม และลีลาของนักแข่งได้เป็นอย่างดี

“ฟอร์ดภูมิใจและตื่นเต้นมากที่จะได้นำประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร วี 6 มาแสดงให้แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตได้เห็นถึงความแกร่ง และดุดันบนสนามไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์ เป็นครั้งแรก” นายรัฐการ จูตะเสน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว “เรามั่นใจว่าขุมพลังใหม่นี้จะสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมการแข่งขัน และเรารอคอยที่จะได้เห็นนักแข่ง และฟอร์ด เรนเจอร์ วี 6 แสดงศักยภาพบนสนามแข่งอย่างเต็มที่”

สำหรับทีมออโรร่า ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ที่ฟอร์ดสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่อง ยังคงได้นักแข่งมากฝีมืออย่าง แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค ที่จะขับฟอร์ด เรนเจอร์ หมายเลข 3 และแจ็ค เลมวาร์ด ลงแข่งด้วยฟอร์ด เรนเจอร์ หมายเลข 41 ลงสนามในรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ปิกอัพ เช่นกัน

ด้านการแข่งในรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ จีทีเอ็ม ทีมฟอร์ด ซีอาร์อี ลาโนเทค ลิควิโมลี่ เรซซิ่ง ส่งเจย์ลิน โรโบแธม ควบฟอร์ด มัสแตง หมายเลข 8 ลงแข่ง ขณะที่รายการไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ จีทีซี ได้นักแข่งมืออาชีพ เดเมียน แฮมิลตัน พาฟอร์ด มัสแตง หมายเลข 88 ลงสนาม