กรมการขนส่งทางบก ชวนประมูลหมายเลขทะเบียนรถ “หมวดอักษรพิเศษ 2ขข” 25 – 26 พฤษภาคม 2567

กรมการขนส่งทางบก ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าร่วมการประมูลหมายเลขทะเบียนรถ “หมวดอักษรพิเศษ 2ขข” ในวันที่ 25 – 26 พฤษภาคม 2567 สามารถลงทะเบียนได้ทางเว็บไซต์ www.tabienrod.com
หรือที่บูธประชาสัมพันธ์ของกรมการขนส่งทางบก ณ บริเวณ Creative Space ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่

กรมการขนส่งทางบกจัดงานแถลงข่าวประชาสัมพันธ์งานประมูลทะเบียนรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกินเจ็ดคน “หมวดอักษรพิเศษ 2ขข” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ขุมทรัพย์ มั่งมี เศรษฐี มหานคร” โดยภายในงานมีการประชาสัมพันธ์การประมูลหมายเลขทะเบียนรถ“หมวดอักษร 2ขข” พร้อมด้วยดารานักแสดง อาทิ คุณแต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ และผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์ตัวเลข หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เข้าร่วมพูดคุยและแบ่งปันประสบการณ์ในเรื่องของศาสตร์ตัวเลขมงคล

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า กรมการขนส่งทางบก โดยกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) ขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมการประมูลหมายเลขทะเบียนรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกินเจ็ดคน
“หมวดอักษรพิเศษ 2ขข” ในวันที่ 25 – 26 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.00 น. โดยมีการประมูลด้วยกัน 3 ช่องทาง คือ 1. ทางวาจาในห้องประมูล ณ อาคาร GPS ชั้น 3 กรมการขนส่งทางบก 2. ทางอินเทอร์เน็ต www.tabienrod.com 3. ทางโทรศัพท์ นำรายได้เข้ากองทุน
เพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) เพื่อนำไปใช้ในกิจกรรมเสริมสร้างความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน สนับสนุน
การศึกษาวิจัยด้านความปลอดภัยทางถนน รวมทั้งสนับสนุนเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน
ความพิเศษในการประมูลหมายเลขทะเบียนรถหมวดอักษร 2ขข มาในคอนเซ็ปต์ “ขุมทรัพย์ มั่งมี เศรษฐี มหานคร”

ในความหมายของศาสตร์ตัวเลขมงคล ตัวเลข 2 มีลักษณะคล้าย “ตะขอ” ซึ่งรวมกับตัวอักษร ขข ที่เปรียบเหมือนตะขอในการเก็บเกี่ยวสิ่งดีๆ และ ข มีความหมายพ้องเสียงคำว่า “ขอ” จะช่วยในเรื่องการขอพร ขอโชคลาภ ขอสิ่งที่ปรารถนา 2ขข มีความหมายที่ดีในด้านเก็บเกี่ยวทรัพย์ ความสำเร็จ ความสมหวัง แบบ 3 เท่า ทวีคูณ อีกทั้งป้ายทะเบียนรถยนต์ที่มีเลข 2
ให้ผลดีด้านการหมุนเงิน งานออนไลน์ ต่างประเทศ การติดต่อธุรกิจ โดยในการประมูลครั้งนี้คาดว่าหมายเลขทะเบียนที่ได้รับความนิยมสูงสุด คือ “2ขข 2222” ซึ่งคาดว่าจะมียอดรายได้จากการประมูลไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท และภาพรวมของการประมูล
ในครั้งนี้คาดว่าจะสามารถจัดหารายได้ เข้ากองทุนฯ มากกว่า 50 ล้านบาท

นอกจากนี้ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมการขนส่งทางบกยังได้จัดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถ
ที่มีลักษณะพิเศษ ซึ่งเป็นหมวดอักษรหรือคำที่มีความหมาย อาทิเช่น รวย เฮง สุขสบาย เป็นต้น ในวันที่ 15 มิถุนายน 2567 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. โดยมีการประมูลด้วยกัน 2 ช่องทาง คือ 1. ทางวาจาในห้องประมูล ณ อาคาร GPS ชั้น 3 กรมการขนส่งทางบก
2. ทางอินเทอร์เน็ต www.tabienrod.com ซึ่งผู้ร่วมประมูลจะได้ครอบครองป้ายทะเบียนรถลักษณะพิเศษที่ใช้เทคโนโลยีการพิมพ์แผ่นป้ายแตกต่างจากป้ายทะเบียนปกติ ตัวแผ่นป้ายไม่มีรอยดุลและไม่มีขอบ ภาพพื้นหลังมีลวดลายกราฟิก
ร่วมประมูล 2ขข คลิก https://car.tabienrod.com/login.php
สำหรับประชาชนที่สนใจเข้าร่วมประมูลสามารถสอบถามข้อมูลเพื่อลงทะเบียนได้ที่บูธประชาสัมพันธ์ของกรมการขนส่งทางบก
ณ บริเวณ Creative Space ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ ระหว่างวันที่ 20 – 31 พฤษภาคม 2567 โทร. 0-2272-5937 หรือสายด่วนกรมการขนส่งทางบก
โทร.1584 หรือ 0-2271-8888