อิ่มอร่อยตลอดวันบนเกาะช้างที่ห้องอาหาร The Cove

เมืองไทยอุดมสมบูรณ์เป็นเรื่องจริง แถมยังสามารถหาอาหารอร่อยกินได้ตลอดทั้งวัน ตั้งแต่เช้ามืดไปยันดึกดื่นเที่ยงคืนจริงๆ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม ถึงแม้ว่าจะอยู่บนเกาะกลางทะเลอ่าวไทยอย่างเกาะช้าง ก็มีอาหารอร่อยๆมากมายให้ได้ลิ้มลองกันตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะอาหารทะเลสดๆ หรืออาหารอิตาเลียน รวมถึงอาหารไทยที่โด่งดังระดับโลก นักท่องเที่ยวต่างชาติมา ก็ต้องมาให้ถึงเมืองไทย มากินอาหารไทย เรียกได้ว่า แซ่บโดนใจที่ห้องอาหาร เดอะโคฟ

ห้องอาหาร เดอะโคฟ ตั้งอยู่ในโรงแรม ดิเอมเมอรัลด์โคฟ เกาะช้าง จังหวัดตราซึ่งเกาะช้าง เป็นเกาะใหญ่ที่สุดของภาคตะวันออก ที่มีชื่อเสียง เป็นที่หมายปองของนักเดินทาง ที่ต้องปักมุดไปเยือนเกาะช้างให้ได้สักครั้งหนึ่ง และถ้าใครได้ไปเกาะช้างแล้วจะรู้สึกได้เลยว่า ที่นี่ คือสวรรค์แห่งหนึ่งของเมืองไทย เพราะไม่ว่าจะเป็นน้ำทะเล หาดทราย ภูเขา น้ำตก มีครบบนเกาะช้าง แถมยังมีอาหารทะเลสดๆ จากชาวบ้าน ที่ห้องอาหารเดอะโคฟ ได้ไปสรรหาวัตถุดิบดีๆ ซีฟู้ดสดๆ เรียกได้เลยว่า ส่งตรงมาจากทะเลอ่าวไทยถึงโต๊ะอาหาร

ประสิทธิ์ โอ่เจริญ GM ดิเอมเมอรัลด์โคฟเกาะช้าง

สาธรสัญจรทั่วทิศ ได้มีโอกาสเดินทางไปเกาะช้างอีกครั้ง และทุกครั้งที่ไปก็เก็บเกี่ยวประสบการณ์ความสุข ความประทับใจมาเสมอ เช่นกันทริปนี้ ก็อบอุ่นมากเป็นพิเศษ เพราะมี คุณประสิทธิ์ โอ่เจริญ GM ดิเอมเมอรัลด์โคฟเกาะช้าง ให้การต้อนรับและนำเยี่ยมชมโรงแรมอย่างเป็นกันเอง รวมถึง ห้องอาหารเดอะโคฟ ห้องอาหารเดียวที่พร้อมเสิร์ฟทุกเวลา

คุณประสิทธิ์ โอ่เจริญ เล่าว่า ห้องอาหารมีชื่อว่า The Cove ที่มีความหมายว่า อ่าว จะได้สอดคล้องล้อไปกับชื่อของโรงแรมดิเอมเมอรัลด์โคฟ เป็นห้องอาหารหลักของโรงแรมที่เปิดตลอดแบบออเดรย์ไดนิ่ง ตั้งแต่มื้อเช้าแบบ อเมริกันเบรคฟาสต์ มื้อเที่ยงและมื้อเย็นให้บริการในรูปแบบอลาคาร์ทเมนู ที่มีความหลากหลายทั้งอาหารไทย และอาหารอิตาเลียน รวมถึงอาหารทะเลสดๆ

มาถึงจะได้สัมผัสกับความสุขแรก คือการออกแบบตกแต่งสไตล์เกาะเรียบง่าย ซึ่งส่วนใหญ่ใช้วัตถุที่ทำมาจากไม้ ดูแล้วมีความคลาสสิก เน้นคุมโทนด้วยสีน้ำตาล ครีม เพื่อสร้างความอบอุ่น ที่เป็นกันเอง จนสามารถผ่อนคลายไปพร้อมๆกับการรับประทานอาหาร แถมยังมีพื้นที่กว้างขวางทั้งอินดอร์และเอาท์ดอร์ ทั้งหมดสามารถรองรับได้ถึง 160 ที่นั่ง

นอกจากนี้ด้านในห้องอาหาร ยังมีพื้นที่สำหรับรองรับกลุ่มที่ต้องการความเป็นส่วนตัว อีกทั้งก็ยังปรับพื้นที่ได้ตามความเหมาะสม โดยปรับเป็นพื้นที่สำหรับวางไลน์อาหารได้อีกด้วยเพื่อรองรับนักชิมจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม เรื่องของที่นั่งก็ได้จัดไว้แบบเว้นระยะห่าง ตั้งแต่ 2 – 8 ที่นั่ง ตามโซนต่างๆ ที่สามารถเลือกจับจองที่นั่งได้ตามมุมที่ต้องการ

และที่โดดเด่นอีกอย่างที่ คือด้านหลังของไลน์อาหาร ได้ทำเป็นพื้นที่ทำครัวแบบยุโรป ที่สามารถทำอาหารใหม่ๆ และนำออกมาเพิ่มเติมในไลน์อาหารได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ส่วนพื้นที่ภายในห้องอาหาร ก็จัดไลน์อาหารเช้า ไว้เป็นแนวขนานไปกับผนังห้อง เพื่อให้ง่ายกับการตักอาหาร เริ่มต้นสเตชันไข่นานาชนิดชนิด ที่ทำใหม่พร้อมเสิร์ฟร้อน เช่น ออมเล็ต ไข่คน ไข่ดาว ที่สำคัญ สามารถเลือกความสุกของได้ตามความต้องการ เรียกกว่าได้ดั่งใจ ถนัดไปเป็นไลน์ สลัดผักสด ที่คัดสรรผักปลอดสาร สดและสะอาด ตามมาด้วยไลน์ ผลไม้ เครื่องดื่ม ชา กาแฟ  และอาหารไทย อาหารตะวันตก ที่สับเปลี่ยนหมุนเวียนออกมาให้ลิ้มลองแบบไม่ซ้ำ

นอกจากนี้ มุมเบเกอรี่ใหม่สด เพราะทางห้องอาหารทำเอง หอมๆ นุ่มๆ หลากชนิด เช่น บราวนี่เค้ก บัตเตอร์เค้ก แพนเค้ก วาฟเฟิล ที่ลองแล้วจะติดใจ กินควบคู่กับกาแฟสดหอมๆ แค่นี้ก็มีความสุขล้นแล้ว

พิซซ่าหน้าซีฟู้ดแบบดั้งเดิม

ยังไม่หมดแค่นี้ มื้อเที่ยงเสิร์ฟเมนูอลาคาส ที่โดดเด่นใครมาก็ต้องสั่ง อาหารอิตาเลียน เพราะเน้นวัตถุดิบอาหารทะเลจากเกาะช้าง และแป้งพิซซ่าสดใหม่ เพราะนวดวันต่อวัน

สปาเก็ตตี้ซอสเนื้อ

มากันเลย เดี๋ยวจะหาว่ามาไม่ถึงต้องลอง  พิซซ่าหน้าซีฟู้ดแบบดั้งเดิม ชนิดแป้งบางกรอบ ที่อัดแน่นไปด้วยกุ้ง หมึกสดๆกับชีสยืดๆ เต็มมากเต็มคำ และยังมีพริกสามสี ที่สำคัญคือมี มอสซาเรลล่าชีส ผสมอยู่ในหน้าพิซซ่า ทำให้มีความหนึบความเหนียวเป็นพิเศษ ยังไม่พอ ยังมี พาร์เมซานชีส และออริกาโน่โรย หน้าแบบจัดเต็ม  รับรองว่าคนเดียว เคี้ยวเพลินอร่อยหมดถาดโดยไม่รู้ตัว

พิซซ่าหน้าบาบีคิวซิกเก้น

หรือจะเป็น พิซซ่าหน้าบาบีคิวซิกเก้น แป้งบางๆกรอบๆเหมือนกัน เคี่ยวเสียงดังกรุ๊บๆ กินตอนร้อนๆ อร่อยๆให้100คะแนนเต็มไปเลย เพราะถาดนี้เชฟใช้น้ำซอสบาบีคิวชนิดเข้มข้น และยังมีเครื่องเทศแบบอิตาเลียนเข้ามาเสริมความอร่อยมากยิ่งขึ้น

ยำคอหมูย่าง

แกงจืดกระหล่ำห่อหมู

ส่วนคนรักสปาเก็ตตี้ ก็ต้องไม่พลาด สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า เพราะเป็นสปาเก็ตตี้ขายดี อยู่ในใจนักชิมอยู่แล้ว ที่ห้องอาหารเดอะโคฟ ของเขามีความหอม ความมันจากซอสวิปปิ้งครีม และยังใส่ไข่แดง เพิ่มสีสันเหลืองนวลๆ แถมรสชาติกลมกล่อมอย่าบอกใคร ส่วนสายเนื้อก็ห้ามพลาด สปาเก็ตตี้ซอสเนื้อ เช่นกัน เพราะเชฟคัดสรรเนื้อสันในอย่างดีบดพอหยาบ นำไปผัดกับเครื่องเทศจนหอม แถมยังใส่ไวน์แดงลงไป เพื่อทำให้เนื้อมีความนุ่มและกลบกลิ่นคราวไปพร้อมๆกัน เวลากินเส้นสปาเก็ตที่เชฟทำแบบเอาใจคนไทย จะได้ความเหนียวนุ่มกำลังดี และเมื่อได้มาเคี้ยวเนื้อนุ่มๆ บอกได้เลยว่า ฟินสุดๆ

ซีฟู้ดผัดผงกะหรี่

รวมถึง ซีฟู้ดผัดผงกะหรี่, ปลาอินทรีย์ทอดน้ำปลา, ยำคอหมูย่าง, หมึกผัดไข่เค็ม, ยำคอหมูย่าง และยังปิดท้ายด้วย ทับทิมกรอบ หวานหอมชื่นใจ

เนื้อสเตอร์รอยด์ย่างกระทะร้อน

เมนูไฮไลท์อีกชนิดหนึ่งคือ เนื้อสเตอร์รอยด์ย่างกระทะร้อน เนื้อหมักเครื่องเทศแบบไทยๆ จนเนื้อก่อนนำไปกริลล์ ที่ตื่นเต้นก็คือ วิธีการเสิร์ฟ ขณะเสิร์ฟบนโต๊ะอาหารแล้ว จะเห็นภาพ และได้กลิ่นหอมๆของเนื้อที่วางลงบนกระทะร้อนดังฉ่าๆ ฟินสุดๆ

 

ปูม้านึ่ง

ปลาอินทรีย์ทอดน้ำปลา

และฟินขึ้นไปอีกกับเมนูมื้อเย็น ลมทะเลเย็นๆ เหมาะกับการจัดปาร์ตี้ซีฟู้ด ริมหาดเป็นอย่างยิ่ง โดยห้องอาหารเดอะโคฟ จัดโซนพิเศษ เอาใจนักชิมบริเวณริมหาด ขอบสระน้ำฟอร์มสวย เพราะจะได้ชื่นชมกับช่วงเวลาของซันเซ็ตตะวันลับขอบฟ้าและผืนน้ำ ของอ่าวคลองพร้าว

ดังนั้น จึงพลาดไม่ได้เลยกับพาเหรดอาหารทะเลสดๆ เช่น ปูม้านึ่ง, ปลาอินทรีย์ทอดน้ำปลา,  หมึกย่างและหอยเซลล์ย่างปูม้านึ่ง,เสิร์ฟมาในจานเดียวกัน รวมไปถึง กุ้งอบเกลือ ที่ใช้กุ้งลายเสือไซส์ใหญ่เนื้อแน่นๆ โดนใจนักชิมแน่นอน

กุ้งอบเกลือ

 

หากใครกำลังนึกอยากกินอาหารทะเล ต้องไม่พลาด อาหารอร่อยริมชายหาดคลองพร้าว ที่ห้องอาหารเดอะโคฟ ที่สำคัญ เป็นห้องอาหารที่ได้มาตรฐาน SHA Plus จึงมั่นใจความปลอดภัย และอร่อย ให้ 100 คะแนะเต็ม

โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ โคฟ เกาะช้าง ตำบล เกาะช้าง อำเภอ เกาะช้าง ตราด 23170

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมหรือสำรองห้องพักได้ที่ โทร 039 552 000 หรือเยี่ยมชมผ่านเว็บไซต์ www.emeraldcoverkohchang.com และเฟสบุ้ค The Emerald Cover Koh Chang