9 สำนักงาน ททท.ภูมิภาคภาคกลาง ผนึกกำลังกระตุ้นท่องเที่ยว

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภูมิภาคภาคกลาง นำโดย คุณจุฑาทิพย์ เจริญลาภ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภูมิภาคภาคกลาง

พร้อมด้วย คุณไพรัช ทุมเสน ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลาง ได้จัดงานแถลงข่าว Lifestyle Travel @ ภาคกลาง

ไพรัช ทุมเสน ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลาง

พร้อมเร่งขับเคลื่อน แผนงาน และกิจกรรมของ ททท. ภูมิภาคภาคกลาง ทั้ง 9 สำนักงานที่คุ้มขุนแผน วังช้าง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

คุณจิรารัตน์ มีงาน ผอ. ททท.สำนักงานลพบุรี กล่าวว่า สำนักงาน ททท.ลพบุรี ดูแล 3 จังหวัด ลพบุรี สิงห์บุรี และ ชัยนาท ซึ่งเป็นเมืองน่ารัก ที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้เป็นอย่างดี และยังมีสินค้าท่องเที่ยวเชิงเกษตร วัฒนธรรม อาหารการกิน ทั้ง 3 จังหวัดสามารถจับกลุ่มได้ทุกไลฟ์สไตล์ โดยเฉพาะกิจกรรมการกางเต้นท์ก็มี ลพบุรี เขื่อนป่าสัก ทรัพย์ลังกา หรือที่สิงห์บุรีก็สามารถนอนเต้นได้

จิรารัตน์ มีงาน ผอ.สำนักงานลพบุรี

รวมถึงที่ชัยนาทก็มี และกำลังมาแรงเรื่องกางเต้นท์  เพราะหลังจากสถานการณ์ปัจจุบันทำให้เกิดกระแสการเดินทางเร็ว  เดินทางใกล้ ท่องเที่ยวในระยะเวลาสั้นๆ จึงได้เกิดกระแสการเที่ยวเทรนด์การกางเต้นท์ แคมปิ้ง รถบ้าน เกิดขึ้น ที่ชัยนาท จำนวนวนมาก และที่สำคัญชัยนาทเป็นหนึ่งใน 5 จังหวัดภาคกลาง ที่ตั้งอยู่บนเส้นทางแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นต้นน้ำ มีจุดกางเต้นได้หลายจุด รวมถึงรถบ้านมีที่คลาสสิกคาร์คาราวานได้เช่นกัน

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องโครงการเชื่อมโยงระหว่าง ททท.สำนักงานลพบุรีที่เยื่อมโยงกับ ททท.สำนักงานพระนครศรีอยุธยา และททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร ซึ่งตอบโจทย์ ททท. ได้เป็นอย่างดี เพราะเราต้องท่องเที่ยวเชื่อมโยง ก็คือโครงการ เจ้าพระยาธาราแห่งวัฒนธรรม ทำเส้นทางเชื่อมโยงชัยนาท พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี นนทบุรี ไปจนถึงกรุงเทพมหานคร ซึ่งโครงการแรกเดือนเมษายนนี้ จะนำนักท่องเที่ยวไปเที่ยว และเดือนมิถุนายน จะนำนักท่องเที่ยวลพบุรี และสิงห์บุรีเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงเช่นกัน

คุณณัฐปคัลภ์ อัครวิชญ์ ผอ.ททท.สำนักงานสุพรรณบุรี กล่าวว่า ททท.สำนักงานสุพรรณบุรี ดูแลจังหวัดอ่างทองด้วย ได้นำเสนอไลฟ์สไตล์ 5 โครงการ เช่น ไลฟ์สไตล์แรก คือ การไหว้พระ หลวงพ่อโตวัดป่าเลไลย์ หลวงพ่ออู่ทอง พระพุทธรูปแกะสลักหินบนหน้าผาสูงที่ใหญ่ที่สุด หรือที่อ่างทอง ต้องไปที่วัดม่วง หรือพระนอนวัดขุนอินทประมูล ไลฟ์สไตล์ที่สอง ศูนย์การเรียนรู้ จิตวิญญาณชาวนาไทย เฮียใช้ เป็นเกษตรแผนใหม่ หรือศูนย์การเรียนรู้บ้านควายไทย

ณัฐปคัลภ์ อัครวิชญ์ ผอ.สำนักงานสุพรรณบุรี

นอกจากนี้ สุพรรณ ยังมีสถานที่สำหรับ กางเต้นท์ รถนอน รองรับการจัดแค้มปิ้ง ส่วนใครที่ชื่นชอบการขึ้นเขา แนะนำที่อุทยานแห่งชาติพุเตย สามารถกางเต้นท์นอน ชมวิว ชมดาว ส่วนตอนเช้าตื่นมาชมทะเลหมอก และยังสามารถมองเห็นยอดเขาเทวดา ซึ่งเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดของจังหวัดสุพรรณบุรีได้อย่างสวยงาม นอกจากนี้ก็ยังสามารถกางเต้นท์ที่เขื่อนกระเสียว ได้บรรยายสบายๆไปอีกแบบหนึ่ง

และไลฟ์สไตล์สุดท้าย ซึ่งอยู่ในกระแสท่องเที่ยวในปัจจุบัน สำหรับหลายคนที่ชมละครขุนช้างขุนแผนจะทราบกันเป็นอย่างดี เพราะสุพรรณบุรีเป็นแหล่งกำเนิดของวรรณคดี ที่สามารถให้นักท่องเที่ยวมาแต่งไทยย้อนยุค ถ่ายภาพสวยๆ ที่เรือนขุนช้างคุ้มขุนแผนได้

คุณพัฒนพงษ์ พงษ์ทองเจริญ ผอ.ททท.สำนักงานพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า พระนครศรีอยุธย ถือว่าเป็นจังหวัดที่ ททท.ภูมิภาคภาคกลาง เลือกให้จัดกิจกรรมเปิดตัว Lifestyle Travel @ ภาคกลาง ซึ่งพระนครศรีอยุธยา เป็นเมืองเก่าที่นักท่องเที่ยวรู้จักดี ด้วยการมีมรดกทางวัฒนธรรมที่บรรพบุรุษสร้างไว้ให้ และยังมีมุมมองใหม่ๆมากมาย หรือ แคมป์ปิ้งก็มีจุดต่างๆ มีร้านกาแฟ มีร้านอาหารเก๋ๆ ที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์นักท่องเที่ยวที่ชอบการเดินทางระยะสั้นๆ มาถ่ายภาพ ทานอาหารอร่อยๆที่พระนครศรีอยุธยาได้แบบเช้ามาเย็นกลับ

ซึ่งททท. สำนักงานพระนครศรีอยุธยา รับผิดชอบ 2 จังหวัดคือ พระนครศรีอยุธยา และอ่างทอง ซึ่งพระนครศรีอยุธยา ยังมีบรรยากาศที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางเข้ามา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกิจกรรมอันใกล้นี้ และวันนี้สื่อมวลชนจะได้ชมบรรยากาศยามค่ำคืนของของเขตโบราณสถานนครประวัติศาสตร์ที่สวยงามไปอีกแบบหนึ่ง แดดร่มลมตก โบราณสถานกับภาพความอลังการในความเจริญรุ่งเรืองของเมืองในอดีต ได้อรรถรสอีกอย่างหนึ่งของการเดินทาง กำลังจะกลับมาในช่วงวันที่ 1 เมษายนเป็นต้นไป โดยนักท่องเที่ยวสามาถเลือกพาหนะในการเดินทางได้ ไม่ว่าจะเป็นรถราง หรือรถตุ๊กตุ๊กก็สะดวก

นอกจากพระนครศรีอยุธยาแล้วในพื้นที่รับผิดชอบอีกจังหวัดหนึ่งคือ จังหวัดอ่างทอง ก็สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของภาคกลางได้เป็นอย่างดีเช่นกัน ถ้าต้องการเดินทางหาบรรยากาศในความเป็นธรรมชาติ แนะนำ มวกเหล็ก แก่งคอย  เที่ยวใกล้เดินทางสะดวก

คุณพิมพกานต์ พิพิธนานันท์ ผอ.ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร มีส่วนดีๆหลายอย่าง มากกว่าที่เคยสัมผัส ซึ่งในส่วนททท. สำนักกรุงเทพมหานคร จะรับผิดชอบ 3 จังหวัดคือ กรุงเทพมหานคร ปทุมธานีและนนทบุรี ซึ่งททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร มีโครงการท่องเที่ยวเชื่อมโยงกับททท.สำนักงาน ลพบุรี รวมถึง ททท.สำนักงานพระนครศรีอยุธยา ก็คือโครงการ เจ้าพระยาธาราแห่งวัฒนธรรม ซึ่งแต่ละสำนักงานก็จะดึงจุดเด่นของพื้นที่โดยใช้แกนกลางของแม่น้ำเจ้าพระยาในการเชื่อมโยง โดยทางททท.สำนักงาน ลพบุรี จะเน้นด้านอาหารที่ขึ้นชื่อของจังหวัดชัยนาทที่มีมากมาย

ขณะที่ททท.สำนักงานพระนครศรีอยุธยา เน้นวิถีชีวิตชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา ส่วนของกรุงเทพมหานครก็มีความหลากหลายของการเป็นเมืองหลวง มีแหล่งท่องเที่ยวชุมชุนไปถึงแห่งท่องเที่ยวที่เชื่อมโยงไปถึงความศิวิไลยในเมืองหลวง โดยเฉพาะการท่องเที่ยวริมน้ำเจ้าพระยา ทางสำนักงานได้ร่วมมือกับบริษัทเรือด่วนเจ้าพระยา ซึ่งโครงการแรกที่ได้ทำไปแล้วคือการ เชื่อมโยงกันระหว่าง กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และปทุมธานี ถึงพระนครศรีอยุธยา และได้รับกระแสตอบรับอย่างดีมาก โครงการต่อไปท่องเที่ยวเชื่อมโยง จัดขึ้นในวันที่  6 เมษายน และ 18 เมษายนนี้

นอกจากนี้ ยังมีโครงการท่องเที่ยวเชื่อมโยงไปที่จังหวัดชัยนาทในช่วงเดือนพฤษภาคมจะนำนักท่องเที่ยวไปเที่ยวชัยนาทเช่นกัน ส่วนจังหวัดนนทบุรี ถือว่าเป็นหนึ่งเดียวที่สามารถเชื่อมโยงกับกรุงเทพมหานครถึง 21 จุด นอกจากนี้ยังมีสวนผลไม้ขึ้นชื่อเช่น ทุเรียนพันธุ์ก้านยาวที่หายากและราคาดี และอีกหนึ่งมิติของจังหวัดปทุมธานี นอกจากเป็นเมืองผลิตข้าวที่สำคัญของประเทศแล้วเช่น ข้าวหอมปทุม ตอนนี้มี คาเฟ่กิ๊ฟเก่ก็มีหลายที่ และในเดือนเมษายน ปทุมธานี จะมีอภิมหาโปรเจ็ค ซึ่งเป็นการล่องเรือยอร์ช จากกรุงเทพมหานคร พานักท่องเที่ยวเดินทางไปตีกอล์ฟที่จังหวัดปทุมธานี เป็นแห่งเดียวในประเทศไทย เพราะปกติผู้ประกอบการจะไม่ทำสนามกอล์ฟติดกับทะเลหรือแม่น้ำ

และที่สำคัญปทุมธานี มีสกู๊ตเตอร์ทัวร์ ซึ่งเป็นทัวร์ขนาดเล็ก มีการเว้นระยะห่างด้วยการใช้รถสกู๊ตเตอร์เข้าไปท่องเที่ยวในชุมชนพื้นที่ของจังหวัดปทุมธานี

คุณปิยพัชร์ วงศ์โดยหวัง ผอ.ททท.สำนักงานกาญจนบุรี กล่าวว่า กาญจนบุรี เป็นเมืองท่องเที่ยวเมืองหลัก ในปี 2562 มีนักท่องเที่ยวกว่า 9 ล้านคน รายได้กว่า 2 หมื่นห้าพันล้าน หลังจากโควิด19 ก็ยังมีนักท่องเที่ยวมากเป็นอันดับ 2 เพราะว่าท่านผู้ว่าราชการจังหวัดท่านปิดโรงแรมก่อนและเปิดโรงแรมก่อนจังหวัดอื่นๆ และที่สำคัญ กาญจนบุรี เป็นต้นกำเนิดแม่น้ำแม่กลอง จึงมีโครงการ ศรัทธาแห่งสายน้ำเดอะซีรี่ย์ ซึ่งเป็นน้ำแม่กลองมีต้นกำเนิดจากหมู่บ้านปิล็อก อีต่อง ไหลมา 2 สายมาบรรจบที่ตัวเมืองกลายเป็นแม่น้ำแม่กลอง ในฐานะเป็นเมืองต้นน้ำ เราก็ยังมีโครงการสายน้ำ More River Legacy และมีการเชื่อมโยงกับ ททท.สำนักงานราชบุรี เปิดการขายมา 2-3 ทริปแล้วก็ประสบความสำเร็จมาก ซึ่งแต่ละครั้งจะมีการเก็บข้อมูลนักท่องเที่ยวความพึงพอใจจากนักท่องเที่ยว

ส่วนเรื่องการท่องเที่ยวแคมป์ปิ้ง แคมเปอร์ กาญจน์บุรีมาก่อนใคร เพราะการบริหารจัดการด้านแคมปิ้ง แคมเปอร์ แต่ละที่มีการจัดการเรื่องขยะได้อย่างชัดเจน ลดโลกร้อนลดการสร้างขยะ นอกจากนี้ ทางสำนักงานยังมี โครงการอะเมซิ่งบิล ทำโครงการร่วมกับสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวกาญจนบรี โดยการนำใบเสร็จมาเป็นส่วนลด ค่าที่พักได้คืนละ 400 บาทต่อห้องต่อคืน โดยมีเงื่อนไขต้องจองตรงที่โรงแรม ทำให้โรงแรมมีรายได้ตรง รวมถึงสามารถใช้ได้กับร้านอาหารที่ไม่ใช่แฟรนไซส์ ซึ่งวัตถุประสงค์ของโครงการนี้ เพื่อเป็นการกระจายรายได้สู่ประกอบการจริงๆ โดยทางททท. ช่วยจ่ายส่วนต่างให้กับสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวกาญจนบุรี และที่อะเมซิ่งมากก็คือกำลังมีโครงการที่ 2 ตามมาในวันที่ 1 เมษายนถึง 30 เดือนกรกฎาคม โดยสามารถสอบถามได้ที่เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย 1672 หรือที่ ททท. สำนักงานกาญจนบุรี 032 511 200

คุณสรียา บุญมาก ผอ.ททท.สำนักงานราชบุรี กล่าวว่า ในปีนี้ได้ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชื่อมโยงกับจังหวัดกาญจนบุรี โดยจัดทำโครงการศรัทธาแห่งสายน้ำ นำเสนอสินค้าท่องเที่ยวตามความเชื่อและความศรัทธา เนื่องจากราชบุรีและนครปฐม ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบนั้น มีความโดดเด่นด้านวัดดังและพระเกจิอาจารย์ อีกทั้งชุมชนท่องเที่ยวตามลุ่มแม่น้ำ  อีกด้านหนึ่งของจังหวัดราชบุรี มีพื้นที่ติดเทือกเขาตะเนาวศรีไล่เรียงจากจังหวัดกาญจนบุรีไปถึงจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จึงเป็นแหล่งที่ปลูกพืชผลไม้ได้ดีมีรสชาติหวานหอมอร่อย เช่น ทุเรียน เงาะ มังคุด ลำไย องุ่น ซึ่งปลูกมากที่อำเภอปากท่อ บ้านคา  สวนผึ้ง  และให้ผลผลิตดีในข่วงเดือนพฤษภาคม – มิถุนายน  ดังนั้น จึงขอเชิญชวนขับรถไปชิมผลไม้ในวันที่ 3 – 4  เดือนมิถุนายน นี้  มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจบนเส้นทางมากมายและยังสามารถไปพักแบบแคมป์ปิ้งหรือรถบ้าน เป็นโซนที่สวยมากเพราะมีอ่างเก็บน้ำ มีสายหมอก รวมถึง รีสอร์ทที่พร้อมสำหรับการทำกิจกรรมเกือบ 50 แห่ง เรียกว่าต้องไปท้าพิสูจน์กัน

ขณะเดียวกันถ้าจะเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปจังหวัดกาญจนบุรี เพชรบุรี หรือจะไปประจวบคีรีขันธ์ ก็ต้องผ่านจังหวัดนครปฐม  ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย โดยเฉพาะเรื่องของการอาหารการกินที่ขึ้นชื่อระดับประเทศเช่น โต๊ะจีนนครปฐม รวมถึง ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่สวย ๆ มากมายเกือบ 100 ร้าน ซึ่งแต่ละร้านมีเอกลักษณ์มีสไตล์เป็นของตัวเอง และอยู่ใกล้กรุงเทพฯ มีโรงแรมที่เหมาะสมกับการทำกิจกรรม การท่องเที่ยว การประชุมสัมมนา ซึ่งสามารถเดินทางไปทานอาหารกลางวันแบบสบาย ๆ ทานอาหารเพื่อสุขภาพแบบเกษตรอินทรีย์ที่สวนสามพราน ซึ่งเป็นผู้นำในโครงการสามพรานโมเดล

ททท.สำนักงานราชบุรี จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและชาวพระนครศรีอยุธยาเดินทางเป็นหมู่คณะตั้งแต่ 20 ท่านขึ้นไป ไปเที่ยววันธรรมดาที่จังหวัดนครปฐม และไปรับกาแฟหรือเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ของร้านคาเฟ่ที่เข้าร่วมโครงการได้ฟรี เพียงติดต่อทางสำนักงานราชบุรีล่วงหน้าเท่านั้น หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ไลน์  @tatratchaburi

 

คุณจิรศักดิ์ อ่วมอุไร ผอ.ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม ดูแลพื้นที่ 2 จังหวัดคือ สมุทรสงครามและสมุทรสาคร ซึ่งจังหวัดสมุทรสาครเป็นที่ทราบกันดีว่ายังไม่สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครแจ้งมาว่า ถ้าเข้าข่ายที่จะสามารถจัดกิจกรรมเรื่องท่องเที่ยวได้ ท่านให้ ททท คือ ทำทันที

ขณะที่จังหวัดสมุทรสงคราม มีความพร้อมด้านการท่องเที่ยว 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะไม่มีผู้ติดเชื้อมาเดือนกว่าแล้ว และจังหวัดสมุทรสงคราม มีกิจกรรมากมายเช่น การเที่ยวแบบสโลว์ไลฟ์ เป็นแคมเปญของจังหวัดซึ่งเป็นเมืองแห่งสายน้ำสามเวลา เที่ยวสายน้ำได้ 3 เวลา ตั้งแต่ตักบาตรทางน้ำในตอนเช้า ต่อด้วยการทำบุญไหว้พระ และการเดินทางท่องเที่ยวชุมชน ชมการสาธิตทำน้ำตาลมะพร้าว การทำขนมขึ้นชื่อของจังหวัดสมุทรสงคราม ช่วงเย็นทานซีฟู้ดสดๆจากดอนหอยหลอด ล่องเรือชมหิ่งห้อย

และในช่วงเดือนเมษายน จังหวัดสมุทรสงคราม มีกิจกรรมเชื่อมโยงจังหวัดเพชรบุรีและประจวบคีรีขันธ์ ให้สายปั่น ภายใต้ชื่อ โครงการปันน้อยร้อยรูป ปั่นไปท่องเที่ยวชิลให้ได้ 100 รูปถึงจะได้รับเหรียญที่ระลึก 3 เหรียญต่อกันเป็นรูปจักรยาน นอกจากนี้ ยังมีลิ้นจี่พันธุ์พื้นเมืองออกจำหน่าย หรือติดต่อสอบถามได้ที่ เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย 1672

คุณชมพู มฤศโชติ ผอ.ททท.สำนักงานเพชรบุรี กล่าวว่า  เพชรบุรี นอกจากโครงการปั่นจักรยาน ปั่นน้อยร้อยรูปที่ต่อจากสมุทรสงครามแล้ว จังหวัดเพชรบุรียังมีอีก 3 กิจกรรมที่เกี่ยวกับการปั่นจักรยาน คือ การปั่นในเมือง เส้นนาเกลือ เส้นแก่งกระจาน สมัครได้ถึง 30 มีนาคมนี้ เส้นทางละ 888 บาท และที่โดดเด่นเป็นพิเศษ คือ เป็นจังหวัดที่มีแม่น้ำเดียว แม่น้ำเพชรบุรี เริ่มเที่ยวได้จากต้นน้ำ สามารถจัดแคมป์ปิ้งได้ที่บ้านกร่างแค้มป์ ตอนนี้เป็นฤดีที่ดูผีเสื้อสวยที่สุด นอกจากสายธรรมชาติแล้ว ในเมืองยังมีต้นตาล เป็นพืช GI ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญในการประกอบอาหาร ทั้งอาหารคาว อาหารหวาน นอกจากนี้ยังมีอาหารทะเล อาหารถิ่น เช่น ขนมหม้อแกง ขนมจีนทอดมัน หรือข้าวแช่เมืองเพชร ขายดีมาก หรือผลิตภัณฑ์จากตาลโตนด ชมพู่เพชรแท้

ส่วนกลางแม่น้ำเพชรก็มีวัดวังมากมาย และปลายน้ำยังติดทะเล มีนาเกลือ บางตะบูน บ้านแหลม มีกองเกลือสวยๆ หรือนักปั่นก็สามารถใช้เส้นทางนี้ได้ และที่สำคัญ งานพระนครคีรี จัดวันที่ 30 เมยายนถึง 9 พฤษภาคม ภายใต้คอนเซ็ปต์ พระนครคีรี แหล่งอาหาร ตำนานเมืองเพชร ห้ามพลาด กิจกรรมประวัติศาสตร์งานศิลป์มารวมกันที่เดียว และยังมีมหกรรมเกลือ ไดมอนด์ออฟซอล ที่บ้านแหลมจัดขึ้นเป็นปีแรก

คุณโศรยา หอมชื่น ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า สำหรับจังหวัดประจวบ มีไลฟ์สไตล์รองรับทุกกลุ่ม แต่ที่โดดเด่นที่สุดคือ บรรยากาศช่วงหน้าร้อนริมทะเลที่มีแหล่งน้ำน้ำชมปะการังที่เกาะจาน หรือไล่เรียงไปถึงอำเภอสุดท้ายที่ เกาะทะลุ ก็ยังมีปะการังสมบูรณ์สวยงาม เช่นกัน หรือไลฟ์สไตล์ของคนรักหัวหิน มีรีสอร์ทสวยๆหรือพลูวิวล่าเก๋ หรือร้านกาแฟ น่าถ่ายรูป รวมถึงสนามกอล์ฟระดับสากลในราคาพิเศษ

ขณะนี้ ททท.ได้กิจกรรมร่วมกับโรงแรมในสมาคมท่องเที่ยวหัวหิน ชะอำ จัดโปรโมชั่นให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางเข้ามาพักจะได้รับคูปองมูลค่า 300 บาท สามารถนำไปใช้ในสปา โรงแรมและร้านอาหาร รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวได้ในอำเภอหัวหิน รวมถึงกิจกรรมต่อเนื่องคือ ปั่นน้อยร้อยรูป

หรือสายที่ชอบการท่องเที่ยวชุมชนในจังหวัดประจวบ เชิญเที่ยวเชฟชุมชนที่อ่าวน้อย มีอาหารอร่อยมาก และกิจกรรมห่มทรายที่ทุ่งประดู่ เป็นกิจกรรมเชิงสุขภาพ นอกจากนี้ ยังมีการนั่งรถสามล้อเที่ยวชุมชน รวมถึงกิจกรรทำผ้ามัดย้อม ทำขนมจากผลไม้ท้องถิ่นคือ มะพร้าว ที่อำเภอทับแก เป็นมะพร้าวที่ดีที่สุด หลบลมร้อนที่ประจวบฯ สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟสบุ้ค TAT PRACHUAP