ทรัสต์กอล์ฟ คุมเข้มนักกีฬาตรวจโควิด-19 ทั้งก่อน และหลังแข่ง

การแข่งขันกอล์ฟผสม ชายหญิง “ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ” รายการที่ 2 ระหว่างวันที่ 15-18 เม.ย.นี้ ที่สนาม อัลไพน์ กอล์ฟ คลับ จ.เชียงใหม่ ชิงเงินรางวัล 3 ล้านบาท พร้อมรับมือสถานการณ์การแพร่ระบาด โควิด-19 อย่างเข้มข้น ด้วยมาตรการทั้งก่อน และหลัง ทัวร์นาเม้นท์ เพื่อเป็นไปตามประกาศของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ซึ่งนักกีฬาทุกคน และเจ้าหน้าที่ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องจะต้องผ่านการตรวจคัดกรอง โควิด-19 จากกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

ล่าสุดนอกจากจะเป็นการแข่งขันในแบบ นิว นอร์มอล ที่ไม่เปิดให้มีแฟนกอล์ฟเข้ามาชมแล้ว ยังมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโดย เริ่มตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งได้มีการตรวจ โควิด-19 ให้กับนักกีฬา แคดดี้ ผู้ติดตาม และทีมสต๊าฟฟ์ที่ทำงานในรายการนี้ ทั้งที่ ทรัสต์กอล์ฟ อิมพีเรียลสำโรง และที่สนาม อัลไพน์ เชียงใหม่ เป็นจำนวน 250 ราย อีกทั้งแคดดี้ของสนามที่จะมาทำหน้าที่ถือถุงให้นักกอล์ฟก็จะได้รับการเข้าตรวจเช็ค โควิด-19 โดยโรงพยาบาล หริภุญชัย อีกทั้งทางโรงพยาบาลยังส่งเจ้าหน้าที่ควบคุม ดูแล กำกับการแพร่ระบาดด้วยตลอด 24 ชม. ในทัวร์นาเม้นท์การแข่งขัน พร้อมกับเตรียมจะมีการตรวจอีกครั้งในวันที่ 16 เม.ย.นี้ สำหรับนักกีฬาที่ไม่ผ่านตัดตัว และในวันที่ 18 เม.ย.นี้ หลังจบการแข่งขัน

พร้อมกันนั้นการปฏิบัติตัวในระหว่างการแข่งขันของทัวร์นาเม้นท์ จะไม่อนุญาตให้นักกีฬา หรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเดินทางออกนอกสถานที่จัดการแข่งขัน โดยจำกัดแค่โรงแรมที่พักของทัวร์นาเม้นท์ คลับเฮ้าส์ของสนาม และสนามไดร์ฟ โดยมีการแจกเอกสาร “โควิด-19 พาสปอร์ต” เพื่อให้ผู้เล่นได้จดบันทึกต่างๆ อีกทั้งยังกำชับให้นักกีฬา และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา และยังมีบริการ แอลกอฮอล์ ในจุดต่างๆการทำความสะอาดมือ และติดตั้งเครื่องฆ่าเชื้อให้ทุกคนที่เข้า-ออก คลับเฮ้าส์

การแข่งขัน “ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ รายการที่ 2” จัดขึ้นภายใต้การสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สนาม อัลไพน์ กอล์ฟ คลับ ธนาคารกรุงเทพฯ บริษัท บี.กริม และ เวียดเจต แอร์ ดอทคอม ฯลฯ ทั้งนี้แฟนกอล์ฟสามารถ ติดตามชมการแข่งขัน ได้ทางไลฟ์สตรีมมิ่ง ช่องทาง เฟสบุ๊ค และ ยูทูป ของ ทรัสต์กอล์ฟ และ T-Sports มีดึงสัญญาณ ให้ชมติดขอบจอ และสามารถเข้าไปชมการเข้าแข่งสดๆ หรือชมย้อนหลังผ่านทาง แอปฯ AIS PLAY ทั้งทางระบบ IOS และ Androids ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ทางเว๊บไซต์ http://www.trustgolftour.com