“ช้าง-บางจาก-บีซีพีจี” ผนึกกำลัง ร่วมแถลงเปิดสวิง “ช้าง – เจ็นซ์ กอล์ฟ ทัวร์ 2022

“บริษัท เดอะ เจ็นซ์ จำกัด” ร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ในนาม “เครื่องดื่มตราช้าง”, “บางจาก” และ “บีซีพีจี” ผนึกกำลังหนุนเปิดตัวทัวร์เยาวชนน้องใหม่“ช้าง-เจ็นซ์ กอล์ฟ ทัวร์ 2022” (Chang – GENZ Golf Tour 2022) ทัวร์เยาวชนของคนรุ่นใหม่ เน้นสร้างคนสร้างอาชีพ ปั้นสวิงฝีมือดีเข้าสู่ GENZ Golf Team อีกทั้งส่งเสริมและพัฒนาทักษะในด้านกีฬากอล์ฟให้เยาวชนไทยมีโอกาสพัฒนาฝีมือ สู่ระดับชาติ และระดับนานาชาติต่อไป เปิดศึกสนามแรก 19-20 มีนาคมนี้ ที่สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ จ.ชลบุรี

นายดาว์ปกรณ์ รัตนสุวรรณ ประธานกรรมการบริหาร “บริษัท เดอะ เจ็นซ์ จำกัด (The GENZ)” พร้อมด้วย นายสุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มตราช้าง, นายวิภาส เจริญเผ่า ผู้จัดการส่วนโฆษณาและส่งเสริมการตลาด บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), นางปรียดา วุฒิภักดี ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวทัวร์กอล์ฟเยาวชน “ช้าง – เจ็นซ์ กอล์ฟ ทัวร์ 2022” (Chang – GENZ Golf Tour 2022) ที่ราชพฤกษ์ คลับ เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2565

นายดาว์ปกรณ์ รัตนสุวรรณ ประธานกรรมการบริหาร “บริษัท เดอะ เจ็นซ์ จำกัด (The GENZ)” กล่าวว่า “บริษัท เดอะ เจ็นซ์ เราจัดตั้งขึ้นมาเพื่อสร้างผลิตผลคนวงการกอล์ฟให้เติบโตอย่างถาวรและยั่งยืน เพราะเรามองว่าในอนาคตกอล์ฟจะเป็นมากกว่ากีฬา กอล์ฟจะสร้างคน สร้างอาชีพได้“ช้าง-เจ็นซ์ กอล์ฟ ทัวร์ 2022” (Chang-GENZ Golf Tour 2022) ทัวร์เยาวชนของคนรุ่นใหม่ จึงเกิดขึ้นเพื่อตอบโจทย์ของผู้ปกครองและนักกีฬา ทั้งในเรื่องของการแข่งขันที่ได้มาตรฐานระดับสากล การศึกษาต่อหรือการมุ่งสู่เส้นทางของนักกอล์ฟอาชีพ เน้นส่งเสริม และสนับสนุนต่อยอดให้ทุกคนมีโอกาสทำความเข้าใจและเข้าถึงกีฬากอล์ฟได้ง่ายขึ้น ทำให้นักกอล์ฟเยาวชนมีเป้าหมายในการเล่นกอล์ฟที่ชัดเจนขึ้น นอกจากเราจะสร้างนักกอล์ฟอาชีพรุ่นใหม่แล้ว เรายังต้องการที่จะป้อนบุคลากรกอล์ฟที่มีคุณภาพ เข้าสู่วงการกอล์ฟในอนาคตอีกด้วย…โดยเราผนึกกำลังกับ 3 พันธมิตรคือ “เครื่องดื่มตราช้าง” “บางจาก” และ “บีซีพีจี” ที่พร้อมจะสนับสนุนทุกความพยายามเพื่อไปสู่เป้าหมายของเยาวชนไทย

สำหรับ “ช้าง – เจ็นซ์ กอล์ฟ ทัวร์ 2022” (Chang – GENZ Golf Tour 2022) จัดการแข่งขันรวมทั้งสิ้น 8 รายการ โดยมี 2 รายการได้รับการรับรองจาก World Amateur Golf Ranking แข่งขันแบบเก็บคะแนนสะสมเพื่อคัดเลือกนักกอล์ฟที่มีอันดับคะแนนสะสมสูงสุดเข้าร่วม GENZ Golf Team และคัดเลือกตัวแทนนักกอล์ฟเยาวชนไทยเข้าร่วมการแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่นในรายการ YONEX Junior Golf Championship ที่สนามกอล์ฟ YONEX Country Club เมือง นากาโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงเดือนสิงหาคม โดยเราจะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายระหว่างเดินทางไปแข่งขันให้ทั้งหมด และหากนักกอล์ฟเยาวชนไทยสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศที่ประเทศญี่ปุ่นได้ ก็จะได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันในรายการ ABC MyNavi Championship ซึ่งเป็นรายการระดับ Japan Tour ของฝ่ายชาย และ ในรายการ YONEX Ladies Championship ซึ่งเป็นรายการระดับ Ladies Japan Tour ของฝ่ายหญิงอีกด้วย”

 

นายสุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เครื่องดื่มตราช้าง” ได้ให้การสนับสนุนกีฬากอล์ฟไทยมากว่า 15 ปี โดยมีเป้าหมายในการพัฒนาแบบทั้งระบบ ตั้งแต่ระดับเยาวชน จนถึงอาชีพ ด้วยแนวคิดในการ “สร้างคนด้วยกีฬา สร้างคุณค่าด้วย Sportsmanship” มุ่งเน้นพัฒนานักกีฬากอล์ฟไทยให้มีคุณภาพ ทั้งในและนอกสนาม โดยในด้านการส่งเสริม และพัฒนาในระดับเยาวชน “เครื่องดื่มตราช้าง” ได้จัดการแข่งขัน “Chang Thailand Junior Golf Circuit” เพื่อให้นักกอล์ฟเยาวชนทั่วประเทศได้มีเวทีในการพัฒนาฝีมือและต่อยอดด้วยการจัดอบรมพัฒนาทักษะกอล์ฟให้กับน้องๆ ในโครงการ “Chang Thailand Junior Golf Clinic” เป็นการฝึกทักษะกีฬากอล์ฟตั้งแต่พื้นฐานไปจนถึงแคมป์ระดับ PGA Tour Academy เพื่อเป็นการสร้างและพัฒนาการเล่นกีฬากอล์ฟอย่างถูกวิธีตามมาตรฐานสากล ตลอด 15 ปี ที่ผ่านมา เรามีนักกอล์ฟเยาวชนที่เติบโตไปเป็นโปรกอล์ฟหลากหลายคน ไม่ว่าจะเป็น โปรกัญจน์ เจริญกุล, โปรฟีเวอร์ นิติธร ทิพย์พงษ์, โปรเรย์ อมรินทร์ กรัยวิเชียร และอีกมากมาย ซึ่งล้วนเป็นผลผลิตและความตั้งใจในการสร้างและผลักดันเยาวชนไทยสู่เวทีโลก

สำหรับการเข้ามาสนับสนุนการแข่งขัน Chang – GENZ Golf Tour 2022 ถือเป็นอีกหนึ่งเวทีที่เปิดโอกาสให้น้องๆ ได้มีเวทีการแข่งขันพัฒนาฝีมือทั้งหมด 8 รายการ โดย “เครื่องดื่มตราช้าง” เป็นผู้สนับสนุนหลัก 3 รายการ คือ “Chang Championship 2022”, “Chang Classic 2022” และ “Chang Master 2022”

นอกจากนี้ “ช้าง” ยังสนับสนุนให้มีการแข่งขันสำหรับนักกอล์ฟระดับอุดมศึกษา รายการ Chang Golf U – Champions Cup 2022 โดยจัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ควบคู่ไปกับการแข่งขัน “Chang – GENZ Golf Tour 2022” ทั้งสิ้น 5 สนาม เพื่อเป็นการส่งเสริมนักกีฬากอล์ฟในระดับมหาวิทยาลัยให้มีเวทีแข่งขันพัฒนา ฝีมืออย่างต่อเนื่อง เพื่อก้าวไปสู่การแข่งขันในระดับที่สูงขึ้นต่อไป

ทาง “เครื่องดื่มตราช้าง” หวังว่า “Chang – GENZ Golf Tour 2022” จะเป็นอีกหนึ่งทัวร์นาเม้นท์ที่จะทำให้น้องๆ ได้โชว์ศักยภาพ สร้างแรงผลักดัน และพัฒนาศักยภาพ เพื่อเติบโตเป็นนักกอล์ฟที่มีคุณภาพของไทย และก้าวสู่การเป็นนักกอล์ฟระดับโลกในอนาคต”

ด้านคุณวิภาส เจริญเผ่า ผู้จัดการส่วนโฆษณาและส่งเสริมการตลาด บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “บางจากฯ มีความภูมิใจที่ได้สนับสนุนและพัฒนาสังคมกอล์ฟให้ยั่งยืนและเติบโต อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเยาวชนที่ถือเป็นกำลังหลักของสังคมที่จะพัฒนาประเทศชาติต่อไปในอนาคต ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของทาง “บางจากฯ” คือ พัฒนานวัตกรรมธุรกิจอย่างยั่งยืนไปกับสิ่งแวดล้อมและสังคม เพื่อให้คนในสังคมอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข…เรายังคงให้การสนับสนุนหน่วยงานทั้งภาครัฐและสังคมผ่านกิจกรรมเพื่อสังคมที่หลากหลาย ซึ่งเป็นภารกิจที่บริษัทฯ ให้ความสำคัญมาโดยตลอด… กีฬาถือเป็นกิจกรรมที่สำคัญอย่างหนึ่งที่จะช่วยพัฒนาคนและสังคมได้เป็นอย่างดี ที่ผ่านมา บางจากฯ ได้ร่วมสนับสนุนโครงการกีฬาต่างๆ อย่างมากมายและต่อเนื่อง เพื่อให้เยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยการออกกำลังกาย และเพื่อเสริมสร้างความสามัคคี ความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา อีกทั้งสนับสนุนด้านการศึกษาให้กับนักกีฬาเยาวชน ซึ่งถือเป็นการสร้างโอกาสทางการศึกษาควบคู่ไปกับการสร้างศักยภาพทางด้านกีฬาให้เติบโตและยั่งยืนไปพร้อมๆ กัน”

นางปรียดา วุฒิภักดี ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “บีซีพีจี เป็นอีกหนึ่งองค์กรที่มุ่งพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อมแบบยั่งยืน ภายใต้การเติบโตอย่างสร้างสรรค์พร้อมทั้งสร้างสังคมและคนในสังคมให้มี “มูลค่า” ควบคู่ไปกับ “คุณค่า” กีฬาและเยาวชนจึงเป็น สิ่งที่เราให้ความสำคัญมาตลอด…เราเล็งเห็นว่าทัวร์นี้จะเป็นทัวร์ที่สามารถสร้างศักยภาพและคุณค่าให้กับเยาวชนไทยได้ในอนาคต และต่อยอดไปถึงการสร้าง “มูลค่า” ให้กับนักกีฬากอล์ฟที่ต้องการก้าวเดินไปในเส้นทางอาชีพได้อย่างมั่นคง เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเมล็ดพันธุ์ใหม่ ที่เกิดจากทัวร์ของคนรุ่นใหม่นี้จะเติบโตขึ้นในสังคมกีฬาแบบถาวรและยั่งยืนต่อไปในอนาคต”

การแข่งขัน “ช้าง-เจ็นซ์ กอล์ฟ ทัวร์ 2022” Chang – GENZ Golf Tour 2022 จัดขึ้น 8 รายการ ดังนี้ รายการที่ 1 BCPG Classic วันที่ 19-20 มี.ค. 2565 สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ จ.ชลบุรี รายการที่2 Bangchak Classic วันที่ 9-10 เม.ย.2565 สนามแรนโช ชาญวีร์ จ.นครราชสีมา รายการที่ 3 Chang Championship วันที่ 28-29 พ.ค. 2565 สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ จ.เพชรบุรี รายการที่ 4 Chang Classic วันที่ 25-26 มิ.ย. 2565 สนามปัตตาเวีย เซ็นจูรี่ กอล์ฟ คลับ จ.ชลบุรี รายการที่ 5 Bangchak Open เป็นรายการที่เก็บสะสมคะแนนโลก World Amateur Golf Ranking วันที่ 22-24 ก.ค. 2565 สนามแรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ จ.นครราชสีมา รายการที่ 6 BCPG Championship วันที่ 27-28 ส.ค. 2565 สนามสปริงฟิลด์ รอยัล คันทรี คลับ จ.เพชรบุรี รายการที่ 7 Chang Master วันที่ 17-18 ก.ย. 2565 สนามปัตตาเวีย เซ็นจูรี่ กอล์ฟ คลับ จ.ชลบุรี รายการที่ 8 Bangchak Championship เป็นรายการที่เก็บสะสมคะแนนโลก World Amateur Golf Ranking วันที่ 7-9 ต.ค. 2565 สนามแรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ จ.นครราชสีมา