ททท. ภาคกลาง พาเที่ยวรักสิ่งแวดล้อม ไม่ตกเทรนด์กับรถยนต์ไฟฟ้า VE-GWM เชื่อมโยง ภาคกลาง- ภาคตะวันออก

นางสาวจุฑาทิพย์ เจริญลาภ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า หลักๆ แล้วการเดินทาง คาราวานรถยนต์ “YEC Green Road Trip”

จุฑาทิพย์ เจริญลาภ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ภาคกลาง – ภาคตะวันออก (เส้นทาง สระแก้ว – ปราจีนบุรี – นครนายก) เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Amazing วิถีใหม่เที่ยวไทยไม่ตกเทรนด์ ซึ่งทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภูมิภาคภาคกลาง มีแนวคิดในเรื่องของการใช้รถยนต์ประหยัดพลังงาน

โดยได้ร่วมกับ บริษัท เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย คุณไมเคิล จาง ผู้อำนวยการฝ่ายแบรนด์และสื่อสารองค์กร เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ซึ่งได้อนุเคราะห์พาหนะรถยนต์ไฮบริดยี่ห้อ Haval รุ่น Jolion จำนวน 7 คัน เพื่อใช้เป็นพาหนะสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวแบบประหยัดพลังงาน

ไมเคิล จาง ผู้อำนวยการฝ่ายแบรนด์และสื่อสารองค์กร เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย)

ซึ่งตอนนี้อยู่ในกระแสทั้งเรื่องของการส่งเสริมโดยภาครัฐทั้งความสนใจของคนที่อยากจะหันมาจากการใช้รถยนต์ที่ใช้ “พลังงานฟอสซิล” เปลี่ยนมาเป็น “พลังงานไฟฟ้า” แล้วขณะเดียวกัน ททท. ยังได้เน้นแนวทางที่จะต้องมุ่งเน้นในเรื่องของการรักษาสิ่งแวดล้อม ประกอบกับการทำงานภายใต้แถวความคิด BCG Model

ทีมผู้บริหาร บริษัท เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย)

ทั้งหลายทั้งปวงเหล่านี้จะเป็นเรื่องเดียวกับการทำงานของหอการค้าจังหวัด จึงได้ร่วมมือกับหอการค้าจังหวัดต่างๆ ทั้งภาคกลางและภาคตะวันออก เพราะเรามองว่าหอการค้าจังหวัดจะพูดถึงเรื่องของ Happy Model และถ้าเรามาดูดีดีถึงสองสิ่งสองแนวความคิดนี้ ไปในทิศทางเดียวกัน กล่าวคือ วัตถุประสงค์เดียวต้องการจะเห็นการพัฒนาอย่างยั่งยืน ต้องการให้ลดผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมให้ลดน้อยลง

ดังนั้นไม่ว่าจะเป็น CSR หรือว่าแนวความคิด BCG Model หรือ Happy Model การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนก็จะไปในวิถีทางเดียวกัน เพียงแต่ว่าในทริปที่จัดก็ต้องมาดูถึงศักยภาพของแหล่งท่องเที่ยวและความพร้อมของชุมชน เพราะเป็นเพิ่มมูลค่าของทรัพยากรเหล่านี้ทำให้มีคุณค่ามากขึ้น ได้รับความสำคัญและมีบทบาทมากขึ้นในการที่จะปรับเปลี่ยนจากพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวในรูปแบบเดิมๆ ไปสู่นักท่องเที่ยวในแบบ New Normal ท่องเที่ยววิถีใหม่และคำนึงถึงเรื่องรักษาสิ่งแวดล้อม

อุทยานหลวงปู่สด พญานาค 4 ตะกูล จังหวัดปราจีนบุรี

อย่างไรก็ตาม กลุ่ม YEC ก็เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของทิศทางการทำงานของ ททท.ภูมิภาคภาคกลาง ในการที่มองว่าเขาคือ ลูกค้าเป็นตลาดที่มีศักยภาพทั้งในเรื่องการได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ กล้าที่จะทำอะไรนอกกรอบ มีอายุที่อยู่ในวัยที่สามารถที่เรียนรู้ เป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่มีกำลัง มีฐานะ ที่จะเดินทางท่องเที่ยวและสามารถจับจ่ายใช้สอยโดยใช้เม็ดเงินในการเดินทางท่องเที่ยว เรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ใหม่

ปราสาทสด๊กก๊อกธม จังหวัดสระแก้ว

ดังนั้น เราจึงมองว่าถ้าจะจับกลุ่ม YEC แล้ว ต้องทำเรื่องของ Green Road Trip นำไปสู่วัตถุประสงค์การทำงานของ ททท.ภูมิภาคภาคกลาง ภายใต้ทิศทางของ Trendy C2 ภาคกลาง เรานำเสนอสินค้าที่มีความเด่นแบ่งออกเป็นหลายส่วน ซึ่งจะพูดถึงพลังต่างๆ 6 พลัง เพราะเป็นสิ่งที่ทำให้เราได้เห็นสินค่าทางการท่องเที่ยวภูมิภาคภาคกลางที่จัดให้เห็นเป็นหมวดหมู่ได้ชัดเจนขึ้น การนำเสนอแก่นักท่องเที่ยวก็ไม่ใช่เฉพาะแค่การขาย Product ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว Destination, ต่างไป แต่เราจะเน้นไปในทางให้เขาได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ พอบอกว่า Trendy C2 โดยมองถึงความมีเสน่ห์ของภาคกลาง ทำให้เห็นว่าการจัดทริปครั้งนี้ น่าจะนำไปสู่การบรรลุถึงทิศทางของ ททท.ภูมิภาคภาคกลางได้ #เที่ยวใกล้เที่ยวง่ายสไตล์ภาคกลาง #YEC #GWM

 

ด้าน นางวันดี เผื่อนอุดม ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครนายก กล่าวว่า ททท. สำนักงานนครนายก มีพื้นที่รับผิดชอบ 3 จังหวัดคือ นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ทาง ททท.สำนักงานนครนายก รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ ททท.ภูมิภาคภาคกลาง จัดทริป “YEC Green Road Trip” เชื่อมความสัมพันธ์ภาคกลาง – ภาคตะวันออก (เส้นทาง สระแก้ว – ปราจีนบุรี – นครนายก)

วันดี เผื่อนอุดม ผู้อำนวยการ สำนักงานนครนายก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

เพราะว่า เป็นการเชื่อมโยงระหว่างภาคกลางและภาคตะวันออก ซึ่งนักท่องเที่ยวภาคกลาง มาเที่ยวภาคตะวันออก จำนวนมาก โดยเฉพาะจังหวัดนครนายก จังหวัดปราจีณบุรี จังหวัดสระแก้ว ซึ่งเป็นจังหวัดที่นักท่องเที่ยวภาคกลางชื่นชอบอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นเป็นการตอบโจทย์ของกลุ่มนักท่องเที่ยวหลักที่เดินทางเข้าในพื้นที่เรา คือสระแก้ว – ปราจีนบุรี – นครนายก

ในส่วนของสำนักงานนครนายกเอง ก็ได้พาไปท่องเที่ยวตามจุดที่เป็นแลนด์มาร์คสำคัญๆของจังหวัด และเป็นเส้นทางที่ กลุ่ม YEC น่าจะชื่นชอบ ทั้งเป็นสายธรรมะ สายแหล่งธรรมชาติ

และไปปิดทริปที่จังหวัดนครนายก จะได้ไปเห็นเขื่อนขุนด่านปราการชล ซึ่งเป็นเขื่อนบดอัดคอนกรีตที่ใหญ่ที่สุดในโลก พาไปชมความงามของทัศนียภาพ และลิ้มลองผลไม้หน้าร้อนของภาคกลางที่ได้รับความนิยมเป็นพิเศษ นั้นก็คือ มะยงชิด เราได้พาไปแวะที่ร้าน มะยงชิด สวนสีทอง ให้ทุกคนลิ้มลองสุดยอดผลไม้หน้าร้อน มะยงชิด ของอร่อยที่นำมาทำเป็น สมูทตี้มะยงชิด รสชาติที่ต้องลอง รวมถึง เค้ก หมี่กรอบ จากมะยงชิดสุดโปรดปราน

สินค้าทางปราจีณบุรี สระแก้ว นครนายก จะมีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสายกรีน สายชิล สายมู หรือแม้แต่สายกิน เช่น กุ้งแม่น้ำที่ปราจีณบุรี เป็นกุ้งแม่น้ำแท้ๆ เรียกได้ว่าตอบโจทย์ครบครัน

ขอบคุณ ททท.ภูมิภาคภาคกลาง, GWM-บริษัท เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย)

โดย สาธรสัญจรทั่วทิศ