ไทยแอลพีจีเอ เปิดทัวร์เงินรางวัลรวม 14.8 ล้าน สนามแรกเริ่ม 30 มิ.ย. ชิง 1.2 ล้านบาท

ไทยแอลพีจีเอทัวร์ ก้าวสู่ปีที่ 13 พร้อมระเบิดสวิงซีซั่นนี้ 10 รายการในสนามชั้นนำ ชิงเงินรางวัลรวม 14.8 ล้านบาท เปิดทัวร์สนามแรก เอสเอที-เอ็นเอสดีเอฟ ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2021 ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน ถึงวันที่ 2 กรกฏาคม ชิงเงินรางวัลรวม 1.2 ล้านบาท ที่สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ อ. บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี “บิ๊กอุ้ม” กฤษดา ตัณฑ์วิไล นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี พร้อมผู้แทนและสปอนเซอร์ ร่วมแถลงข่าว ณ ห้องประชุม คลับเฮ้าส์ สนามกอล์ฟปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา

คุณกฤษดา ตัณฑ์วิไล นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี พร้อมด้วย คุณพลัฏฐ์ สุวรรณาเมธากร ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและพัฒนากีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย, คุณไพรัชฏ์ ไตรเวทย์ ผู้จัดการฝ่ายวิศวกรรมกลาง บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส จำกัด (มหาชน), คุณกิตติศักดิ์ ชัยมงคลตระกูล ผู้อำนวยการกลุ่มกิจกรรมพิเศษ บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด, คุณนวลวรรณ ล่ำซำ ผู้แทน คุณนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) และ คุณ ปิยดา ธราธิป ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักสื่อสารองค์กร เครือเบทาโกร ร่วมแถลงข่าว ณ ห้องประชุม คลับเฮ้าส์ สนามกอล์ฟปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ

คุณกฤษดา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี กล่าวถึงความเป็นมาของการจัดการแข่งขัน ประจำปี 2564 (Thai LPGA Tour 2021) โดยที่ผ่านมาทางสมาคมพยายามทำงานอย่างหนักในตลอดเวลาที่ผ่านมา ตั้งแต่หยุดแข่งขันเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ตั้งแต่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ก่อนแน่ใจว่าเราสามารถกลับมาจัดการแข่งขันได้ตามมาตรฐาน และความปลอดภัยสูงสุด

นายกฤษดา ยังกล่าวต่ออีกว่า “ช่วงเวลาที่ว่างเว้นจากการแข่งขัน สมาคมใช้เวลาปรับปรุงพัฒนาระบบโครงสร้างต่างๆ เพื่อยกมาตรฐานในหลายรูปแบบ ทั้งทีมผู้ตัดสิน ที่ปีนี้เรานำเอาผู้ตัดสินที่ผ่านงานระดับนานาชาติ ทีมงานจัดการแข่งขัน เงินรางวัล รวมถึงการถ่ายทอดสด ไลฟ์ สตรีมมิ่ง ในวันสุดท้ายของการแข่งขัน ผ่านทางแพลตฟอร์มโซเชี่ยลของ ไทยแอลพีจีเอ ทั้ง ยูทูบ (ช่อง BG Channel, Thai LPGA Tour, AIS Play) รวมถึงการร่วมมือระหว่างสมาคมทั้ง สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, สมาคมกีฬากอล์ฟสตรีในพระบรมราชินูปถัมภ์ของสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 7 และ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย เพื่อความก้าวหน้า และยั่งยืน รวมถึงการยกระดับไปสู่การแข่งขันจัดการแข่งขั้นที่จะสามารถนับคะแนนสะสมโลก”

คุณพลัฏฐ์ สุวรรณาเมธากร ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและพัฒนากีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวถึงการสนับสนุนว่า “ทางภาครัฐ พร้อมส่งเสริม และสนับสนุน ทางด้านกีฬาเพื่อสู่ระดับนานาชาติ ที่ผ่านมา เรามีนักกอล์ฟหญิงโลดแล่นในเวทีระดับโลกหลายคน และเห็นการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง”

คุณไพรัชฏ์ ไตรเวทย์ ผู้จัดการฝ่ายวิศวกรรมกลาง บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส จำกัด (มหาชน) เผยว่า “ทางบริษัทโดย คุณปวิณ ภิรมย์ภักดี มีนโยบาย และวิสัยทัศน์ที่ดี ในการสนับสนุนกีฬา และ กอล์ฟ เป็นอีกหนึ่งชนิดที่ทางบริษัทให้การสนับสนุนในการจัดการแข่งขัน” ทางด้าน คุณกิตติศักดิ์ ชัยมงคลตระกูล ผู้อำนวยการกลุ่มกิจกรรมพิเศษ บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า “ทางบริษัท มีนโยบายสนับสนุนด้านกีฬกอล์ฟอยู่แล้ว และมองว่ากีฬากอล์ฟเป็นหนึ่งในกีฬาที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และเราขอเป็นหนึ่งในกำลังใจให้ทางสมาคมประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้”

คุณนวลวรรณ ล่ำซำ ผู้แทน คุณนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการส่งเสริมและการสนับสนุนเป็นปีที่สองว่า “ปีนี้ทางบริษัทฉลองครบรอบ 89 ปี ด้วยการบริหารด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และมุ่งมั่นตั้งใจ จนก้าวขึ้นสู่ท็อป 5 ของธุรกิจประกันวินาศภัยไทย เรามีการสนับสนุนและส่งเสริมทางด้านกีฬา เพราะเราเชื่อมั่นว่าเป็นหนึ่งในการส่งเสริมที่ช่วยพัฒนาเยาวชนและพัฒนาประเทศ ดังนั้นการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของสมาคมเป็นปีที่สอง จากภาพความสำเร็จเมื่อปีที่ผ่านมา เชื่อมั่นว่ากีฬากอล์ฟจะช่วยพัฒนาสังคมและเศษฐกิจของไทย และเราพร้อมที่จะเป็นหนึ่งแรงผลักดันให้กับนักกีฬาหญิงของไทยต่อไป”

คุณปิยดา ธราธิป ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักสื่อสารองค์กร เครือเบทาโกร กล่าวว่า “รู้สึกยินดีได้ร่วมสนับสนุนการแข่งขันสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีเป็นปีแรก เราให้ความสำคัญเรื่องของคุณภาพมาตลอด และให้ความสำคัญด้านกีฬากอล์ฟ โดยเราเริ่มสนับสนุนตั้งแต่ โปรช้าง โปรโม โปรเม หรือโปรอาร์ม และยังมีนักกอล์ฟอื่นๆ ทำให้เราเห็นว่าคนคุณภาพเป็นอย่างไร และทำให้เราเห็นว่าแรงใจที่เราสนับสนุนไป เกิดผลอย่างไรบ้าง วันนี้เรายินดีสนับสนุนสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี เพราะเล็งเห็นถึงศักยภาพของนักกีฬาสตรี เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจ ของนายกสมาคมและทีมงาน ทำให้เราเชื่อมั่นว่า สมาคมมีศักยภาพที่จะก้าวไปได้ไกล ถือเป็นเกียรติที่สมาคมให้เกียรติเครือเบทาโกร”

นอกจากนั้นทางสมาคมแสดงความขอบคุณ ผู้บริหารสนามกอล์ฟทั้งที่ สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟคลับ, สนามกบินทร์บุรี สปอร์ตคลับ, สนามรอยัลฮิลล์ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา, สนามวอเตอร์มิลล์กอล์ฟคลับ แอนด์รีสอร์ท, สนามกอล์ฟสยามคันทรีคลับพัทยา โรลลิ่งฮิลล์, สนามสปริงฟิลด์ รอยัล คันทรีคลับ, สนามอมตะสปริง คันทรีคลับ, สนามแบล๊คเมาเท่น กอล์ฟคลับ, สนามหลวงหัวหิน และ สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟคลับ ที่กรุณาให้ ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ ใช้สนามแข่งขันปีนี้

พร้อมกันนั้น ยังรวมถึงถ้วยรางวัลชนะเลิศการแข่งขันในปีนี้ เป็นถ้วยรางวัลที่มีแค่หนึ่งเดียวในโลก ด้วยผลงานศิลปะอันน่าภาคภูมิใจของศิลปินไทย จนถือเป็นหนึ่งในไฮไลท์ของสมาคม สร้างเป็นเอกลักษณ์ จากการสร้างสรรค์โดย ศิลปินจาก บีจีซี กล๊าส สตูดิโอ

การแข่งขัน ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ 2021 จัดโดย สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ภายใต้การสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ จัดการแข่งขันพร้อมด้วย บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์กล๊าส จำกัด (มหาชน) บริษัท ปทุมธานีกล๊าส อินดัสทรี จำกัด บริษัท บุญรอด เทรดดิ้ง จำกัด บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด(มหาชน) บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) บริษัท ลีโอเนี่ยน (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยแข่งขันปีนี้จะมีทั้งสิ้น 10 รายการ ชิงเงินรางวัลรวม 14.8 ล้านบาท รายการแรกเริ่มวันที่ 30 มิ.ย. – 2 ก.ค.นี้ กับรายการ เอสเอที-เอ็นเอสดีเอฟ ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2021 สนามที่ 1 สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ จ.กาญจนบุรี

……………………………………………………………………….
โปรแกรมการแข่งขันล่าสุดของศึก ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ ทัวร์ 2021

30 มิ.ย- 2 กค. เอสเอที-เอ็นเอสดีเอฟ รายการที่ 1 ไทย แอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2021
1.2 ล้านบาท สนาม: กรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ จ.กาญจนบุรี

14-16 ก.ค. สิงห์-บีจีซี กบินทร์บุรี รายการที่ 2 ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2021
1.2 ล้านบาท สนาม: กบินทร์บุรี สปอร์ต คลับ จ.ปราจีนบุรี

4-6 ส.ค. สิงห์-บีจีซี กบินทร์บุรี รายการที่ 3 ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2021
1.2 ล้านบาท สนาม: รอยัล ฮิลล์ส กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา จ.นครนายก

18-20 ส.ค. บีจีซี วอเตอร์มิลล์ รายการที่ 4 ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2021
1.2 ล้านบาท สนาม: วอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท จ.นครนายก

8-10 ก.ย. สิงห์-บีจีซี กบินทร์บุรี รายการที่ 5 ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2021
1.2 ล้านบาท สนาม: สยามคันทรีคลับ พัทยา โรลลิ่ง ฮิลล์ จ.ชลบุรี

22-24 ก.ย. บีจีซี-เมืองไทย ประกันภัย รายการที่ 6 ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2021
1.2 ล้านบาท สนาม: สปริงค์ฟิลด์ รอยัล คันทรี คลับ จ.เพชรบุรี

6-8 ต.ค. เบทาโกร รายการที่ 7 ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2021
1.2 ล้านบาท สนาม: อมตะสปริง คันทรี คลับ จ.ชลบุรี

27-29 ต.ค. สิงห์-บีจีซี รายการที่ 8 ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2021
1.2 ล้านบาท สนาม: แบล็คเม้าน์เท่น กอล์ฟ รีสอร์ท หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

10-12 พ.ย. บีจีซี หัวหิน ไทย แอลพีจีเอ แมตช์ เพลย์ 2021
1.2 ล้านบาท สนาม: กอล์ฟหลวงหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

1-3 ธ.ค. บีจีซี ไทยแลนด์ เลดี้ส์ มาสเตอร์ส 2021
4 ล้านบาท สนาม: ปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ กรุงเทพฯ