เที่ยวเกาะ ไม่เหงา เที่ยวได้ทุกฤดู ที่เกาะช้าง

ฤดูกาลไม่ใช่อุปสรรคสำหรับการท่องเที่ยวทะเล ไม่ว่าจะหน้าไหนๆ ก็เที่ยวทะเลได้ เพราะเสน่ห์ของทะเล ในแต่ละช่วงเวลา มีสีสันและความสวยงามที่แตกต่างกันออกไป โดยเฉพาะที่ เกาะช้าง จังหวัดตราด

เกาะใหญ่อันดับสามของประเทศ ที่มีทะเลสีเขียวมรกต หาดทรายสีขาวนวลสวยๆ มีน้ำตก มีภูเขา และมีธรรมชาติที่ยังคงสมบูรณ์เหมาะกับการท่องเที่ยวพักผ่อนเป็นอย่างยิ่ง แถมยังเป็นจังหวัดพื้นที่สีฟ้า นำร่องท่องเที่ยวอันดับแรกๆ พร้อมๆกับจังหวัดภูเก็ต อีกด้วย

แต่สิ่งที่ต้องคำนึงมากเป็นพิเศษ สำหรับนักท่องเที่ยวในช่วงโควิดนี้คือ การตระหนักรู้เรื่องความปลอดภัย พึงระวังดูแลด้านสุขอนามัยให้มากเป็นพิเศษ นอกจาก การฉีดวัคซีน สวมหน้ากากอนามัย ตรวจอุณหภูมแล้ว ก็มีเรื่องของการกินร้อนช้อนตัวเองก็สำคัญไม่น้อย แต่ทริปนี้ ไม่ต้องห่วงเพราะโรงแรมและทีมประชาสัมพันธ์แจ้งมาแล้วว่า เราจะพักในรีสอร์ที่ผ่านมาตรฐาน SHA Plus เรียบร้อยแล้ว

 

ล้อหมุน

เกาะที่ว่านี้ ใหญ่ทั้งชื่อและพื้นที่ เกาะช้าง จังหวัดตราด คือ อีกจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวต้องไปเยี่ยมเยือนท่องเที่ยวให้ได้สักครั้ง เพราะทะเลสวย น้ำใสๆ หาดทรายเนียนๆนุ่มๆ เรียกได้ว่า เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในใจหลายคนที่มีความสวยงาม เงียบสงบ แต่แฝงไปด้วยความหรูหรา ความสะดวกสบายแห่งหนึ่งของเกาะช้าง  หากใครกำลังอยากหลีกลี้หนีความวุ่นวาย และไปพบกับความโรแมนติกที่สุดของเมืองไทยต้องไปสักครั้ง รีสอร์ทหรูบนเกาะช้างระดับห้าดาว ก็ต้องที่ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ โคฟ เกาะช้าง (The Emerald Cove Koh Chang)

 

สาธรสัญจรทั่วทิศ ได้รับเชิญจาก คุณปุ๊-ลัทธพร จิตวิเศษ พีอาร์คนสวยมากประสบการณ์จากโรงแรมห้าดาว ปัจจุบันมาช่วยทำพีอาร์ให้กับ The Printing House Poshtel Bangkok บนถนนดินสอ และร้านอาหารไทยอัญญา ซึ่งงานนี้ยังหาเวลามาช่วยเป็นที่ปรึกษาให้กับ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ โคฟ เกาะช้าง

 

ทริปพิเศษนี้ จึงใช้ร้านอาหารไทยอัญญา เป็นจุดนัดพบแล้วเคลื่อนพลไปรับทีมนักข่าวในเครือบางกอกโพสต์แก้งค์ใหญ่ จากนั้นจึงมุ่งหน้าเดินทางสู่ดินแดนตะวันออกสุดของประเทศติดขอบชายแดนที่เกาะสวรรค์อ่าวไทย เกาะช้าง จังหวัดตราด

เอารถลงเรือ

คณะของเราไว้วางใจใช้บริการรถตู้คุณ Imron รถตู้คันใหญ่สวยหรูมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบ แถมคนขับมารยาทดี นำคณะของเราออกจาก กทม.มุ่งหน้าสู่ตราด ด้วยเส้นทางมอเตอร์ เข้าสู่ชลบุรี ระยอง จันทน์และตราด

และเข้าสู่เขตอำเภอแหลมงอบ เพื่อไปลงเรือข้ามไปยังเกาะช้าง ที่เฟอร์รี่อ่าวธรรมชาติ นำรถลงเรือเฟอร์รี่ จ่ายค่าเรือคนละ 80 บาท ขณะที่รถตู้พร้อมคนขับจ่ายเพิ่ม 450 บาท เรือออกทุก15นาที เร็วหรือช้าขึ้นอยู่กับจำนวนรถ มากหรือน้อย โดยที่เรือจะใช้เวลาแล่นตัดผ่านคลื่นลมเข้าเทียบเกาะช้างประมาณ 30 นาที

และหลังขึ้นเกาะใช้เวลาเดินทางไปยัง โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ โคฟ เกาะช้าง (The Emerald Cove Koh Chang) รีสอร์ทบนเกาะช้างระดับห้าดาว ประมาณ 30 นาที

ใครสนใจใช้บริการรถตู้ คุณอิม รอน บริการดี อุปกรณ์ ครบครัน โทร. 0960340538 ID : imron2931

ถึงอ่าวคลองพร้าว

จากท่าเรือเกาะช้าง เดินทางต่อด้วยรถตู้คันเดิมเพียงอึดใจมาถึงอ่าวคลองพร้าว จุดหมายปลายทางอ่าวมรกต โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ โคฟ เกาะช้าง โดยมี คุณประสิทธิ์ โอ่เจริญ ผู้จัดการทั่วไป ให้การต้อนรับ

โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ โคฟ เกาะช้าง เป็นรีสอร์ทบนเกาะช้างระดับห้าดาว ภายใต้การบริหารงานโดย คุณสุขสันต์ ก่อสง่าลักษณ์ กรรมการผู้จัดการโรงแรมดิเอมเมอรัลด์โคฟเกาะช้าง และนายกสมาคมโรงแรมและรีสอร์ตจังหวัดตราด

สุขสันต์ ก่อสง่าลักษณ์ กรรมการผู้จัดการโรงแรมดิเอมเมอรัลด์โคฟเกาะช้าง

ซึ่งตัวอาคารออกแบบสไตล์เกาะเรียบหรู ท่ามกลางต้นมะพร้าวสูงเป็นทิวแถว ด้านหน้ามีชายหาดขาวๆยาวกวาง 80 เมตร ส่วนด้านหลังเป็นเทือกเขาสีเขียวที่มีกลุ่มเมฆสีขาวปกคลุมสวยงามมากๆโดยรีสอร์ทตั้งอยู่บนหาดคลองพร้าวหาดที่ใหญ่และยาวที่สุดของเกาะช้าง แต่ก็เป็นหาดอันเงียบสงบ

ประสิทธิ์ โอ่เจริญ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ โคฟ เกาะช้าง

ส่วนห้องพักมีหลากรูปแบบ เริ่มต้นที่ห้องพักแบบดีลัษซ์ และห้องสวีท จำนวนทั้งหมด 165 ห้อง ที่สำคัญทุกห้องสามารถชมวิวทะเลทางทิศตะวันตกได้อย่างชัดเจน และสามารถชมตะวันลับขอบฟ้าริมทะเลสุดสวยงาม และยังมีห้องพักแบบชมวิวภูเขา อีกด้านหนึ่ง เป็นภูเขาที่ปกคลุมได้ด้วยป่าไม้เขียวขจีทางทิศะวันออกได้ แค่ได้เห็นก็บสดชื่นสบายตา

นอกจากนี้ ยังมีสระว่ายน้ำขนานไปกับหาดทรายยาวถึง 50 เมตร ซึ่งด้านหนึ่งของขอบสระมีสถาปัตยกรรมเป็นรูปนักรบโบราณนอนราบมือพนมกราบจ้าวสมุทร หันหน้าไปทางทะเลอย่างอ่อนช้อยและสวยงาม ถือว่าเป็นแลนด์มารค์ที่ไม่เหมือนใคร หรือเรียกว่า เป็นหุ่นที่คอยต้อนรับและทักทายด้วยการไหว้ ซึ่งบางคนก็บอกว่าเป็นการกราบพื้นน้ำท้องทะเลอ่าวไทย หรือไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่คอยปกปักรักษา หรือไม่ก็กราบ เพื่อเป็นสิริมงคลกับตัวเองและนักท่องเที่ยวผู้มาเยือน

ส่วนตัวอาคารที่ตั้งอยู่ท่ามกลางทิวมะพร้าว ก็มีความโดดเด่นในเรื่องของตัวสถาปัตยกรรม แถมยังกลมกลืนเข้ากับที่พักสไตล์เกาะที่มีความสวยงาม น่ารื่นรมย์และน่าพักผ่อน เป็นอย่างยิ่ง ขณะที่ภายในตัวห้องพักตกแต่งสไตล์ไทยร่วมสมัย เรียกว่า เรียบง่ายสบายตา ที่สำคัญ มีพื้นที่กว้างขวางกว่าห้องพักปกติทั่วไป เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รู้สึกและสัมผัสได้ถึงการผ่อนอย่างแท้จริง ก็แค่เปิดประตูห้องพักตรงระเบียงก็ได้รับความสุขแบบเต็มๆของเกาะช้างแล้ว

สไลว์ไลฟ์เกาะช้าง

มาแล้วจะสัมผัสความสุขได้ตลอดทั้งวัน จากเช้าจรดค่ำเก็บเกี่ยวความสุขแบบช้าๆ ปล่อยช่วงเวลาให้เดินไปช้าๆแบบสโลว์ไลฟ์ ตั้งแต่ยามเช้า ตื่นมารับอรุณและเติมพลังแบบ Breakfast มื้อเช้าริมหาดอ่าวคลองพร้าว ที่ห้องอาหาร THE COVE

บรรยากาศดี อากาศสบายๆ ท่ามกล่างทิวมะพร้าว เหมือนติดอยู่บนเกาะสวรรค์กลางอ่าวไทย เป็นห้องอาหารหลักที่ให้บริการแบบจัดเต็มกับความหลากหลาย ความอร่อยของอาหารเช้าสไตล์ American Breakfast โดยเฉพาะมุม ออมเล็ต ไข่คน ไข่ดาว ทำใหม่เสิร์ฟร้อน กินกับสลัดผักสดๆ คือดี เพราะโรงแรมเน้นวัตถุดิบบนเกาะเป็นการช่วยสนับสนุนชุมชนโดยเฉพาะอาหารทะเลสดๆ จากชาวประมงพื้นบ้าน สดจริง

นอกจากนี้ ยังมีมุมอาหารไทย เช่น ข้าวต้ม ข้าวผัด ผัดไทย ผลไม้หลากชนิด หรือเบอเกอรี่ทำเองหอมหวานนุ่มละมุน และไอสกรีมแบบพรีเมี่ยมมีให้เลือกลิ้มลอง ช่วงเที่ยงยังมี พิซซ่า สปาเก็ตตี้ ที่ห้ามพลาดเช่นกัน

ส่วนช่วงเย็นย่ำสนุกสนานไปกับกิจกกรมปาร์ตี้บาบีคิว ซีฟู้ดปิ้งๆย่างๆริมทะเล หรือจะเพิ่มเติมด้วยเครื่องดื่มเรียกความสดชื่นได้ที่บาร์สไตล์บาหลี ที่อยากให้ลองเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ก็ยังคงเคร่งครัดและให้รับประทานอาหารในแบบ new normal มาตรฐาน SHA Plus จึงมั่นใจได้ว่าปลอดภัยไร้โควิด

ไฮไลท์ช่วงวันเสาร์ ที่รอคอย จะมีกิจกรรมควงกระบองไฟให้ตื่นตาตื่นใจ ในบรรยากาศสุดโรแมนติกยามเย็นย่ำริมทะเลสุดฟินกับแสงตะวันที่ค่อยๆคล้อยต่ำลาลับขอบฟ้าหน้าหาดของรีสอร์ทไปแบบช้าๆ ดื่มด่ำความสุขสไตล์ชาวเกาะแบบสโลว์ไลฟ์ได้จริง

อาหารและพิซซ่าโดนใจ

มื้อเที่ยงจัดอาหารอิตาเลียนและอาหารไทยมาทีเดียว 2 แบบที่ห้องอาหาร The Cove ทีเด็ดอยู่ที่เรื่องรสชาติ บอกเลยว่าไม่เป็นสองรองใคร มาแล้วแนะนำ พิซซ่าหน้าซีฟู้ดแบบดั้งเดิม อัดแน่นไปด้วยกุ้งหมึกสดๆกับชีสยืดๆ เต็มมากเต็มคำ ตามมาด้วยสปาเก็ตตี้คาโบนาร่า สปาเก็ตตี้เนื้อ รวมถึง ซีฟู้ดผัดผงกะหรี่ ยำคอหมูย่าง แกงจืดกระหล่ำห่อหมู และยังปิดท้ายด้วย ทับทิมกรอบ หวานหอมชื่นใจ

สนุกสนานกับกิจกรรมหลากหลายบนเกาะ

เรียกได้ว่า มาเที่ยวเกาะก็ไม่เหงา เพราะมีกิจกรรมให้สนุกสนานเพลิดเพลินไม่ว่าจะ เล่นน้ำ พายคายัค บริเวณหน้าหาดคลองพร้าว ของโรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ โคฟ เกาะช้าง สวยๆ ชมตะวันลับขอบฟ้ายามเย็น หรือจะใช้เวลานวดสปาผ่อนคลายริมหาดก็มีความสุขแบบง่ายๆ

นอกจากนี้ ยังสามารถไปดำน้ำดูปะการังที่เกาะรัง และนั่งเรือชมรอบเกาะแบบชิลๆ หรือไปเดินป่า เล่นน้ำตก ขี่ช้าง ที่อุทยาน ส่วนวัยรุ่น แนะนำให้ขี่มอเตอรไซค์บนเส้นรอบเกาะ สุดท้ายทายด้วยทางราดชันตื่นเต้นแน่นอน หรือจะชมวิวทิวทัศน์เกาะที่สวยงาม ก็แล้วแต่ใครจะชื่นชอบกิจกรรมไลฟ์สไตล์แบบไหน

รับรองว่า สนุกไม่เหงา เรียกว่ารักเขาก็หลงทะเล ไปพร้อมๆกัน

สำหรับใครที่สนใจที่พักสบายสไตล์เกาะที่เป็นส่วนตัว เข้าไปหารายละเอียดเพิ่มเติมได้ก่อนที่ www.emeraldcovekohchang.com

ขอบคุณ ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ โคฟ เกาะช้าง ที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

ขอบคุณ เพื่อนร่วมทางสื่อในเครือบางกอกโพสต์