โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ โคฟ เกาะช้าง พักผ่อนสบายๆบนมาตรฐาน SHA Plus

ปัจจุบันการจะเดินทางท่องเที่ยวหรือพักผ่อนในโรงแรม สถานที่พัก หรือร้านอาหาร ก็ต้องพิจารณาเลือกสถานประกอบการที่ได้รับการรองรับจากกระทรวงสาธารณสุข ผ่านเกณฑ์ด้านสุขอนามัยเสียก่อน โดยเฉพาะกับสถานที่พักผ่อนบนเกาะช้าง นอกจากจะอุ่นใจว่าเป็นพื้นที่สีฟ้านำร่องท่องเที่ยวแล้ว ยังมีโรงแรมหรูในสไตล์บาหลี ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ มีหน้าหาดกว้างยาวแล้ว ยังโดดเด่นด้านการบริการที่อบอุ่นแบบไทยๆ แถมยังเป็นโรงแรมที่ได้มาตรฐาน SHA Plus มาคลองพร้าว จังหวัดตราด ก็ต้องเลือกพักผ่อนกับ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ โคฟ เกาะช้าง

โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ โคฟ เกาะช้าง เป็นโรงแรมสไตล์รีสอร์ทระดับห้าดาว โดดเด่นด้วยตัวอาคารที่ออกแบบสไตล์เกาะเรียบหรู เสมือนบาหลี ห้องพักตั้งอยู่ท่ามกลางต้นมะพร้าวสูงเป็นทิวแถว ด้านหน้ายังมีชายหาดขาวๆยาวกว้าง 80 เมตร ส่วนด้านหลังเป็นเทือกเขาสีเขียว ที่มีกลุ่มเมฆสีขาวปกคลุมสวยงามในทำเลดีตามหลักฮวงจุ้ย

ที่สำคัญยังเป็นโรงแรมที่ตั้งอยู่บนหาดคลองพร้าว หาดที่ใหญ่และยาวที่สุดของเกาะช้าง แต่ก็แฝงไปด้วยความเงียบสงบ ความเป็นส่วนตัว ภายใต้การบริหารงานโดย คุณสุขสันต์ ก่อสง่าลักษณ์ กรรมการผู้จัดการโรงแรมดิเอมเมอรัลด์โคฟเกาะช้าง และนายกสมาคมโรงแรมและรีสอร์ตจังหวัดตราด

 

คุณสุขสันต์ ก่อสง่าลักษณ์ กล่าวว่า โรงแรมมีความพร้อมในการดูแลนักท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ที่แตกต่างจากในอดีต ตั้งแต่โควิดมา ซึ่งแต่ละโรงแรมที่เปิดได้ต้องมีมาตรฐานที่เข้มงวด มาตรฐานโรงแรมที่พักสะอาด ปลอดภัยและป้องกันโรคโควิด 19 ซึ่งขณะนี้ทางโรงแรมได้ผ่านมาตรฐาน SHA Plus ไปแล้ว นั่นหมายความว่า พนักงานของเราทุกคน 100% ได้ฉีดวัคซีน 2 เข็มเรียบร้อยไปแล้ว

สุขสันต์ ก่อสง่าลักษณ์ กรรมการผู้จัดการโรงแรมดิเอมเมอรัลด์โคฟเกาะช้าง และนายกสมาคมโรงแรมและรีสอร์ตจังหวัดตราด

ทั้งนี้ ทางโรงแรมมีการลงทะเบียนนักท่องเที่ยวและตรวจดอุณหภูมิ ตรวจการฉีดวัคซีนครบโดส สวมหน้ากากอนามัย และพนักงานของเราก็มีการตรวจ ATK ทุกสัปดาห์ให้มีความปลอดภัยกับพนักงานด้วยกันเองและกับนักท่องเที่ยวด้วย และสร้างความเชื่อมั่นในกับผู้มาเยือน

ทั้งนี้ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ โคฟ เกาะช้าง มีห้องพักหลากรูปแบบ ภายในมี 2 โซนหลักคือ A1-A2 และ B1-B2 เริ่มต้นที่ ห้องพักแบบดีลักซ์ และห้องสวีทสุดหรู จำนวนทั้งหมด 165 ห้อง

ที่สำคัญทุกห้อง สามารถชมวิวทะเลทางทิศตะวันตกได้อย่างชัดเจน จึงสามารถชมตะวันลับขอบฟ้าริมทะเลที่สวยงามสุดโรแมนติก และยังมีห้องพักแบบการ์เด้นวิวที่สามารถชมวิวภูเขา เพราะอีกด้านหนึ่งของโรงแรม เป็นภูเขาที่ปกคลุมได้ด้วยป่าไม้เขียวขจีทางทิศตะวันออกได้ เรียกได้ว่า แค่ได้เห็นก็สดชื่นสบายตา แบบรักเขาก็ไม่ห่างทะเล

ดังนั้นใครที่ชอบความเป็นส่วนตัว ชอบห้องพักที่กว้างๆสะดวกสบาย จึงไม่ควรพลาด  ห้องพักแบบดีลักซ์ มีพื้นที่กว้างขวางถึง 50 ตรม. และห้องพักแบบดีลักซ์พรีเมี่ยม ที่สามารถชมวิวทะเลได้อย่างชัดเจน

นอกจากนี้ ยังมีห้องพักขนาดใหญ่คือ ห้องสวีทโอเซียลวิว และห้องสวีทการ์เด้นวิว  ที่มีพื้นที่ขนาด 156 ตรม. โอ่อ่าโล่งโปร่งสบายๆ พร้อมโซนนั่งเล่น เดย์เบสขนาดใหญ่ โซนทำงาน ห้องน้ำและห้องนอน ที่พักผ่อนนอนหลับสบายที่สุด เพื่อบริการนักท่องเที่ยวในรูปแบบครอบครัว แถมยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน นอกจากนี้ ตัวห้องสวีทยังสามารถเชื่อมต่อกับห้องดีลักซ์ รวมพื้นที่ใช้สอดได้มากขึ้นถึง 206 ตรม.

และยังมี ห้องอาหาร THE COVE อยู่ใกล้ๆกับสระว่ายน้ำ บรรยากาศดี อากาศสบายๆ ท่ามกล่างทิวมะพร้าว เหมือนติดอยู่บนเกาะสวรรค์กลางอ่าวไทย THE COVE เป็นห้องอาหารหลักที่ให้บริการแบบจัดเต็มกับความหลากหลาย ความอร่อย ตลอดทั้งวัน

ช่วงเช้าให้บริการในสไตล์ American Breakfast โดยเฉพาะมุม ออมเล็ต ไข่คน ไข่ดาว ทำใหม่เสิร์ฟร้อน กินกับสลัดผักสดๆ คือดี เพราะโรงแรมเน้นวัตถุดิบบนเกาะเป็นการช่วยสนับสนุนชุมชนโดยเฉพาะอาหารทะเลสดๆ จากชาวประมงพื้นบ้าน ที่สดจริง

ส่วนช่วงเที่ยงและเย็น มีอลาคาร์ทเมนู ให้เลือกอิ่มอร่อยหลากหลาย ทั้งอาหารไทยขึ้นชื่อ รวมถึง อาหารอิตาเลียนชื่อดัง ที่ใครๆมาก็ต้องสั่ง เช่น พิซซ่าโฮมเมดชนิดบางกรอบ หน้าฮาวายเอี้ยน, หน้าบาบีคิวซิกเก้น หรือ หน้าซีฟู้ด เพราะเชฟเน้นวัตถุดิบอาหารทะเลจากเกาะช้าง และแป้งพิซซ่าก็สดใหม่ แบบนวดวันต่อวัน รวมถึง ซีฟู้ดผัดผงกะหรี่, ปลาอินทรีย์ทอดน้ำปลา, ยำคอหมูย่าง, หมึกผัดไข่เค็ม, แกงจืดกระหล่ำห่อหมู

และที่พลาดไม่ได้เลยคือ อาหารมื้อเย็นจัดรูปแบบปาร์ตี้ซีฟู้ดริมหาดก็ต้องมี  ปูม้านึ่ง, หมึกย่าง ห้องเซลล์ย่าง, กุ้งอบเกลือ  สำหรับคนรักเนื้อ แนะนำเป็นพิเศษ คือ เนื้อสเตอร์รอยด์ย่างกระทะร้อน หมักเครื่องเทศแบบไทยๆ จนเนื้อก่อนนำไปกริลล์ ที่ตื่นเต้นคือ วิธีการเสิร์ฟบนโต๊ะอาหาร จะเห็นภาพ และได้กลิ่นหอมๆ ของเนื้อที่วางลงบนกระทะร้อนเสียงดังฉ่าๆ มาพร้อมกลิ่นสุดฟิน

 

แถมยังได้สนุกสนานกับกิจกรรมหลากหลายบนเกาะ เรียกได้ว่า มาเที่ยวเกาะก็ไม่เหงา เพราะมีกิจกรรมให้สนุกสนานเพลิดเพลินไม่ว่าจะนวดสปาผ่อนคลายริมหาดก็มีความสุขแบบง่ายๆ หรือเล่นน้ำ พายคายัค บริเวณหน้าหาดคลองพร้าว ของโรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ โคฟ เกาะช้าง และชมตะวันลับขอบฟ้ายามเย็น สุดโรแมนติก

พักผ่อน นอนสบาย ครั้งหนึ่งบนเกาะช้าง  

โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ โคฟ เกาะช้าง ตำบล เกาะช้าง อำเภอ เกาะช้าง ตราด 23170 ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมหรือสำรองห้องพักได้ที่ โทร 039 552 000 หรือเยี่ยมชมผ่านเว็บไซต์ www.emeraldcoverkohchang.com และเฟสบุ้ค The Emerald Cover Koh Chang