ททท. ภูมิภาคภาคกลาง เปิดตัวโครงการ “Central See You เสน่ห์กลางใจ” ชวนเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวภาคกลางแบบเทรนดี้ เสนอท่องเที่ยวสไตล์แคมป์ปิ้ง เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานใหญ่ นางสาวจุฑาทิพย์ เจริญลาภ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง  เป็นประธานในงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “Central See You เสน่ห์กลางใจ” พร้อมนายดนพ ปิณฑวิรุจน์ กรรมการผู้จัดการ Everest Thailand และนายเสริมพล ติละกุล กรรมการผู้จัดการ Mounakea เปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวมิติใหม่สไตล์แคมป์ปิ้ง ผ่านกิจกรรม “Bliss Camp เพิ่มพลังชีวิต ติดธรรมชาติ” ระหว่างวันที่ 24- 26 มิถุนายน 2565 ณ แก่งลานรัก สระบุรี ตามแนวคิด “เทรนดี้ C2 ภาคกลาง” ชวนสัมสัมผัสเสน่ห์ของภาคกลาง 17 จังหวัด ที่จะช่วยมอบแรงบันดาลใจและเติมเต็มช่วงเวลาทรงคุณค่าของชีวิตแก่กลุ่มตลาด Gen Y – Z

นางสาวจุฑาทิพย์ เจริญลาภ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้เศรษฐกิจและการดำเนินชีวิตของเราหยุดชะงัก ปัจจุบันแม้ว่าสถานการณ์จะยังไม่กลับมาเป็นปกติ แต่ก็เริ่มคลี่คลายดีขึ้นเป็นลำดับ เห็นได้จากการผ่อนคลายมาตรการด้านสาธาณสุขต่าง ๆ การเตรียมความพร้อมรองรับนโยบายเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบ และส่งเสริมให้ประชาชนออกเดินทางท่องเที่ยวในประเทศอย่างต่อเนื่อง

เพื่อให้การดำเนินชีวิตเดินหน้าต่อไปและเพื่อเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวให้กลับมาฟื้นตัว ในการนี้ ททท.ภูมิภาคภาคกลาง จึงได้จัดโครงการ “Central See You เสน่ห์กลางใจ” เปิดประสบการณ์การท่องเที่ยว ภายใต้แนวคิด “เทรนดี้ C2 ภาคกลาง” กระตุ้นการเดินทางด้วยกระแสนิยมแห่งเทรนด์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ตอบโจทย์พฤติกรรมนักท่องเที่ยวไทยหลังสถานการณ์โควิด-19 ที่เน้นออกเดินทางท่องเที่ยวระยะใกล้ ผ่านกิจกรรม “Bliss Camp เพิ่มพลังชีวิต ติดธรรมชาติ” ชวนสัมผัสเสน่ห์อันหลากหลายของภาคกลาง 17 จังหวัด และสร้างนิยามใหม่ของการท่องเที่ยวสร้างสรรค์แนวแคมป์ปิ้งเพื่อเพิ่มพลังบวกและสร้างแรงบันดาลใจเติมเต็มให้ชีวิต

นางสาวจุฑาทิพย์ กล่าวอีกว่า ภูมิภาคภาคกลางมีจุดแข็งเรื่องการเดินทางภายในจังหวัดและเชื่อมโยงจังหวัดข้างเคียงที่ใช้ระยะเวลาไม่นาน โดยมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์ รูปแบบ Media Fam Trip นำคณะสื่อมวลชนลงพื้นที่เส้นทางท่องเที่ยว สระบุรี-ลพบุรี-พระนครศรีอยุธยา-ปทุมธานี ในวันที่ 27 – 29 พฤษภาคม 2565 เพื่อร่วมกันทดสอบสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่ และเก็บข้อมูลประชาสัมพันธ์  สำหรับกิจกรรม “Bliss Camp เพิ่มพลังชีวิต ติดธรรมชาติ” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 – 26 มิถุนายน 2565 ณ แก่งลานรัก สระบุรี

ภายในงานมีการจัดกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ พร้อมจะส่งมอบประสบการณ์และความรู้สึกใหม่ ทำให้บรรยากาศในแคมป์นี้มีแต่ความสุขและเต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ ซึ่งโซนกิจกรรมต่างๆ ประกอบด้วย  โซน Art & Craft กิจกรรมเด็ด 17 จังหวัดภาคกลาง, โซน Showcase กิจกรรมสาธิต ใช้ชีวิตแคมป์ปิ้ง, โซน Activities กิจกรรมสนุก สไตล์ Extreme, โซน Camping ชาวแคมป์กางเต็นท์ พักผ่อนแบบชิลๆ, โซน Food & Drink ร้านค้าชุมชน อาหารและเครื่องดื่ม และโซน Entertainment ขับกล่อมบรรยากาศภายในแคมป์ด้วยเสียงดนตรีและความสนุกสนานจากศิลปินที่มีชื่อเสียง อาทิ สิงโต นำโชค และวงนั่งเล่น

นอกจากการจัดกิจกรรมดังกล่าวแล้ว ททท. ภูมิภาคภาคกลางยังมีการประชาสัมพันธ์โครงการฯและกิจกรรมผ่านรายการสมุดโคจร ทางอมรินทร์ทีวี ช่อง 34 และเผยแพร่ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊กที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในท้องถิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ของพื้นที่ในการสร้างรายได้และสร้างความมั่นใจในการออกเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยว ตลอดจนช่วยเหลือผู้ประกอบการท่องเที่ยวให้สามารถปรับตัวและฟื้นตัวไปสู่ความยั่งยืนได้ดียิ่งขึ้น โดยสามารถติดตามรายละเอียดการซื้อบัตรได้ทาง เฟซบุ๊กแฟนเพจ Bliss Camp เพิ่มพลังชีวิต ติดธรรมชาติ https://www.facebook.com/Central.See.You

“ททท. ภูมิภาคภาคกลาง หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดงานโครงการ “Central See You เสน่ห์กลางใจ” จะเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ กระตุ้นอัตราการจ้างงาน เพิ่มการพักค้าง และสร้างรายได้หมุนเวียนแก่ผู้ประกอบการในพื้นที่ ตลอดจนผลักดันเป้าหมายจำนวนนักท่องเที่ยวไทย ปี 2565 อยู่ที่ 160 ล้านคน-ครั้ง และสร้างรายได้ 626,000 ล้านบาท นำสู่การขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจและการเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวให้กลับมาเดินหน้าอย่างเต็มกำลังอีกครั้ง” ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง กล่าวทิ้งท้าย