“ณัฐกฤตา-นิพพิชฌน์ ”นำก่อนรอบแรก กอล์ฟชิงแชมป์ประเทศไทย

ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ สวิงทีมชาติไทย ดีกรีสองเหรียญทองซีเกมส์ ล่าสุด แชมป์เก่า โชว์ฟอร์มเหนือชั้นเก็บได้ก่อน 5 อันเดอร์พาร์ 65 ขึ้นนำประเภทหญิง ส่วนประเภทชายผู้นำเป็นของ นิพพิชฌน์ กลิ่นศรีสุข สวิงทีมชาติวัย 17 ปี ที่ 2 อันเดอร์พาร์ 68 จากการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นชิงแชมป์ประเทศไทย “สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น ครั้งที่ 88″ ชิงถ้วยพระราชทาน รัชกาลที่ 7 ณ สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟคลับ พาร์ 70 เมื่อวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา

สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ฯ ร่วมกับ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น,การกีฬาแห่งประเทศไทย และผู้ร่วมสนับสนุน จัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นชิงชนะเลิศประเทศไทย รายการ “สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น 2022” ชิงถ้วยพระราชทาน รัชกาลที่ 7 ระหว่างวันที่ 18-21 ตุลาคม 2565 ณ สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ(คอร์สบี และซี) พาร์ 70 ชายแข่งระยะ 6,812 หลา หญิงแข่งระยะ 6,008 หลา ผู้ชนะเลิศประเภทชาย ได้ครองถ้วยพระราชทาน รัชกาลที่ 7 ส่วนประเภทหญิง ครองถ้วยเกียรติยศ นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ ในปีนี้มีนักกอล์ฟจากประเทศต่างๆ 17 ชาติรวม 152 คน ร่วมชิงชัย ได้แก่ โอมาน,ฟิลิปปินส์,อินเดีย,เนปาล,อินโดนีเซีย,ฮ่องกง,ไต้หวัน,ญี่ปุ่น,มาเลเซีย,ปากีสถาน,อิหร่าน,สิงคโปร์,เมียนมาร์,เกาหลี,กวม,เวียดนาม และประเทศไทย โดยผู้ที่ทำคะแนนเกินวันละ 12 โอเวอร์พาร์ 84 จะไม่ผ่านเข้ารอบไปเล่นในวันต่อๆไป

การแข่งขันรอบแรก (18 ต.ค.) “ซิม” ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ แชมป์เก่าปีที่แล้ว ในวัย 20 ปี เจ้าของสองเหรียญทองซีเกมส์ครั้งล่าสุดที่ประเทศเวียดนาม โชว์ความเหนือชั้นขึ้นนำประเภทหญิงที่ 5 อันเดอร์พาร์ 65 จากเจ็ดเบอร์ดี้ที่หลุม 5,10.13,14,15,16 และ 18 เสียสองโบกี้ที่หลุม 12 และ 17 โดยมีมาลิซี่ รีแอนน์ มิคาเอลล่า จากฟิลิปปินส์ และสิริพิมพ์ลภัส คณาญาติ รั้งที่สองร่วมตามหลัง 4 สโตรค

ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ กล่าวว่า “เกมวันนี้ของซิม ไดรเว่อร์ไม่ค่อยอยู่ในแฟร์เวย์ไม่เป็นไปตามเป้าที่ตั้งเอาไว้ เหล็กวันนี้ก็ยังไม่ค่อยดีกว่าตอนที่ซ้อมไว้ มันเหมือนฟิลลิ่งการแข่งหายไปเยอะด้วย เพราะว่างเว้นการแข่งไปนานพอกลับมาความรู้สึกก็เลยแปลกๆ เหมือนยังไม่เข้าที่เข้าทาง พอตื่นเต้น สกิลการเล่นของเราก็จะดร็อปลงไปด้วย ทีนี้ก็เลยทำให้เหล็กแกว่งกว่าที่ซ้อม แม้จะพลาดเป้าไปบ้างแต่มันก็ยังอยู่ในแอเรีย คือซิมเน้นซ้อมพัตต์มาก่อนหน้านี้เพราะรู้ว่าตัวเองต้องแกว่งอยู่แล้ว ที่ได้วันนี้คือได้จากพัตต์ด้วย ตีเข้าไปใกล้ด้วย วันนี้ทำ 5 อันเดอร์ก็พอใจกับสกอร์ แต่ไม่พอใจเกมการเล่นในสนาม มีอะไรต้องแก้อีกเยอะ แม็ทช์นี้ตั้งเป้าสกอร์รวมไว้อยากให้ลึกกว่าปีที่แล้ว ที่ทำไว้ 14 อันเดอร์พาร์ ส่วนพรุ่งนี้แผนการเล่นวางมาดีแล้วในแต่ละหลุม อยากฝากติดตามซิมและเพื่อนๆอีกสามวันข้างหน้าด้วยนะคะ”

ขณะที่ประเภทบุคคลชายผู้นำเป็นของ “นต” นิพพิชฌน์ กลิ่นศรีสุข สวิงทีมชาติวัย 17 ปี ที่เก็บได้ก่อน 2 อันเดอร์พาร์ 70 จากสี่เบอร์ดี้ที่หลุม 2,10,16 และ 17 เสียสองโบกี้ที่หลุม 1 และ 6 โดยมีนรเศรษฐ์ เถาว์ชาลี วัย 19 ปี จากขอนแก่นตามหลังสโตรคเดียว ส่วนอันดับสามร่วมมี 6 รายได้แก่ ซูซูกิ ชินอิจิ(ฟิลิปปินส์), อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช, ทามัง ซูบาช (เนปาล), เฉิน ยู่หยู (ไต้หวัน), นิโกะ ซาวมี่ และฉางเฉียน โค-เหยิน (ไต้หวัน) ที่อีเว่นพาร์ 70

นิพพิชฌน์ กลิ่นศรีสุข เผยว่า”ปีนีเป็นการลงแข่งครั้งที่ 3 ดีที่สุดปีที่แล้วได้ที่ 18 ครับ สภาพสนามปีนี้ลมแรงและกรีนแข็งมาก ยากกว่าปีก่อนๆ ถ้าไดร์ฟให้อยู่ในแฟร์เวย์ ก็ไปสู้กันที่ช็อตแอพโพรช วันนี้ผมไดร์ฟดี ทำเรกกูล่าร์ออนเยอะ เลยทำแต้มได้ แต่ก็ไม่คาดหวังอะไรดูเป็นวันๆไปครับ แม็ทช์นี้เป็นรายการใหญ่ตั้งใจซ้อมมาอย่างดี และอยากทำให้ดีที่สุดครับ”

ผลการแข่งขันรอบแรก(พาร์ 70)
ประเภทลชาย
(-2)68 นิพพิชฌน์ กลิ่นศรีสุข
(-1)69 นรเศรษฐ์ เถาว์ชาลี
(E)70 ซูซูกิ ชินอิจิ(ฟิลิปปินส์),อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช,ทามัง ซูบาช(เนปาล),เฉิน ยู่หยู(ไต้หวัน),นิโกะ ซาวมี่,ฉางเฉียน โค-เหยิน(ไต้หวัน)
(+1)71 ภูธเนษฐ์ กังวล,บาห์ล จาย (อินเดีย),ลีโอ ไวท์

ประเภทหญิง
(-5)65 ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ
(-1)69 มาลิซี่ รีแอนน์ มิคาเอลล่า(ฟิลิปปินส์),สิริพิมพ์ลภัส คณาญาติ
(E)70 อุษณี อุดคำเที่ยง,ธีมภ้สร์ พาทีทิน,ธราพัชร์ ปัญญา,ปริม ปราชญ์นคร,แอลล่า แกลิทสกีย์
(+1)71 นะโม หลวงนิติกุล,เสี่ยวเหวิน จาง