สุดล้ำแห่งอนาคต! ทิพยประกันภัยผนึกกำลังพันธมิตรเปิดตัวยิ่งใหญ่บน Metaverse “Metapolis” ผสานเทคโนโลยีแห่งโลกเสมือนเข้ากับโลกความเป็นจริง

ดร.สมพร สืบถวิลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด(มหาชน) และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จํากัด (มหาชน)ร่วมเปิดตัวทิพยประกันภัยบนโลกเสมือนจริง Metapolisผสานเทคโนโลยีแห่งโลกอนาคตเข้ากับโลกความเป็นจริงทิพยประกันภัย ได้ก้าวเข้าสู่ Next Generation Insurer โดยจับมือกับ บริษัทเมตาโพลิส จำกัด การท่าเรือแห่งประเทศไทย สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) บริษัท บาเซโลนามอเตอร์จำกัด บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัดพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีสมัยใหม่อย่างเต็มรูปแบบเพื่อรองรับและตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีความหลากหลายและเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว กลยุทธ์ทางการตลาดที่ล้ำสมัยจึงเข้ามามีบทบาทในการเสริมสร้างการพัฒนาการสื่อสารและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าด้วยเทคโนโลยีทางการตลาดใหม่ๆเข้ามาแทนรูปแบบการทำการตลาดแบบเดิม รวมถึงนำนวัตกรรมแห่งอนาคตโลกเสมือน (Virtual)มาเชื่อมโยงเข้าสู่โลกแห่งความจริง โดยร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อตอบสนองการดำเนินชีวิตของลูกค้าได้อย่างครบวงจรผ่าน Metaverseตอกย้ำภาพลักษณ์ในการเป็น แบรนด์ด้านนวัตกรรม

ดร.สมพร กล่าว “ถ้าพูดถึงเรื่องของอนาคต แทนที่เราจะไปรออนาคตเราก็ดึงอนาคตมาอยู่ตรงหน้าเราเลย ด้วย Power ของ Blockchain และ Metaverseซึ่งทุกธุรกิจจะต้องปรับตัว ทิพยประกันภัยเองก็เช่นกันเราต้องปรับตัวโดยนำเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยในรูปแบบต่างๆเข้ามาใช้ นั่นจึงทำให้เราเป็นDigital Insurer อย่างแท้จริง“ ทั้งนี้ทิพยประกันภัยเรามีนโยบายมุ่งเน้นการพัฒนาองค์กรเตรียมความพร้อม เข้าสู่ Digital Transformationอย่างสมบูรณ์แบบ โดยให้ความสำคัญด้านการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ

โดยหนึ่งในกลยุทธ์หลัก คือการสร้างสรรค์กลยุทธ์การตลาดที่ล้ำสมัยมุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์ที่ดีในการเข้าถึงบริษัทฯ
ให้ตรงกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าอย่างแท้จริง (Omni-Chanel Experience) ซึ่งเราเห็นว่าช่องทาง Virtual Communication หรือ โลกเสมือนจริง (Metaverse)มีศักยภาพสูงในการเชื่อมต่อกับวิถีชีวิตไลฟ์สไตล์และตอบรับความต้องการของลูกค้าในยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี
ทิพยประกันภัย ได้มีการเริ่มต้นโดยการสร้างอาคารสำนักงานที่มีรูปแบบเสมือนจริง เพื่อเป็นLandmark ที่สำคัญในโลก Metaverse และยังเป็นการยกระดับด้าน Digital Insurance
นอกจากนี้ด้านการบริการต่างๆของบริษัทฯก็มุ่งเน้นไปทางด้านการสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ ให้แก่ผู้ใช้งาน (ImmersiveExperience) เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้า โดยมี Platform Metaverse ของMetapolis โดยในอนาคตคาดว่าจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สำคัญของการให้บริการในรูปแบบที่ล้ำสมัย โดยลูกค้าสามารถเข้ามาสัมผัสประสบการณ์ใหม่จากทิพยประกันภัยบนโลกเสมือนจริงได้แล้ววันนี้ ทาง http://www.metapolis.in.th หรือ https://web.facebook.com/Bkkmetapolis/