ษมาพร หวดดีสุดรอบคัด ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ ชิง 3.45 ล้านบาท ที่เซนต์แอนดรูว์ส ระยอง

ษมาพร แข็งขันธ์ สวิงสาวจาก จ.เลย ทำสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 68 ดีสุดในรอบ มันเดย์ ควอลิฟาย กอล์ฟผสมชาย-หญิง ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ รายการ ไทยแลนด์ มิกซ์ คัพ ชิงเงินรางวัลรวม 3.45 ล้านบาท แข่งขันระหว่างวันที่ 11-14 พฤษภาคม 2566 ณ สนาม เซนต์แอนดรูว์ส 2000 แบบพาร์ 73 ผู้ชายระยะ 7,302 หลา ผู้หญิงระยะ 6,346 หลา จ.ระยอง

นับเป็นแมตช์เปิดซีซั่นของการแข่งขัน “ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ 2023” ซึ่งปีนี้จะชิงชัยกันทั้งสิ้น 5 สนามแข่งขันทั่วประเทศไทย และนับเป็นหนึ่งใน 2 รายการเปิดสนามที่จัดแข่งขัน 2 สัปดาห์ติดที่สนาม เซนต์แอนดรูว์ส 2000 จ.ระยอง โดยสนามที่ 2 เป็นการแข่งขันรายการ “ไทยแลนด์ มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ด ชาลเล้นจ์” และพร้อมกันนั้นปีนี้ในศึก ไทยแลนด์ มิกซ์ ทุกรายการมีการเพิ่มเงินรางวัลรวมจากเดิมชิงเงินรางวัลรายการละ 3 ล้านบาทเป็นชิงเงินรางวัลรวม 3.45 ล้านบาทอีกด้วย

ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคม 2566 เป็นรอบมันเดย์ควอลิฟาย เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟที่ไม่ผ่านการแข่งขันรอบ คิวสกูล ลุ้นสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันในรายการนี้ โดยหลังจบการแข่งขัน โปรชะเอม ษมาพร แข็งขันธ์ สวิงสาววัย 24 ปี จาก จ.เลย ทำผลงานเข้ามาดีที่สุดด้วยการทำเข้ามา 5 อันเดอร์พาร์ 68 จากผลงาน 6 เบอร์ดี้ เสียแค่โบกี้เดียว โปรชะเอม เผยหลังจบการแข่งว่า “เข้ามาเล่นใน ไทยแลนด์ มิกซ์ เป็นครั้งแรก รู้สึกตื่นเต้น เพราะต้องลงสนามเล่นร่วมกับนักกอล์ฟชาย สนามนี้ไม่เคยเล่นมาก่อน มีโอกาสลงซ้อมแค่วันเดียว เต็มไปด้วยสโลปที่ท้าทาย รอบนี้ทำผลงานได้ดีทั้ง ลูกเสิร์ฟ ชอตเหล็ก และการพัตต์ อีก 2 วันคงซ้อมชิพพัตต์อย่างเดียว เพราะอยู่ในระหว่างทัวร์แข่งขันอีกทั้งเพิ่งลงเล่นมาส 2 สัปดาห์ติดด้วย รอบทัวร์นาเม้นท์ตั้งเป้าไว้แค่การผ่านตัดตัวก่อน เรื่องอันดับไม่ได้คิด”

สำหรับการแข่งขัน ไทยแลนด์ มิกซ์ คัพ จะแข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 4 วัน 72 หลุม โดยระยะการเล่นของนักกอล์ฟชายอยู่ที่ 7,302 หลา และระยะการเล่นของนักกอล์ฟผู้หญิงอยู่ที่ 6,346 หลา โดยนอกเหนือจากนักกอล์ฟจากไทยแล้วยังมีนักกอล์ฟอาชีพจาก ดับเบิ้ลยูพีจีเอ และ เดอะ พีจีเอ ทัวร์ ออฟ ออสตราลาเซีย เช่นเดียวกันนักกอล์ฟเยาวชนที่ได้รับเชิญจากการแข่งขัน จูเนียร์ เอเชียน ทัวร์ และ ช้าง เจนซ์ กอล์ฟ ทัวร์ มาร่วมแข่งขันอีกด้วย

ทรัสต์กอล์ฟ ศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีระดับโลก จัดการแข่งขันกอล์ฟผสม ชาย-หญิง ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ ภายใต้ชื่อรายการ ไทยแลนด์ มิกซ์ รายการแรกของประเทศไทย ที่เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟ ชาย และหญิง ร่วมแข่งขันชิงเงินรางวัลในสนามเดียวกัน โดยในปี 2023 นับเป็นการจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เพื่อเป็นโอกาสให้นักกอล์ฟได้มีแมตช์แข่งขันในการพัฒนาฝีมือ จัดการแข่งขันโดย ทรัสต์กอล์ฟ ศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัยที่สุด ได้รับการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ททท. จังหวัดระยอง,ธนาคารกรุงเทพฯ, บริษัท บี.กริม, บริษัท บอนด์ โฮลดิ้งส์, เอไอเอสเพลย์, บริดจ์สโตน กอล์ฟ, ทรัสต์ ฟาร์มาซี, ทรัสต์ไลฟ์สตรีมมิ่ง, อาดิดาส กอล์ฟ, บาลานซ์ กอล์ฟ นิวทรีชั่น, เลอบอนด์, แอลเอ็มวี, อุดมพาณิชย์, สนาม เซนต์ แอนดรูว์ส 2000 และ Barcleona Valley

……………………………………