ฟุคส์ เปิดตลาดน้ำมันเครื่องไฮเอนด์ FUCHS TITAN GT1 FLEX C23

บริษัท ฟุคส์ ลูบริแคนท์ส (ประเทศไทย) บริษัทในเครือ ฟุคส์ กรุ๊ป จากประเทศเยอรมนี ผู้นำอันดับหนึ่งของกลุ่มผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นและสารหล่อลื่นอิสระรายใหญ่ที่สุดในโลก ภายใต้การนำทีมโดย ณัฐพงศ์ อัศวทองกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท ฟุคส์ ลูบริแคนท์ส (ประเทศไทย)

ร่วมออกบูธโชว์ น้ำมันเครื่องและผลิตภัณฑ์สารหล่อลื่นชนิดพิเศษ อีกหนึ่งเทคโนโลยีระดับโลกจากประเทศเยอรมัน ในงาน Bangkok Auto Salon 2023 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 – 2 กรกฎาคม 2566 ณ อิมแพ็คเมืองทองธานี เมื่อเร็วๆนี้

ณัฐพงศ์ อัศวทองกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท ฟุคส์ ลูบริแคนท์ส (ประเทศไทย)  กล่าวว่า งาน Bangkok Auto Salon 2023 เป็นงานใหญ่ในเรื่องของคาร์แอกเซสซอรี่ อันดับหนึ่งของประเทศไทย เฉพาะฉะนั้น คนรักรถก็จะมาที่งานนี้เพื่อหาของตกแต่งรถยนต์ ซึ่งแน่นอนนอกจากคาร์แอกเซสซอรี่ ก็รวมถึงการหาน้ำมันหล่อลื่นที่ดีที่สุดของรถเขา และเป็นกลุ่มคนที่มีกำลังซื้อ รวมถึงงานนี้ ฟุคส์ เล็งเห็นความสำคัญ ที่เราจะได้มาร่วมสร้างแบรนด์ฟุคส์ ให้ลูกค้าคนไทยได้รู้จัก

ฟุคส์ น้ำมันเครื่องอันดับหนึ่ง และน้ำมันหล่อลื่นอันดับโลกจากประเทศเยอรมัน ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นสำหรับคนที่มใช้รถไฮเอ็น รถแข่ง รถเก๋ง จะได้เลือกใช้น้ำมันเครื่องคุณภาพในงาน ซึ่งฟุคส์ มีน้ำมันเครื่องที่เหมาะสมกับรถทุกประเภท โดยผลิตภัณฑ์เรือธงของเราก็คือ FUCHS TITAN GT1 FLEX C23 ที่สามารถใช้ได้กับทั้งรถเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล

FUCHS TITAN GT1 FLEX C23 เป็นผลิตภัณฑ์ที่ขายดีอันดับหนึ่งของฟุคส์ที่ขายทั่วโลก และเป็นการส่งเสริมการสร้างแบรด์ฟุคส์ ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น และแนะนำผลิตภัณฑ์ต่างๆไปพร้อมกัน เพราะเราต้องการรุกตลาดน้ำมันเครื่องรถยนต์ ขณะที่ในอนาคตเทรนด์รถยนต์พลังงานไฟฟ้ากำลังเติบโต แต่แน่นอนรถยนต์ที่ยังใช้เครื่องยนต์สันดาบก็ยังได้รับความนิยมอยู่ในจำนวนมหาศาล เรียกว่าเกิน 90 เปอร์เซ็นต์ในปัจจุบัน ถ้านับจำนวนรถทั้งหมดในโลก ไม่ว่าจะเป็นเบนซินหรือดีเซลก็ตาม เฉพาะตลาดตรงนี้ก็ยังมีความสำคัญอยู่

ขณะเดียวกันรถยนต์ EV มีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งฟุคส์ก็จับตามองอย่างใกล้ชิดในเชิงของตลาดที่เปลี่ยนแปลงของรถยนต์ออโตโมทีฟ เนื่องจากฟุคส์ เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีของโลก เฉพาะฉะนั้น รถยนต์EV เราก็มีความพร้อมในการเตรียมผลิตภัณฑ์สำหรับรถยนต์ EV โดยเฉพาะเช่นกัน  ตรงนี้ก็รอตลาดให้เหมาะสมและมีความพร้อม ฟุคส์ก็จะมีการแนะนำผลิตภัณฑ์ สารหล่อลื่นต่อไปในอนาคต เช่น คูลแลนท์ จาระบี สำหรับข้อต่อต่างๆ น้ำมันเบรค รวมถึง น้ำมันเกียร์ต่างๆภายใต้แบรนด์ฟุคส์

อย่างไรก็ตาม ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงไปใช้รถยนต์EV มากขึ้น คาดว่ายอดขายในเชิงวอลลุ่มของออโตโนโมทีฟก็อาจจะลดลง เพราะยอดขายน้ำมันเครื่องจะลดลง เนื่องจากน้ำมันเป็นตัวหลักของรถยนต์ที่ใช้น้ำมันเครื่อง ทว่าเราก็ยังมีผลิตภัณฑ์หรือสารหล่อลื่นตัวอื่นๆของฟุคส์ วอลลุ่มอาจจะไม่มาก แต่มีมูลค่าหรือรายได้ ก็สูงกว่าน้ำมันเครื่อง

แต่มองในอีกมุมหนึ่ง ฟุคส์ ประเทศไทย เพิ่งเริ่มเข้ามาทำตลาด เรายังใหม่กับตลาดเมืองไทย เมื่อเทียบกับหลายๆแบรนด์  ดังนั้น เราต้องการสร้างแบรนด์ ฟุคส์ ให้คนไทยรับรู้ ได้รู้จักฟุคส์ ที่มีน้ำมันเครื่องสำหรับรถยนต์ครบทุกประเภท ขณะเดียวกัน ในเชิงเทคโนโลยีของเยอรมันมาตรฐานระดับโลก เมื่อมีจำนวนรถยนต์ EV มากขึ้น ก็จะมีความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงของฟุคส์มากขึ้นตามไปด้วย เราได้วางแผนการตลาดไปข้างหน้าอีก 3 ปี ซึ่งแผนการตลาดของฟุคส์ก็จะค่อยแข็งแกร่งขึ้น พอถึงจุดนั้น เราคิดว่า ลูกค้าจะรู้จักฟุคส์แล้ว และทำให้ผู้บริโภคชาวไทยมั่นใจมากขึ้น  ดังนั้น โจทย์หลักของเรา คือภายใน 3 ปีนี้ ต้องทำให้คนไทยรู้จักแบรนด์ ฟุคส์อย่างกว้างขวาง

ขณะเดียวกัน การออกบูทที่งาน Bangkok Auto Salon ก็เป็นหนึ่งกิจกรรม ที่ทำให้ผู้บริโภคคนไทยรู้จักฟุคส์อีกช่องทางหนึ่ง อย่างไรก็ตามเซ็กเมนต์ของเมืองไทย สำหรับรถยนต์มีหลายเซ็กเมนต์ และงานนี้ ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง คนรักรถ คนแต่งรถ ซึ่งเราต้องการให้คนเหล่านี้ มองเห็นเทคโนโลยีคุณภาพจากเยอรมันและได้สัมผัสกับประสบการณ์ของ น้ำมันเครื่องฟุคส์ก่อน นอกจากนี้ ฟุคส์ ยังมีกิจกรรมสนับสนุนทีมรถแข่ง คือ ทีม Sky Gallery Racing Team Fuchs Lubricants-Thailand เป็นทีมรถแข่งไฮเอน สไตล์รถแข่ง ซึ่งได้รางวัลมามากมาย และทีมแข่งรถกระบะ  ก็ได้แชมป์มาเช่นกัน

“เราต้องการให้คนไทย ได้รับรู้ว่าเรามีผลิตภัณฑ์มีคุณภาพ ที่เหมาะสมกับตลาดเมืองไทย ทั้งเครื่องยนต์เบนซินและเครื่องยนต์ดีเซล พิสูจน์แล้วทั้งระดับโลกและเมืองไทย นอกจากนี้ ฟุคส์ยังได้เสริมกิจกรรมสนับสนุนการสร้างแบรนด์ในประเทศไทย รวมถึง กิจกรรมเพื่อสังคม เน้นเรื่องสภาพแวดล้อม สร้างเสริมการอาชีพ ที่สำคัญที่สุด ฟุคส์ มีผลิตภัณฑ์ที่ดี เหมาะกับประเทศไทย ซึ่ง ฟุคส์ เป็นแบรด์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก และถือได้ว่า ฟุคส์ คือ ผู้นำ อันดับหนึ่งของกลุ่มผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นและสารหล่อลื่นอิสระรายใหญ่ที่สุดในโลก”  ณัฐพงศ์ อัศวทองกุล กล่าวทิ้งท้าย

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บริษัท ฟุคส์ ลูบริแคนท์ส (ประเทศไทย) จำกัด ได้ที่เว็บไซต์ https://www.fuchs.com/sea/th/