ฟุคส์ จัดกิจกรรมเปิดตลาดใหม่ ย้ำแบรด์อันหนึ่งจากเยอรมัน

บริษัท ฟุคส์ ลูบริแคนท์ส (ประเทศไทย) บริษัทในเครือ ฟุคส์ กรุ๊ป จากประเทศเยอรมนี ผู้นำอันดับหนึ่งของกลุ่มผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นและสารหล่อลื่นอิสระรายใหญ่ที่สุดในโลก

ภายใต้การนำทีมโดย ณัฐพงศ์ อัศวทองกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท ฟุคส์ ลูบริแคนท์ส (ประเทศไทย) กิจกรรม ฟุคส์ แฟมิลี่ โรดโชว์ ครั้งแรกที่ร้าน ชัยณรงค์ยนต์ 2000 ลาดกระบัง 14 กรุงเทพฯ เมื่อเร็วๆนี้

ณัฐพงศ์ อัศวทองกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท ฟุคส์ ลูบริแคนท์ส (ประเทศไทย)  กล่าวว่า เรามาทำกิจกรรม ฟุคส์ แฟมิลี่ โรดโชว์ และได้น้ำผลิตภัณฑ์เรือธงของเรามาไม่ว่าจะเป็น FUCHS TITAN GT1 FLEX C23 หรือ FUCHS TITAN UNIMAX เพื่อให้ร้านค้าและผู้บริโภคได้รู้จัก ฟุคส์ มากขึ้น เพราะว่า ร้านชัยณรงค์ยนต์ ถือว่าเป็นร้านใหญ่ในย่านลาดกระบังและเป็นที่นิยมของลูกค้าในโซนนี้ ซึ่งเราได้เปิดการขายกับร้านนี้มาช่วงเวลาหนึ่งแล้ว และพบว่ามีการตอบรับดีมาก เราจึงได้ทำกิจกรรมโรดโชว์ เพื่อกระตุ้นยอดขาย และโปรโมทผลิตใหม่ ของฟุคส์ ให้กับผู้บริโภคในย่านลาดกระบังให้รู้จักแบรดน์เรามากขึ้น ก็จะเห็นว่าตลอดทั้งวันมีลูกค้าทยอยเข้ามาสั่งซื้อสินค้าผลิตภัณฑ์จากร้านตลอดทั้งวัน

และที่สำคัญ เราก็มีโอกาสพบเจอลูกค้าโดยตรงและให้ข้อมูลเพื่อให้เป็นประโยชน์กับลูกค้ามากขึ้น และถือว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมการตลาดที่จะเข้าถึงผู้บริโภคอย่างกว้างขวาง ในทุกๆพื้นที่ ของกรุงเทพฯ และเราก็จะเริ่มทำกิจกรรมแบบนี้กับร้านค้าที่มีศักยภาพ เป็นการช่วยเสริมการขายให้กับร้านค้า ก็มีจำนวนยอดขายมากขึ้น ที่ร้านนี้ถือว่า เป็นจุดเริ่มต้นที่จะทำตลาดต่อไป อย่างไรก็ตาม เราได้เน้นหนักไปทางผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์รถยนต์และรถบรรทุก โดยได้นำน้ำมันเครื่องมาเปิดตลาดทั้งที่ใช้สำหรับรถเบนซิน และดีเซล ก็น่าจะทำให้ผู้บริโภครู้จักฟุคส์มากขึ้น

เราได้เปิดตลาดกับร้านชัยณรงค์ยนต์มาเป็นเวลา 6 เดือน  มียอดขายเติบโตมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ถ้านับจากเริ่มต้นมาถึงเดือนที่ 6 มียอดขายมากขึ้นกว่า 200 เปอร์เซ็นต์ และเราคาดว่าน่าจะเติบโตได้มากกว่านี้อีกในอนาคต โดยเฉพาะ FUCHS TITAN SIN และ FUCHS TITAN UNIMAX 10-30 สำหรับน้ำมันเครื่องดีเซล ที่มียอดขายดีมากเป็นพิเศษ ซึ่งเป็นน้ำมันที่มีส่วนผสม ทีอีโอ ทำให้เป็นน้ำมันที่มีคุณภาพดีมาก รวมถึงราคาที่สมเหตุสมผล ผู้บริโภคสามารถจับต้องได้ เพราะส่วนใหญ่ลูกค้าคนไทยใช้รถประเภทดีเซลจำนวนมาก ซึ่งกิจกรรมวันนี้ เพียงแค่มาเช็คอินถ่ายรูป เล่นเกม ก็ได้รับของรางวัล พรีเมี่ยม ลิมิเต็ดอิดิชั่นของฟุคส์ไปแบบง่ายๆ และพิเศษลุ้นรางวัลใหญ่ เครื่องใช้ไฟฟ้า จากฟุคส์อีกด้วย

ซึ่งกิจกรรม ฟุคส์ แฟมิลี่ โรดโชว์ ปีนี้เราจะเน้นไปในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑลเป็นหลัก ตั้งเป้าว่าปีนี้ เราจะทำ 10 อีเว้นท์ ถึงสิ้นปีนี้ เพื่อส่งเสริมร้านค้าและส่งเสริมยอดขายไปพร้อมกัน ซึ่งกิจกรรมนี้จะเป็นฐานของการตลาดปี 2567 รวมจะมีกิจกรรมที่น่าตื่นเต้นเร้าใจมากกว่านี้  และจะมีการกิจกรรมกระจายไปตามหัวเมืองใหญ่ทุกภูมิภาค นอกจากนี้ เรายังมีกิจกรรมกระตุ้นการตลาด ในช่วงไฮซีซันปลายนี้ เป็นช่วงที่คนไทยมักใช้โอกาสนี้ในการเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อนแบบครอบครัว การใช้รถใช้ถนนมากขึ้น ดังนั้น การที่คนไทยจะขับรถออกไปก็ต้องดูแลรักษาเครื่องยนต์ ไม่ว่าจะก่อนเดินทางหรือหลังการเดินทาง เพื่อความปลอดภัย  ดังนั้น ก็จะเป็นช่วงเวลาที่ช่วยกระตุ้นยอดขายน้ำมันเครื่องมากขึ้นเช่น ฟุคส์ ก็จะมีแคมเปญในช่วงปลายปีนี้เช่นกัน

ซึ่งขณะนี้ ฟุคส์ เริ่มมีการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ฟุคส์ ในกรุงเทพฯ และปริมณฑลมากขึ้น และที่สำคัญเราอยากให้คนไทยได้ใช้ผลิตภัณฑ์คุณภาพระดับโลก มาตรฐานเยอรมัน ในพื้นที่ใกล้บ้าน และหาซื้อได้ง่ายขึ้น ในราคาสมเหตุสมผล ซึ่งสามารถสอบถามได้ไม่ว่าจะเป็นศูนย์รถ หรือร้านค้าจำหน่ายอะไหล่รถยนต์ใกล้บ้าน

ด้านคุณสุเมธ ชัยณรงค์สกุล ผู้บริหาร CMR 2018 ร้าน ชัยณรงค์ยนต์ 2000 กล่าวว่า วันนี้ได้มีกิจกรรมดีๆจากบริษัทฟุคส์และบริษัท บอเนียว จัดโรดโชว์เป็นครั้งแรกบริเวณหน้าร้าน  ซึ่งภายในร้านจำหน่ายอะไหล่รถยนต์ ส่วนใหญ่เป็นอะไหล่รถญี่ปุ่น และรถยุโรป รวมถึงผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องหลายแบรนด์ชั้นนำ เช่น ฟุคส์ ลูบริแคนส์ ก็ถือว่าเป็นแบรนด์ใหม่สำหรับผม แต่ส่วนตัวผมก็รู้จักชื่อเสียงมานานแล้ว พอดีได้รู้จักผู้บริหารของฟุคส์ ก็พร้อมที่จะเป็นพาร์ทเนอร์ พร้อมที่จะสนับสนุน น้ำมันเครื่องแบรนด์นี้ให้ดีมากขึ้น เพราะเรารู้ว่าฟุคส์ได้ทำตลาดในประเทศไทยมามากกว่า 20ปีแล้ว รวมถึง เราก็ได้ใช้ผลิตอยู่แล้ว ใช้แล้วก็ประทับใจ สัมผัสได้ถึงสินค้าเยอรมันที่มีคุณภาพ มีมาตรฐาน ใช้เองก็ชอบ แนะนำให้ลูกค้าไปใช้ก็ดี  และถ้าเป็นรถยุโรป น้ำมันเครื่องจากฟุคส์ สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี  ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ

หลังจากได้นำผลิตภัณฑ์ฟุคส์มาจำหน่าย ยอดขายก็เติบโตอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะ น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์สำหรับรถยุโรป ส่วนรถญี่ปุ่น ก็น้ำมันเครื่องดีเซลคอมมอลเรียล ก็จะตอบโจทย์ได้ดี ลูกค้าตอบรับดีมาก ส่วนผลิตภัณฑ์เบนซิลก็กำลังไต่ระดับขึ้นมาเรื่อยๆ ลูกค้าที่เคยใช้แล้วก็กลับมาซื้อซ้ำ เพราะว่าได้ทดลองใช้แล้วว่าดีจริง ทำให้เครื่องยนต์เดินเรียบ เงียบขึ้น วิ่งได้แรงขึ้น เร็วขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และตอบสนองกับการขับขี่ได้ดีขึ้น ส่วนมากลูกค้ามาชื่นชมให้ฟังทุกวัน

อย่างไรก็ตาม การที่ฟุคส์มาจัดกิจกรรมบริเวณหน้าร้าน ก็ยังช่วยทำให้มีลูกค้าคึกคักมากขึ้น จากกิจกรรมที่สนุกสนานและมีความเป็นกันเองกับลูกค้า และที่สำคัญให้ความรู้  รวมถึงมีของรางวัลพิเศษมาหยิบยื่นให้ ทำให้ลูกค้าเปิดใจ จากลูกค้าที่ไม่เคยใช้ก็กล้าที่จะทดลอง และเชื่อถือในแบรนด์ฟุคส์มากขึ้น และเจ้าหน้าที่ประจำบูทก็ช่วยตอบข้อสงสัยได้เป็นอย่างดี ทำให้ลูกค้ามั่นใจและอยากทดลองใช้ด้วย  และที่สำคัญ กิจกรรมนี้ ทำให้ทางร้านทำตลาดได้ง่ายขึ้นด้วย และผมคิดว่าถ้ามีกิจกรรมแบบนี้บ่อยๆก็จะทำให้ลูกค้ารู้จักแบรนด์ฟุคส์มากขึ้น ส่วนสำหรับใครที่ต้องการสอบถามเพิ่มเติมทางร้านหรือสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ฟุคส์ สามารถติดต่อได้ที่ โทร 081 772 4558 หรือติดต่อที่เฟซบุ้ค ชัยณรงค์ยนต์ 2000

และสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บริษัท ฟุคส์ ลูบริแคนท์ส (ประเทศไทย) จำกัด ได้ที่เว็บไซต์ https://www.fuchs.com/sea/th/