ส่องเก๋งเล็กราคาไม่เกิน 6 แสนบาท

รถยนต์นั่งขนาดเล็ก ถือ เป็นรถที่ยอดนิยมของชาวไทยมานานนับสิบปี ที่แม้ว่าจะเป็นรถขนาดเล็ก แต่ก็ให้พลังเครื่องยนต์ที่เพียงพอ ทั้งการใช้งานในเมือง หรือขับขี่ทางไกลก็ไม่ใช่ปัญหา ด้วยคุณสมบัติที่ประหยัดน้ำมัน ขับง่าย หาที่จอดรถง่าย ใช้งานได้อเนกประสงค์ อีกทั้งมีราคาเริ่มต้นที่ไม่แพง วัยรุ่น นักศึกษา หรือเด็กจบใหม่ ที่รายได้ยังไม่มากนัก ก็สามารถวางดาวน์ และผ่อนต่อเดือนได้สบายๆในตลาดมีให้เลือกหลายแบรนด์


ขณะที่เอ็มจี ได้เพิ่มรุ่น New MG5 10th Anniversary Special Edition ให้มีความลงตัวและน่าสนใจมากขึ้น แม้จะเป็นเพียงการปรับแต่งโฉมเล็กๆ น้อยๆ แต่มันทำให้ MG5 ดูน่าหลงใหลมากขึ้น ถูกจริตกลุ่มลูกค้าวัยรุ่นเจนใหม่ที่ชอบความแตกต่าง โดยใช้สีเทา – ดำ ในการตกแต่งเพื่อบ่งบอกถึงความเป็นรุ่นพิเศษ ตั้งแต่ตัวถังสีเทาเฉดใหม่ Crayon Grey ที่สอดรับกับการตกแต่งด้วยสีดำในหลากหลายตำแหน่งรอบคัน จัดวางโลโก้ 10th Anniversary ที่ประตูท้าย และล้ออัลลอยสีดำดีไซน์ใหม่ขนาด 17 นิ้ว ภายในห้องโดยสารยังคงใส่ความสปอร์ตในทุกอณู มาพร้อมหน้าจอแสดงผลอัจฉริยะแบบดิจิตอลขนาด 7 นิ้ว และหน้าจอ Infotainment แบบTouchscreen ขนาด 10 นิ้ว พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน ครบครันด้วยเทคโนโนโลยีความปลอดภัย พร้อมรองรับการเชื่อมต่อมัลติมีเดีย ไฟหน้าเปิด-ปิด อัตโนมัติแบบ LED Projector ไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่เวลากลางวัน (Daytime Running Lights) ไฟท้ายแบบ LED ดีไซน์ Leopard Claw และไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED สิ่งเหล่านี้สามารถตอบโจทย์คนรุ่นหนุ่มสาว และสนองต่อการขับขี่ในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี


อย่างไรก็ตามแม้ว่าในตลาดมีรถในกลุ่มนี้ให้เลือกหลากหลายแบรนด์ก็ตาม แต่ทว่า New MG5 10th Anniversary Special Edition ก็ยังมีความได้เปรียบคู่ต่อสู้อยู่หลายจุด อาทิ จากมิติตัวถัง 4,675 x 1,842 x 1,480 มิลลิเมตร (ยาว x กว้าง x สูง) ระยะความยาวฐานล้อ 2,680 มิลลิเมตร เป็นรถที่ใหญ่ที่สุดในคลาส
สมรรถนะการขับขี่ของ New MG5 10th Anniversary Special Edition ยังคงเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 114 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 150 นิวตันเมตร ที่ 4,500 รอบต่อนาที ผสานการทำงานกับระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT 8 สปีด ซึ่งมาพร้อมระบบช่วงล่างแบบ EURO TUNING SUSPENSION และระบบที่ส่งเสริมการขับขี่ในด้านต่างๆ


นอกจากนี้ New MG5 10th Anniversary Special Edition มาพร้อมโครงสร้างตัวถังนิรภัยแบบ FSF (Full Space Frame) และให้ความมั่นใจ ในทุกการขับขี่ด้วย Synchronized Protection System ระบบความปลอดภัยมาตรฐานยุโรปซึ่งมีการผสาน การทำงานเป็นหนึ่งเดียว
• ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรกฉุกเฉิน ABS (Anti-lock Brake System)
• ระบบกระจายแรงเบรก EBD (Electronic Brake force Distribution)
• ระบบเสริมแรงเบรกด้วยอิเล็กทรอนิกส์ EBA (Electronic Brake Assist)
• ระบบป้องกันการไหลของรถโดยไม่องเหยียบเบรกค้าง (Auto Vehicle Hold)
• ระบบระบบควบคุมการเบรกในขณะเข้าโค้งด้วยความเร็ว XDS (Electronic Differential System)
• ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล TCS (Traction Control System)
• ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน HAS (Hill Start Assist System)
• ระบบสัญญาณไฟแจ้งเตือน เมื่อมีการเบรกฉุกเฉิน ESS (Emergency Stop Signal)
• ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control)
• ระบบช่วยเตือนเมื่อต้องการเปลี่ยนเลน LCA (Lane Change Assist)
• ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา BSD (Blind Spot Detection)
• ระบบช่วยเตือนขณะถอยหลัง RCTA (Rear Cross Traffic Alert)
• ระบบช่วยเตือนการชนด้านหลัง RCW (Rear Collision Warning)
ด้วยราคา New MG5 10th Anniversary Special Edition ที่ 589,900 บาท ดาวน์เริ่มต้น 58,990 บาท นับว่าเป็นรถที่มีความคุ้มค่ากับเม็ดเงินที่จ่ายที่สุดในคลาสก็ว่าได้ น่าจะถูกใจเหล่า FIRST JOBBER ได้ไม่น้อย