โตโยต้า โชว์เทคโนโลยี พร้อมเปิดตัวโมเดล และนวัตกรรมยานยนต์ล้ำอนาคต  ในงาน Japan Mobility Show

โตโยต้า โชว์เทคโนโลยี พร้อมเปิดตัวโมเดลและนวัตกรรมยานยนต์ล้ำอนาคต  ในงาน Japan Mobility Show โดยในบูธโตโยต้ามียานยนต์ที่จัดแสดง

 

LAND CRUISER Se

 รุ่นเเรกที่น่ายลโฉมในบูธโตโยต้าในงานนี้เป็นรถรุ่น LAND CRUISER Se  มอบสมรรถนะการขับขี่แรงบิดสูงอันเป็นเอกลักษณ์ของ BEV พร้อมดีไซน์ที่หรูหรา มีสไตล์ โตโยต้าได้เพิ่มความน่าดึงดูดให้กับแบรนด์ Land Cruiser ซึ่งเป็นรถ SUV สามแถวที่ตอบสนองความต้องการอันหลากหลายทั่วโลก

 ความเงียบของ BEV ช่วยทำให้พื้นที่ห้องโดยสารมีความสะดวกสบายเมื่อขับขี่ในเมืองรวมทั้งในสถานการณ์ต่างๆ ขณะรถวิ่งบนท้องถนน

ด้วยตัวถังและโครงที่เป็นชิ้นเดียวกัน(monocoque) ทำให้ตอบสนองต่อการควบคุมได้ดีเยี่ยม และให้ความมั่นใจในการรับมือกับสภาพถนนที่ขรุขระ

ข้อมูลจำเพาะที่สำคัญ ของ LAND CRUISER Se

ความยาว (มม.) / ความกว้าง (มม.) / ความสูง (มม.) 5,150 / 1,990 / 1,705
ฐานล้อ (มม.) 3,050
ความจุผู้โดยสาร (คน) 7

 

 EPU

รุ่นต่อมาเป็นปิกอัพ EPU  รถกระบะคอนเซปต์คาร์ขนาดกลางเจเนอเรชันใหม่ มาพร้อมตัวถังแบบ monocoque ที่มีความทนทานสูง เพื่อให้เป็นรถ BEV ที่ใช้งานได้จริงแต่ยังคงสไตล์สุดล้ำ ด้วยความยาวเพียง 5 เมตรพร้อมดีไซน์แบบดับเบิ้ลแค็บโครงสร้างแบบ monocoque ของ EPU ยังช่วยทำให้พื้นที่ท้ายกระบะสามารถรองรับการใช้งานที่หลากหลายได้มากกว่าเดิม

ภายในของปิกอัพ EPU

 ห้องโดยสารด้านหลังเชื่อมต่อกับกระบะท้ายอย่างมั่นคง รองรับความต้องการของผู้ใช้ที่หลากหลายตลอดจนไลฟ์สไตล์การขับเคลื่อนทุกรูปแบบ รวมถึงกิจกรรมกลางแจ้งด้วย

ความเงียบของ BEV มาพร้อมกับแพคเกจจิ้งที่มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำเพื่อความเสถียรในการควบคุมและความสะดวกสบายในการขับขี่ที่เหนือกว่า

 

ข้อมูลจำเพาะที่สำคัญ ของ EPU

ความยาว (มม.) / ความกว้าง (มม.) / ความสูง (มม.) 5,070 / 1,910 / 1,710
ฐานล้อ (มม.) 3,350
ความจุผู้โดยสาร (คน) 5

 

 คอนเซปต์คาร์ LAND HOPPER

 LAND HOPPER

ขณะที่อีกรุ่นเป็น LAND HOPPER คอนเซปต์การขับเคลื่อนส่วนบุคคลส่งกำลังด้วยไฟฟ้ารูปแบบสามล้อ โดยล้อหน้าสองล้อสามารถปรับแต่งรูปแบบใหม่ๆ เพื่อใช้ในการขนส่ง ด้วยการออกแบบแบบที่พับได้ ช่วยให้จัดเก็บสัมภาระได้ง่ายแม้ในพื้นที่ท้ายรถที่จำกัด เมื่อใช้งานร่วมกับรถยนต์ Land Hopper จะมอบความเพลิดเพลินในการเดินทางได้มากกว่าเดิม เช่น การใช้เที่ยวชมสถานที่ต่างๆ

LAND HOPPER สามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องมีใบขับขี่* (สำหรับผู้ที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไป) เพิ่มศักยภาพด้านการเดินทางของผู้ใช้ และสนับสนุนความเป็นอิสระของช่วงชีวิตที่แตกต่างกัน และยังสามารถมอบการขับเคลื่อนให้กับผู้สูงอายุที่ไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถยนต์แล้ว

• ขนาดตัวถังที่กะทัดรัดและเบาะนั่งที่ต่ำ ทำให้ก้าวขึ้น-ลงรถได้ง่ายขึ้น ความคล่องตัวที่โดดเด่นและกลไกแบบลีนที่ไม่เหมือนใคร ช่วยให้ล้อหน้าที่เชื่อมโยงแบบกลไกสามารถเลื่อนขึ้นและลงได้ ทำให้ขับขี่ได้อย่างเป็นธรรมชาติและสนุก ซึ่งแตกต่างจากรถยนต์หรือจักรยานใดๆ

* รถรุ่นนี้อยู่ในหมวดจักรยานยนต์ขนาดเล็กภายใต้พระราชบัญญัติการจราจรทางถนน ฉบับแก้ไข

LAND HOPPER

ข้อมูลจำเพาะที่สำคัญ

ความยาว (มม.) / ความกว้าง (มม.) / ความสูง (มม.) 1,355 / 600 / 930
ฐานล้อ (มม.) 1,020
ความจุผู้โดยสาร (คน) 1

 

JUU

อีกรุ่นมาในชื่อ JUU รถเข็นวีลแชร์ไฟฟ้านี้เป็นการผสมผสานสไตล์สุดล้ำเข้ากับความสามารถในการขับขี่ เป็นคอนเซปต์การขับเคลื่อนรูปแบบใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อมอบอิสระในการเดินทางไปยังทุกพื้นที่โดยไม่ต้องมีผู้ช่วยเหลือ JUU ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้งานให้สามารถเคลื่อนตัวได้อย่างอิสระไปยังสถานที่ที่เข้าถึงด้วยรถเข็นไฟฟ้าหรือรถเข็นธรรมดาได้ยาก

สนับสนุนความเป็นอิสระให้กับผู้พิการทางร่างกายที่ใช้รถเข็นไฟฟ้าหรือวีลแชร์เป็นประจำ เพิ่มโอกาสในการทำกิจกรรมนอกบ้านรวมถึงการจ้างงาน

• เมื่อขึ้นหรือลงบันได ล้อไฟฟ้าขนาดใหญ่ 2 ล้อ(ล้อหลัก) ที่ด้านข้างของ JUU จะเคลื่อนไปตามขั้นบันได ในขณะที่ส่วนหางแบบหดกลับได้จะพลิกลงจากด้านหลังพนักพิงเพื่อป้องกันการพลิกคว่ำและช่วยทรงตัว JUU สามาถรักษาท่าทางที่เหมาะสมได้โดยอัตโนมัติและสามารถก้าวขึ้นลงบันไดได้สูงถึง 16 ซม.

• ระบบขับเคลื่อนใช้มอเตอร์แบบที่ใช้ในรถยนต์การใช้ชิ้นส่วนยานยนต์ช่วยทำให้มั่นใจในคุณภาพและความน่าเชื่อถือในระดับสูง

• โตโยต้ากำลังศึกษาฟังก์ชันขั้นสูงที่จะช่วยให้JUU สามารถเคลื่อนตัวและบรรจุตัวเองเข้าไปที่ท้ายรถได้แบบอัตโนมัติหลังจากที่ผู้ใช้ขึ้นรถแล้ว และเคลื่อนกลับสู่ที่นั่งคนขับเมื่อผู้ใช้ต้องการลงจากรถ

 

JUU

ข้อมูลจำเพาะที่สำคัญ

ความยาว (มม.) / ความกว้าง (มม.) / ความสูง (มม.) 1,110 / 680 / 1,040

 

Space mobility (ยานพาหนะต้นแบบ)

Space mobility (ยานพาหนะต้นแบบ)

• ยานพาหนะเชิงทดลอง เพื่อการพัฒนาที่ล้ำหน้าโดยเฉพาะเทคโนโลยีระบบขับขี่ มุ่งสร้างสรรค์การขับเคลื่อนสำหรับใช้งานบนดวงจันทร์และในอวกาศ ล้อแต่ละล้อมีมอเตอร์และพวงมาลัยของตัวเอง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนา เพื่อมอบการขับขี่ที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้ แม้ในสภาพแวดล้อมนอกโลกที่สมบุกสมบัน

• ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าพร้อมสมรรถนะการขับขี่ที่โดดเด่น สามารถเคลื่อนตัวบนก้อนหินที่มีความสูงถึง 50 ซม. และไต่ทางลาดชัน 25° ได้เทคโนโลยีที่ปรับปรุงผ่านต้นแบบนี้จะถูกใช้ในยานพาหนะขับเคลื่อนในอวกาศ เช่นLUNAR CRUISER

ข้อมูลจำเพาะที่สำคัญ Space mobility (ต้นแบบ)

ความยาว (มม.) / ความกว้าง (มม.) / ความสูง (มม.) 3,460 / 2,175 / 1,865
ความจุผู้โดยสาร (คน) 2
ความชันสูงสุด (องศา) 25

 

เทคโนโลยี เเละภายใน NEO Steer

อีกรุ่นเป็นการโชว์ เทคโนโลยี NEO Steer คอนเซปต์ค็อกพิทแบบใหม่ที่ใช้มิอจับแบบรถมอเตอร์ไซค์ ผสานกับฟังก์ชันของคันเร่งและแป้นเบรกที่อยู่บนพวงมาลัย

• พวงมาลัยรูปทรงที่ไม่เหมือนปกติ ทำให้มองเห็นทัศนวิสัยที่กว้างไกล และพื้นที่วางเท้าที่ไม่มีแป้นเหยียบมีความกว้างขวาง ช่วยให้สามารถขับขี่ได้ในท่าทางที่อิสระ และเข้าออกได้อย่างราบรื่น NEO Steer จะทำให้ผู้คนหลงรักรถยนต์มากขึ้น และมอบความสุขความตื่นเต้นในการขับเคลื่อนให้กับทุกคนตลอดจนการขับขี่ด้วยมือที่ปลอดภัยและเป็นธรรมชาติสำหรับผู้ใช้งานที่มีความบกพร่องที่ส่วนล่างของร่างกาย

NEO Steer (ติดตั้งในรถ)