โตโยต้า เผยโฉม LAND CRUISER Se พลังไฟฟ้า รถต้นแบบของ SUV ออฟโรด

ในงาน Japan Mobility Show 2023 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 26 ตุลาคม – 5 พฤศจิกายน 2566 นี้ ค่ายรถยักษ์ใหญ่ “โตโยต้า” มีรถต้นแบบหลากหลายที่จะนำมาอวดโชว์ชาวโลก หนึ่งในรถเด่นประจำบูธนั่นก็คือ Toyota LAND CRUISER Se ซึ่งมันเป็นรถต้นแบบของรถยนต์ออฟโรด ที่ได้รับการพัฒนาให้เป็นรถ SUV หรือรถอเนกประสงค์พลังงานไฟฟ้าล้วน 100% (BEV) และยังถือได้ว่าเป็น SUV ตระกูล Land Cruiser รุ่นแรกที่จะใช้ระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า

     สำหรับ LAND CRUISER Se ถูกพัฒนาขึ้นบนโครงสร้างแบบ Monocoque ที่โตโยต้าระบุว่าให้ประสิทธิภาพสมรรถนะการขับขี่ และแรงบิดสูงอันเป็นเอกลักษณ์ของ BEV พร้อมดีไซน์ที่หรูหรา มีสไตล์ โตโยต้าได้เพิ่มความน่าดึงดูดให้กับแบรนด์ Land Cruiser ซึ่งเป็นรถ SUV สามแถวที่ตอบสนองความต้องการอันหลากหลายทั่วโลกขณะที่ความเงียบของระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าจะช่วยเพิ่มความสบายแก่ผู้โดยสารทั้งการขับขี่ในเมืองและบนเส้นทางแบบ On-road

    ขณะที่ดีไซน์ภายนอกของ Toyota LAND CRUISER Se ถูกออกแบบให้มีเส้นสายที่ดูทันสมัย โฉบเฉี่ยว และบึกบึนแข็งแรงในเวลาเดียวกัน ไฟหน้าถูกออกแบบรูปทรงเรียวยาวเชื่อมเข้ากับแถบกระจังหน้าที่ถูกติดตั้งตัวหนังสือ TOYOTA  เเทนการติดตั้งโลโก้สามห่วง ดีไซน์ไฟท้ายโดดเด่นด้วยการออกแบบมาแบบเส้นแนวนอนพาดยาวตลอดความกว้างของตัวรถ

ทั้งนี้ โตโยต้ายังเปิดเผยรายละเอียดมิติตัวถังของ LAND CRUISER Se  สั้นๆ โดยระบุว่าตัวถังมีความยาวตลอดคันอยู่ที่ 5,150 มม. ความกว้าง 1,990 มม. ความสูง 1,705 มม. และความยาวฐานล้อ 3,050 มม. พร้อมด้วยห้องโดยสารที่สามารถรองรับได้ 7 ที่นั่ง

สำหรับงาน Japan Mobility Show 2023 จะถูกจัดขึ้นที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยมีรอบบุคคลทั่วไประหว่างวันที่ 26 ตุลาคม – 5 พฤศจิกายน 2566 นี้