เปิดงานแล้ว!! สมาคมรถบรรทุกภาคตะวันตก จัด “The 8 Western Motor Expo 2024” ที่จัดหวัดนครปฐม

สมาคมรถบรรทุกภาคตะวันตก จัดงาน “The 8 Western Motor Expo 2024”

 

โดยมี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน เป็นประธานพิธีเปิดงาน มีนายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย พันธมิตรอุตสาหกรรมรถยนต์ ค่ายรถยนต์ นำโดย ฮีโน่ ตบเท้าเข้าร่วมงานคึกคัก

รวมถึง ค่ายน้ำมันหล่อลื่น ฟุคส์ ลูบริแคนท์ส, ปิโตรพลัส อินโนเวชั่น ทูสล์ ได้นำผลิตภัณฑ์คุณภาพสำหรับรถยนต์ ร่วมโชว์น้ำมันเครื่องคุณภาพระดับโลก มาตรฐานเยอรมัน ณ บริเวณสนามไดร์ฟ กอล์ฟ โรงแรมเวล จังหวัดนครปฐม

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า เป็นที่น่าชื่นชมยินดีกับสมาชิกสมาคมฯ ที่สามารถรวมกลุ่มกันทำกิจกรรมเป็นประโยชน์ต่อสมาคมฯ และส่วนรวมอย่างต่อเนื่องถึง 49 ปี ระยะเวลา 49 ปี ไม่ใช่ระยะเวลาสั้น ผ่านร้อนผ่านหนาวมาอย่างมาก ทางสมาคมฯ ได้เจอปัญหาของสมาชิกได้เจอความสำเร็จของการประกอบธุรกิจ และประสบกับอุปสรรคหลายสิ่งหลายอย่าง

ที่เป็นปัญหาต้องแก้ไขช่วยกันสนับสนุนจนประสบผลสำเร็จ ผมต้องขอแสดงความยินดี และขอชื่นชมที่สมาชิกสมาคม ฯได้รวมกันเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันมาถึง 49 ปี ขอให้สิ่งดีๆ เหล่านี้อยู่ต่อไป จะเห็นได้ว่าการขนส่งทุกวันนี้ นับวันจะมีความสำคัญมากขึ้น ประเทศเรามีการส่งเสริมสนับสนุนให้มาตั้งโรงงาน มีการผลิตสินค้ามากมาย โดยเฉพาะนโยบายของรัฐบาลปัจจุบันได้ส่งเสริมเรื่องนี้ สิ่งที่จำเป็นคือการขนส่ง การได้รวมตัวกันตั้งเป็นสมาคมฯ นอกจากทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสมาชิกแล้ว ยังเป็นกิจกรรมที่เข้ามามีส่วนร่วมพัฒนาระบบเศรษฐกิจของประเทศ

พ.ท.ดร.สินธพ แก้วพิจิตร  นายกสมาคมรถบรรทุกภาคตะวันตก กล่าวว่า สมาคมรถบรรทุกนครปฐม ขอต้อนรับ ฯพณฯพีระพันธุ์  สารีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ที่ได้ให้เกียรติ มาเป็นประธานในการเปิดงานประชุมใหญ่สามัญประจำปีของสมาคม ภายใต้ชื่องาน ดิเอท เวทเทิร์น มอเตอร์ เอ็กซ์โปร ทเวนตี้ ทเวนตี้โฟว์   และขอต้อนรับ มิสยูมิโกะ คาวามูระ เพรสซิเด้นท์ บริษัท ฮีโน่ มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย)  จำกัด  และคณะ ที่เป็นผู้ให้การสนับสนุน

ขณะที่วัตถุประสงค์ของการจัดงาน เพื่อเป็นการพบปะ สังสรรค์ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในกลุ่มผู้ประกอบการรถบรรทุกในภูมิภาคตะวันตกและภูมิภาคใกล้เคียง  รวมถึงส่งเสริมร่วมสร้างกิจกรรม และสนับสนุนผลักดันให้กลุ่มผู้ประกอบการรถบรรทุกในภูมิภาคตะวันตกและภูมิภาคใกล้เคียงได้เติบโตอย่างต่อเนื่อง  และที่สำคัญ ผู้สนับสนุนหลัก บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย)  จำกัด มีเป้าหมาย ที่จะนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมยานยนต์ใหม่ที่ถูกพัฒนาขึ้น และ มาจัดแสดงโชว์เพื่อเป็นการพัฒนาระบบการขนส่งสินค้าของประเทศไทยให้ทัดเทียมนานาประเทศ

อย่างไรก็ตาม หลักของการจัดงานในครั้งนี้ จังหวัดนครปฐมซึ่งถือว่าเป็นศูนย์กลางของความอุดมสมบูรณ์ เรามีผลผลิตทางการเกษตรที่ขึ้นชื่อมากมายตลอดจนมีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์หลายแห่ง นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งอุตสาหกรรมซึ่งส่งผลต่อความเจริญเติบโตของระบบการขนส่ง   และในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ผมเชื่อมั่นว่าด้วยความร่วมมือ

ของบริษัทยานยนต์ รวมไปถึงการสนับสนุนด้วยดีจากทางภาครัฐ และภาคเอกชน จะก้าวสู่ความเป็นผู้นำ ในธุรกิจขนส่งไทยในอนาคตต่อไป