มิตซูบิชิ “ไทรทัน แอทลีท” ปิกอัพที่ไม่เป็นรองใครในทุกด้าน..?!

ปลายสัปดาห์ก่อน “AutoPreview ” ได้มีโอกาสเฟิร์สไดรฟ์ มิตซูบิชิ “ไทรทัน แอทลีท” ใหม่ วันนี้มาบอกว่า ไทรทัน แอทลีท สุดขีดปิกอัพหน้าตาใหม่ สะสวย และดูดุดันขึงขังอยู่ในที  รถอุดมไปด้วยออพชั่นล้ำๆ ที่ช่วยเป็นหูเป็นตาแทนคนขับมากมาย อาทิ ระบบเตือนการชนด้านหน้า ระบบช่วยชะลอความเร็ว ระบบเตือนจุดอับสายตา ระบบเตือนขณะเปลี่ยนเลน กล้องมองภาพรอบคัน เป็นต้น

มาพร้อมรูปลักษณ์อันโดดเด่นสะดุดตา มีความบึกบึนและทรงพลัง ด้วยการตกแต่งชุดพาร์ทรอบคันด้วยโทนสีดำเงา ทั้งในส่วนของกระจังหน้า และกันชนหน้า, ซุ้มล้อ, มือเปิดประตูภายนอก, ฝากระจกมองข้าง, ราวหลังคา, สปอร์ตบาร์ที่กระบะท้าย, มือเปิดฝากระบะท้าย และกันชนท้าย รวมทั้งยังได้รับล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว

ขนาดมิติตัวถัง รถมีความยาว 5,320 มม. ความกว้าง 1,865 มม. ความสูง 1,795 มม. และมีระยะฐานล้อ Wheelbase 3,130 มม. มาพร้อมระยะต่ำสุดจากพื้นหรือ Ground Clearance ที่ 222 มม.

ภายในห้องโดยสารมาพร้อมการตกแต่งดีไซนฺสปอร์ต เช่นเดียวกันตัวถังภายนอกโดยจะมาในโทนสีส้ม-ดำ เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังสีส้ม สลับหนังกลับสีดำ เดินตะเข็บด้ายสีส้ม โดยเบาะที่นั่งฝั่งผู้ขับปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง มาพร้อมระบบดันหลังด้วยระบบไฟฟ้า Lumbar Support นอกจากนี้พวงมาลัยเดินตะเข็บด้ายสีส้มอีกด้วย ขณะที่คอนโซลหน้า และแผงประตู ตกแต่งด้วยตะเข็บด้ายสีส้มเช่นกัน ส่วนเพดานหลังคาภายในห้องโดยสารบุด้วยโทนสีดำ

ภายในห้องโดยสารมาพร้อมการตกแต่งดีไซน์สปอร์ต เช่นเดียวกันตัวถังภายนอกโดยจะมาในโทนสีส้ม-ดำ เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังสีส้ม สลับหนังกลับสีดำ เดินตะเข็บด้ายสีส้ม โดยเบาะที่นั่งฝั่งผู้ขับปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง มาพร้อมระบบดันหลังด้วยระบบไฟฟ้า Lumbar Support นอกจากนั้นในส่วนของพวงมาลัยที่เดินตะเข็บด้ายสีส้ม ขณะที่คอนโซลหน้า และแผงประตู ตกแต่งด้วยตะเข็บด้ายสีส้ม ส่วนเพดานหลังคาภายในห้องโดยสารบุด้วยโทนสีดำ

แผงคอนโซนหน้า ติดตั้งหน้าจอมาตรวัดแสดงข้อมูลการขับขี่ MID แบบสี LCD ขนาด 7 นิ้ว มาพร้อมหน้าจออินโฟร์เทนเมนต์แบบสัมผัสขนาด 9 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto แบบไร้สาย Wireless รวมทั้งระบบ Mirror Link, ระบบเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth และระบบนำทาง Navigation System

ขับผ่านเส้นทางอันตรายบนสันเขา จ.เชียงรายมุ่งหน้าไปจ.เชียงใหม่ เส้นทาง “คด” โค้งเอาเรื่อง มิติตัวถังรถคันใหญ่ก็ใช่ แต่รัศมีวงเลี้ยวเเคบ ระบบพวงมาลัยไฟฟ้า ไปได้ง่าย บางช่วงด้านข้างเบื้องล่างเป็นเหวลึกจะมัว”คิดถึง” สาวใดก็ไม่ควร ผ่านโค้งแล้วโค้งเล่า…รถไม่มีอาการดื้อรั้นเข้า-ออกโค้งควบคุมง่ายเนื่องจากรถมีระบบ ACTIVE YAW CONTROL (AYC) ระบบนี้จะควบคุมการขับเคลื่อน และสร้างสมดุลขณะเข้าโค้ง ที่ช่วยให้การเข้าโค้งง่ายขึ้น รถก็พาถึงที่หมายอย่างปลอดภัย

ทางโล่งกดคันเร่งไม่กี่ลมหายใจเข้า-ออกได้ความเร็วไปถึง 160 กม./ชม.สมรรถนะเเละความเร็วที่ได้มาจากเครื่องยนต์ดีเซล 2.4 ลิตร เทอร์โบ 204 แรงม้า 470 นิวตันเมตร ตั้งเเต่ 1,500 รอบ/นาที

ขับมากว่า 100 กม. บรรยากาศสองข้างทางบนสันเขาของ อ.เเม่สรวย หลายกม. ยามนี้กำลังขยายเส้นทางรถได้อวดสมรรถนะการทรงตัวที่ต้องหักหลบแท่งแบริเออร์ และ กรวยยางกั้นทาง พร้อมได้ใช้ทักษะการควบคุมรถตามสมควร บางช่วงเจอโค้งหักศอกได้ยินเสียง “เอี้ยด” ล้อยางบดพื้นถนนพร้อมเเรงเหวี่ยงหนีศูนย์ทำให้ได้อารมณ์เหมือนอยู่ในแทรคก็ไม่ปาน

เส้นทาง เเละชายเขารอบข้างเต็มไปด้วยฝุ่น ควันปกคลุม ไม่ใช่ไอหมอก หลอกให้เข้าใจผิด…วันนี้ไม่เหมือนวันก่อน..?! ชั่วโมงนี้ไร้ความสดใส อากาศ “ขุ่นมัว” ต้นไม้ใบหญ้า ร้อนแล้งแห้งกรอบ ไม่มีความ “เขียว” สดชื่นให้เห็น

ภายนอกรถอุณหภูมิ 35-36 องศา แต่ในห้องโดยสาร ไทรทัน แอทลีท มีระบบปรับอากาศดิจิตอล ปรับอุณหภูมิแยกซ้าย-ขวา คนนั่งในรถสบาย ขับเพลินกับจอมิเตอร์คมชัดขนาด 9 นิ้วรองรับมีเดียยุคนี้ครบครันอีกต่างหาก

ไทรทัน แอทลีท มีให้เลือก 2 รุ่น โดยในรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ มีราคา 1,125,000 บาท และรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ราคา 1,298,000 บาท

ลงจากรถคืนกุญเเจกลับให้ทีมงาน  AutoPreview  สรุปง่ายๆดื้อๆตามนี้ปิกอัพในพิกัดเดียวกัน ไทรทัน แอทลีท ไม่เป็นสองรองใครในตลาดนี้เลยในทุกด้าน..?!