ขับ-นั่ง- นอน “Suzuki XL7” กทม.-เขาใหญ่ ฝ่ากลางเมือง ทางเรียบ ลุยถนนฝุ่น พบ 10 เสน่ห์ ที่น่าสนใจ..!?

หากให้พูดถึงค่ายรถที่มีการเติบโตในแง่ยอดการจำหน่าย ต้องยอมรับฝีมือการตลาดของค่าย “ซูซูกิ” ที่ปัจจุบันกร๊าฟยอดการขาย มีแนวโน้มพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ ณ ปัจจุบันแม้เศรษฐกิจและตลาดรถอยู่ในแดนลบ ช่วงวิกฤติไวรัสโควิด 19 ก็ตาม แต่ยอดขายซูซูกิก็ยังอยู่ในโหมด “D” เดินหน้า…ไปได้

เมื่อต้นสัปดาห์นี้ค่ายซูซูกิ ได้ชวน “ออโต้ พรีวิว” ให้ไปลองขับลองนั่ง Suzuki XL7  รถอเนกประสงค์ยอดฮิตของซูซูกิ ไปในเส้นทางกทม. -เขาใหญ่ ทั้งได้ฝ่ารถติดในกรุง ลองใช้ความเร็วในทางหลวง พร้อมได้ลงไปในเส้นทางลูกรังที่มีผิวทางขรุขระ เเละหลังจากทั้งได้ขับ ได้นั่ง ได้นอนในรถคันนีัแล้วพบว่ามันสามารถตอบโจทย์การใช้งานได้ดี และยังมีเสน่ห์ด้านอื่นๆ ที่น่าประทับใจ จึงนำเรื่องนี้มาบอกต่อเป็นข้อๆ ดังนี้ครับ

1. หน้าตาโดดเด่น ดีไซน์สปอร์ต ใกล้เคียง SUV
ALL NEW SUZUKI XL7 มาพร้อมกับการออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกใหม่สไตล์สปอร์ต ด้วยกระจังหน้าดีไซน์ใหม่สีดำผสมโครเมียมมาดเข้มและดุดัน ไฟหน้า LED ที่ปรับระดับองศาของไฟต่ำได้ พร้อม Daytime Running Light สว่างชัดเจนทุกเส้นทาง ไฟตัดหมอกหน้า ตกแต่งใต้กันชนด้วยวัสดุสีเงินรอบคันเสริมด้วยกันรอยพร้อมลุยทุกการเดินทาง เข้มขึ้นด้วยซุ้มล้อสีดำรอบคันพร้อมล้ออะลูมิเนียมอัลลอยแบบทูโทนขนาด 16 นิ้ว พร้อมราวหลังคาเพิ่มอรรถประโยชน์ให้ความสะดวกมากขึ้น ไฟท้าย LED พร้อมกับไฟเบรกแนวตั้ง (Light guides) โดย ALL NEW SUZUKI XL7 มีให้เลือกทั้งหมด 4 สี ได้แก่ สีส้ม Rising Orange Pearl Metallic (ZZY), สีเทา Metallic Magma Gray (ZYZ), สีขาว Pearl Snow White (ZQZ) และสีดำ Cool Black Metallic (ZBD)

2.  ภายในตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ 
ภายนอกออกแบบสไตล์สปอร์ต ดุดัน ในสไตล์รถอเนกประสงค์ แล้ว ขณะที่การตกแต่งภายในของ ALL NEW SUZUKI XL7 ถูกออกแบบอย่างประณีตให้ดูล้ำสมัย ใช้วัสดุคุณภาพดี ประกอบกับการตกแต่งวัสดุด้วยลาย Carbon Fiber พร้อมคิ้วโครเมียม อุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่พร้อมรองรับทุกฟังก์ชัน การใช้งานอย่างครบครัน อาทิ มาตรวัดพร้อมจอ LCD แสดงผลแจ้งสถานะข้อมูลสำคัญของตัวรถ เช่น Driving G-Force อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง อัตราแรงบิด กำลังของเครื่องยนต์ และข้อมูลอื่น ๆ เพื่อให้ทุกเส้นทางเต็มไปด้วยความสนุกและความมั่นใจถึงขีดสุด

3. ออพชั่นบันเทิงมาครบ
ALL NEW SUZUKI XL7 ยังส่งมอบประสบการณ์ความบันเทิงแบบจัดเต็มผ่านหน้าจอระบบสัมผัสขนาดใหญ่ 10 นิ้ว ที่รองรับการใช้งาน Apple CarPlay, Android Auto สะดวกสบายมากขึ้นด้วยช่องเชื่อมต่อ USB และ HDMI บริเวณคอนโซลหน้า และช่องจ่ายไฟสำรอง 12V มากถึง 3 ตำแหน่งที่บริเวณคอนโซลหน้า คอนโซลกลาง และที่นั่งแถวหลัง ให้เพลิดเพลินไปกับทุกเอ็นเตอร์เทนเมนท์ตลอดการเดินทาง

4. สมรรถนะขับขี่ดีเยี่ยม -ลุยน้ำท่วม ไปทางฝุ่นได้
ครอสโอเวอร์รุ่นนี้ได้มอบประสบการณ์การขับขี่อย่างดีเยี่ยมในทุกเส้นทางด้วยนวัตกรรมอย่าง Front Stabilizer เหล็กกันโคลงด้านหน้าที่ช่วยให้รถทรงตัวและยึดเกาะถนนได้อย่างไร้ที่ติ ขับขี่ได้มั่นใจมากยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเข้าโค้ง ประกอบกับดีไซน์ให้ระยะห่างจากพื้นถึงตัวรถสูงถึง 200 มม. เพื่อให้สามารถขับขี่ได้ทุกสภาวะถนนทั้งในเมืองและนอกเมือง มอบความนุ่มนวลแม้เจอกับสภาพถนนที่ขรุขระ สามารถรองรับการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ด้วยมิติรถที่มีขนาดใหญ่ กว้าง 1,775 มม. ยาว 4,450 มม. สูง 1,710 มม. สามารถเดินทางได้ในหลากหลายของสภาพถนน แม้กระทั่งเส้นทางลูกรัง รวมถึงในที่ที่น้ำท่วมขังในเมือง

5. โครงสร้างแข็งแกร่ง
ซูซูกิได้มุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมยานยนต์อย่างต่อเนื่องเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีมาตรฐานระดับสากล โดยเฉพาะแพลตฟอร์ม HEARTECT ที่เป็นเทคโนโลยีเอกลักษณ์เฉพาะของซูซูกิ ซึ่งอยู่ใน ALL NEW SUZUKI XL7 คันนี้เช่นกัน โดยแพลตฟอร์ม HEARTECT นี้มีโครงสร้างช่วงล่างทำจากเหล็ก High-tensile ถูกเชื่อมกันอย่างสมบูรณ์แบบ เพื่อความแข็งแกร่ง ที่มาพร้อมความปลอดภัยอย่างเหนือชั้น และประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น

6. สมรรถนะการขับขี่ที่ดี
สำหรับ ALL NEW SUZUKI XL7 นี้ อัดแน่นด้วยสมรรถนะอันทรงพลังกับเครื่องยนต์เบนซิน K15B ขนาด 1.5 ลิตร จัดเต็มด้วยกำลังสูงสุดถึง 105 แรงม้า / 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดที่ 138 นิวตันเมตรที่ 4,400 รอบต่อนาที เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด พร้อมปลดล็อกประสบการณ์การขับขี่ได้อย่างสนุกขั้นสุด

7. ไปได้ทั้งครอบครัว 7 ที่นั่ง
คอนโซลหน้าสไตล์สปอร์ต ตกแต่งด้วยวัสดุลาย Carbon Fiber พร้อมคิ้วโครเมียม ชัดเจนด้วยมาตรวัดพร้อมจอ LCD แสดงผลแจ้งสถานะข้อมูลสำคัญของตัวรถ เช่น Driving G-Force อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง อัตราแรงบิด กำลังของเครื่องยนต์ และข้อมูลอื่นๆ ที่ พร้อมระบบบันเทิงจอสัมผัสขนาดใหญ่ 10 นิ้ว ฟังก์ชันเชื่อมต่อ Bluetooth การเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน Apple CarPlay, Android Auto รวมไปถึงช่องเชื่อมต่อ USB และ HDMI ช่องจ่ายไฟสำรอง 12 V มากถึง 3 ตำแหน่ง เพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้อย่างลงตัว ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติบริเวณห้องโดยสารด้านหน้า และระบบปรับอากาศที่นั่งแถวสอง และแถวสาม เพื่อความเย็นสบายอย่างทั่วถึง ทั้ง 7 ที่นั่ง อีกทั้งเบาะโดยสารสามารถปรับพับได้ตามความต้องการใช้งาน

8. ราคาเข้าถึงได้ไม่ยาก
“All New Suzuki XL7” รถครอสโอเวอร์อเนกประสงค์ครบครันทั้ง สมรรถนะ ความกว้างภายใน ผู้บริโภคเข้าถึงได้ไม่ยาก กับราคาเพียง 779,000 บาท

9. ยอดขายเยอะ อนาคตอะไหล่มียาว
ALL NEW SUZUKI XL7 มาพร้อมความโดดเด่น ทั้งในเรื่องของดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์สปอร์ตเข้ม ดุดัน ทันสมัย พร้อมยกระดับความอเนกประสงค์ในทุกด้านของรถครอสโอเวอร์ขนาด 7 ที่นั่ง ในประเทศไทยเปิดตัวครบ 1 ปี จนสามารถสร้างปรากฎการณ์เหนือความคาดหมาย ทั้งยอดจอง เเละยอดขายสวนกระแสตลาดรถยนต์ที่กำลังสภาพซบเซาอยู่ในขณะนี้ ซึ่งจากความนิยมที่ยังหลั่งไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เมื่อรถยอดขายเยอะ ประชากร XL7 บนถนนมาก แน่นอนว่าชิ้นส่วน อะไหล่ต่างๆของรถมีให้เปลี่ยนแน่นอน

10 ศูนย์บริการทั่วประเทศ
บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ตระหนักถึงความสำคัญของการบริการหลังการขายไม่ยิ่งหย่อนไปค่ายรถยักษ์ใหญ่ โชว์รูมและศูนย์บริการของรถยนต์ซูซูกิจึงมีกระจายอยู่ทั่วประเทศกว่า 130 แห่ง และยังจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งยังมุ่งมั่นยกระดับงานบริการของโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานอยู่ตลอดเวลา อาทิ บริการส่งมอบชิ้นส่วนอะไหล่ภายใน 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ผู้จำหน่ายรถยนต์ซูซูกิยังใส่ใจที่จะปรับปรุงและพัฒนางานบริการทั้งก่อนและหลังการขายอย่างต่อเนื่อง