ขับ 2 รุ่น C40, XC40 Pure Electric หวดกลางเเทร็กสนามแข่งพีระฯ วอลโว่จัดให้ ‘Volvo Electrify Your Driving Experience’

เมื่อเร็วๆนี้ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย จัดกิจกรรม “Volvo Electrify Your Driving Experience” เปิดสนามทดสอบให้แก่ผู้สนใจทดลองขับและสื่อมวลชนได้มาสัมผัสกับสุดยอดเทคโนโลยีด้านการขับขี่และความปลอดภัย และสมรรถนะอันทรงพลังของระบบขับเคลื่อนในวอลโว่ โดยตลอดทั้งสามวันมีผู้เข้าร่วมกว่า 600 ท่าน ที่สนามพีระอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต พัทยา โดยมีรถไฟฟ้ารุ่นใหม่อย่าง Volvo C40 Recharge Pure Electric และ Volvo XC40 Recharge Pure Electric ที่นำมาให้ทดสอบประสิทธิภาพการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% และรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดรุ่นยอดนิยมในตระกูล Recharge Plug-in Hybrid ได้แก่ XC40, S60, V60, XC60, S90 และ XC90

การจัดกิจกรรมทดสอบรถยนต์วอลโว่ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนผู้สนใจรถวอลโว่และสื่อมวลชนได้สัมผัสถึงประสิทธิภาพและสมรรถนะของรถวอลโว่ทั้งในรุ่น Pure Electric และ Plug-in Hybrid ได้อย่างไร้ขีดจำกัดและปลอดภัยโดยมีครูฝึกผู้เชี่ยวชาญดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับรถ และเทคนิคการขับในเส้นทางทดสอบกว่า 8 กิโลเมตร เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่จริงที่ผู้ใช้งานจะได้รับในรถวอลโว่ และเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจเลือกเป็นเจ้าของรถวอลโว่อย่างมั่นใจ อาทิ ทดสอบสมรรถนะและประสิทธิภาพของระบบขับเคลื่อน อัตราเร่ง 0-100 การขับขี่แบบสลาลม เบรก เข้าโค้ง การควบคุมพวงมาลัย และการควบคุมรถ, ทดสอบเทคโนโลยีและนวัตกรรมช่วยเหลือเพื่อการขับขี่และความปลอดภัย, ทดลองใช้งานระบบเชื่อมต่อและมัลติมีเดียเพื่อความบันเทิงในรถ (iCUP) และทดสอบพลังขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า Pure Electric ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอันเป็นหัวใจสำคัญในการพัฒนารถวอลโว่

AutoPreview มีโอกาสได้ขับรุ่น Volvo C40 Recharge Pure Electric(วอลโว่ ซี40 รีชาร์จ เพียว อิเล็กทริก ) ซึ่งรถคันนี้มีราคา 2,790,000 บาท มันเป็นรถยนต์ไฟฟ้าอเนกประสงค์ แบบ 5 ประตู 5 ที่นั่ง ที่เน้นไลฟ์สไตล์มากกว่าประโยชน์ใช้สอยด้วยดีไซน์สปอร์ตหลังคาลาด สำหรับใช้งานในเมืองเป็นหลัก แต่ยังคงตำแหน่งขับขี่สูง ทัศนวิสัยชัดเจน เบาะนั่งด้านหลังสามารถแยกพับแบบ 60:40 พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ มันมีมิติตัวถังจะยาว 4,431 มม., กว้าง 1,850 มม., สูง 1,582 มม. และระยะฐานล้อ 2,702 มม. กระจังหน้าเป็นแบบปิดทึบ ใต้ฝากระโปรงหน้ามีพื้นที่เก็บสัมภาระได้ 30 ลิตร ชุดไฟหน้าเป็น Pixel Technology Headlight ที่ภายในเป็นไฟ LED ดวงเล็กรวม 84 ดวง  พร้อมระบบป้องกันเเสงไฟแยงตารถที่สวนมาได้อัตโนมัติ และสามารถปรับระดับความสว่างอัตโนมัติตามสภาพแวดล้อมของแสงภายนอก ส่วนล้ออัลลอยให้มาเป็นขนาด 20 นิ้ว

ขณะที่อีกรุ่นที่มีโอกาสได้ลองขับ XC40 Recharge Pure Electric ราคา – 2,690,000 บาท มาพร้อม มิติตัวถัง ยาว 4,425 มิลลิเมตรกว้าง 1,863 มิลลิเมตรสูง 1,652 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ wheelbase 2,702 มิลลิเมตร ที่เก็บสัมภาระด้านหน้า 31 ลิตร เป็นรถไฟฟ้า 100% ขุมพลัง มอเตอร์ไฟฟ้า พละกำลังสูงสุด 408 แรงม้า ที่ 4,350 – 13,900 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 660 นิวตันเมตร ที่ 4,350 รอบ/นาที มาพร้อมแบตเตอรี่ 78 kWh ส่งกำลังผ่านระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ขับขี่ได้เป็นระยะทางสูงสุด 400 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง (มาตรฐาน WLTP) ซึ่งมาพร้อมระบบเบรก คู่หน้าดิสก์เบรก / คู่หลังดิสก์เบรกช่วงล่างด้านหน้า MacPherson Spring Strut ช่วงล่างด้านหลัง Multilinkแชสซีส์ช่วงล่างแบบ Sportล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้ว 7.5 x 19″ 5-Double Spoke Matt Black Diamond Cut ยางขนาด 235/50 R19ไฟหน้า LED ปรับองศาตามการเลี้ยวของพวงมาลัยไฟหน้า ปรับระดับสูง-ต่ำแบบอัตโนมัติระบบเปิด-ปิดไฟสูง พร้อมปรับมุมส่องสว่างอัตโนมัติ Active High Beam Controlไฟท้ายแบบ LEDฝาท้าย เปิด – ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า

การทดลองขับในสนามพีระเซอร์กิต ทั้ง 2 รุ่นที่ได้ลองขับ ได้ทดสอบสมรรถนะและประสิทธิภาพของระบบขับเคลื่อน อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. การขับขี่แบบซิกแซก หรือสลาลอมเพื่อดูการทรงตัวของรถ การเบรก เข้าโค้ง การหักหลบสิ่งขีดขวาง การควบคุมพวงมาลัย และการควบคุมรถ, ทดสอบเทคโนโลยีและนวัตกรรมช่วยเหลือเพื่อการขับขี่และความปลอดภัย ทุกสถานีที่ออกแบบมา รถสามารถนำพาไปสู่จุดหมายอย่างปลอดภัยเเละง่ายดาย สร้างความมั่นใจให้แก่ทุกคนที่อยู่ภายในรถทั้งผู้ขับเเละโดยสารเป็นอย่างมาก