“แพงกี้” ตีรอบสอง 4 โอเวอร์ อยู่ที่อันดับ 5 ร่วม ผ่านตัดตัวเข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย กอล์ฟ ออกัสต้า เนชั่นแนล วีแมนส์ อเมเจอร์

“แพงกี้” แอลล่า แกลิทสกีย์ นักกอล์ฟสมัครเล่นมือ 27 ของโลก ตีรอบสอง 4 โอเวอร์ สกอร์รวม 1 อันเดอร์ อยู่ที่อันดับ 5 ร่วม ในการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิง รายการ ออกัสต้า เนชั่นแนล วีแมนส์ อเมเจอร์ ณ สนามแชมเปี้ยนส์ รีทรีต กอล์ฟ คลับ พาร์ 72 ที่ออกัสตา รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา พร้อมผ่านตัดตัวเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายที่ ออกัสต้า เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ วันที่ 6 เมษายน 2567

แพงกี้ ซึ่งเมื่อปีที่แล้วตกรอบรายการนี้ ออกสตาร์ทปีนี้ด้วยการทำ 5 อันเดอร์ ก่อนที่รอบสองจะเจอสภาพลมแรงตีเกิน 4 โอเวอร์ จากการทำ 2 เบอร์ดี้ 6 โบกี้ แต่ก็เพียงพอต่อการเป็น 1 ใน 35 นักกอล์ฟที่ผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย ณ สนาม ออกัสต้าเนชั่นแนลกอล์ฟคลับ ซึ่งเป็นสังเวียนของการแข่งขันเมเจอร์ชาย “เดอะ มาสเตอร์”

สำหรับการตัดตัวครั้งนี้อยู่ที่ 3 โอเวอร์ มีนักกอล์ฟผ่านเข้ารอบ 35 คน จากทั้งหมด 72 คน โดยผู้นำจบรอบสองเป็นของ ล็อตตี้ วอด นักกอล์ฟจากอังกฤษ สกอร์รวม 5 อันเดอร์, อินกริด ลินเบล็ด มือหนึ่งสมัครเล่นโลกจากสวีเดนอยู่ที่ 5 ร่วม สกอร์รวม 1 อันเดอร์ ขณะที่แอนนา เดวิส อดีตแชมป์ปี 2022 พลาดการตัดตัวอย่างน่าเสียดายที่สกอร์รวม 4 โอเวอร์ หลังจากเธอโดนลงโทษ 1 สโตรก จากการเล่นช้าที่หลุม 17

การแข่งขันรอบสามซึ่งเป็นรอบสุดท้ายจะมีขึ้นที่ ออกัสต้าเนชั่นแนลกอล์ฟคลับ ในวันที่ 6 เมษายน โดยในวันที่ 5 เมษายน จะเป็นวันซ้อมที่ให้โอกาสนักกอล์ฟทั้ง 72 คน ได้ลงสัมผัสบรรยากาศของสนาม

แพงกี้ นักกอล์ฟวัย 17 ปี จากเชียงใหม่ กล่าวถึงผลงานรอบสองว่า “วันนี้ลมแรงมากเลยค่ะ รู้สึกไม่ค่อยชินเท่าไหร่ ที่เมืองไทยลมไม่ได้แรงขนาดนี้ วันนี้หนูรู้สึกทีช็อตดีหมดค่ะ แค่ช็อตสองมันยากที่จะกะลมว่าระยะมันเท่าไหร่ พยายามตีออน แต่ว่าพัตต์วันนี้ก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ค่ะ”

พร้อมกันนี้ แพงกี้ พูดถึงการผ่านการตัดตัวรายการนี้เป็นครั้งแรกด้วยว่า “รู้สึกดีใจ เพราะตั้งเป้าแค่ผ่านการตัดตัว ปีที่แล้วไม่ผ่าน อยากเล่นออกัสต้า 2 รอบ ไม่อยากเล่นแค่รอบเดียว ก็รู้สึกภูมิใจที่ผ่านตัดตัว”

กอล์ฟรายการ ออกัสต้า เนชั่นแนล วีแมนส์ อเมเจอร์ เป็นการรวมยอดนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชั้นนำของโลก 72 คน แข่งสโตรกเพลย์ 54 หลุม ตัดตัวท็อป 30 หลังจบ 36 หลุม แชมป์จะได้รับสิทธิ์เล่นรายการนี้ 5 ครั้ง และจะได้สิทธิ์เล่นรายการเมเจอร์ ยูเอส วีแมนส์ โอเพ่น 2024, วีแมนส์ โอเพ่น 2024, เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ 2024 และ เอเวียง แชมเปี้ยนชิพ 2024 นอกจากนั้นยังจะได้เล่นรายการอื่นๆ ที่จัดโดยยูเอสจีเอ, อาร์แอนด์เอ และพีจีเอ ออฟ อเมริกา เป็นเวลา 1 ปี โดยทุกรายการที่กล่าวนี้มานี้ต้องเล่นในฐานะนักกอล์ฟสมัครเล่นเท่านั้น

แพงกี้ ได้สิทธิ์เล่นในปีนี้จากอันดับโลกสมัครเล่นหญิง ขณะที่เมื่อปีที่แล้วได้รับสิทธิ์ลงเล่นหลังคว้าแชมป์วีแมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค 2023

เครดิตภาพ : Augusta National Women’s Amateur