โปรสตรีมีเฮ “สมาคมกอล์ฟอาชีพสตรีไทย” เปิดตัวยิ่งใหญ่ชิงเงินรางวัลรวมกว่า30ล้านบาท พร้อมคะแนนสะสมโลกในอนาคต

“บอสโต้ง”จรรยา สว่างจิตร นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย นำคณะกรรมการเปิดตัวสุดยิ่งใหญ่ ประกาศจัดการแข่งขันตามมาตรฐาน ออฟฟิศเชียล เวิลด์ แรงกิ้ง ปีละ 10 รายการ และชาลเล้นจ์ ทัวร์ อีก 8 รายการเพื่อพัฒนาศักยภาพนักกอล์ฟสตรีไทย รวมเงินรางวัลปีแรกกว่า 30 ล้านบาท ประเดิมแม็ทช์พิเศษรายการแรก “ฟีนิกซ์ เลดี้ส์ คลาสสิค”ระหว่างวันที่ 26-28 มีนาคมศกนี้

คุณจรรยา สว่างจิตร นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย นำทีมคณะกรรมการสมาคมฯเปิดตัวและแถลงข่าวถึงนโยบาย และการดำเนินงานจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการก่อตั้งสมาคมฯ โดยวัตถุประสงค์หลักคือการรรวมตัวกันของผู้เกี่ยวข้องในวงการกอล์ฟอาชีพ เพื่อส่งเริมพัฒนานักกอล์ฟอาชีพสตรีไทยอย่างเป็นระบบ และยั่งยืน ด้วยการสร้างสังเวียนการแข่งขันที่ได้มาตรฐานสากล และเป็นที่ยอมรับของนานาชาติ

โดยคุณจรรยา สว่างจิตร นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย กล่าวว่า “ทางเรามีแผนที่จะจัดการแข่งขันกีฬากอล์ฟให้ได้ตามมาตรฐานที่ Officail World Ranking กำหนด คือปีละ 10 รายการ อย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ใช้ชื่อว่า “ Thai Women Tour Road to World Ranking มีเงินรางวัลตามจำนวนที่กำหนดไว้ในมาตรฐานโลก คือรายการละ 70,000 เหรียญสหรัฐฯ นอกจากนี้ยังจะจัดให้มีการแข่งขัน Thai Women Challenge Tour อีกอย่างน้อย 8 รายการๆละ 800,000 บาท เพื่อพัฒนาฝีมือนักกอล์ฟอาชีพสตรีไทยให้ทัดเทียมกับนานาชาติ และส่งเสริมสนับสนุนให้นักกอล์ฟสมัครเล่นได้ก้าวขึ้นเป็นมืออาชีพเป็นลำดับต่อไป โดยทั้งสองรายการจะมีเงินรางวัลรวมทั้งสิ้นกว่า 30 ล้านบาทต่อปี”

“และด้วยการขับเคลื่อนร่วมกันของอุปนายกทั้ง 3 ท่านได้แก่ คุณเกษสุดา ไรวา ดร.ลาลีวรรณ กาญจนจารี และคุณรัชนี ตรีพิพัฒน์กุล ที่คอยให้การสนับสนุนภารกิจของสมาคมฯด้วยดีมาโดยตลอด ดิฉันต้องขอขอบคุณอุปนายกทั้งสามไว้ ณ ที่นี้ด้วย”

นอกจากนี้ยังมี“โปรเอ็กซ์”เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ที่มาเซอร์ไพร์ซร่วมในงานแถลงข่าว โดยกล่าวว่า “ฟังจากที่ท่านนายกฯแถลงแล้วเงินรางวัลใกล้เคียงกับผู้ชายมาก และทัวร์นาเม้นท์น่าจะสัก 20 แม็ทช์ทั้งปี นั่นแสดงว่าทัวร์กอล์ฟหญิงไทยของเรากำลังจะใหญ่ที่สุดในเอเชียแล้ว มากกว่าไต้หวันแน่นอน นับเป็นนิมิตรหมายอันดีที่เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นมา และเมื่อเห็นหน้าตาคณะกรรมการแล้วก็สบายใจแทน โดยเฉพาะท่านนายกฯเองก็มีผลงานให้เห็นเป็นรูปธรรมมาก่อนหน้านี้แล้ว ทั้งทำและสร้างมาหลายปีแล้ว ผมในฐานะที่เป็นนายกฯในฝั่งชาย แต่ก็มีหน้าที่หลายๆอย่างในการสรรหานักกอล์ฟหญิงด้วย จากจำนวนแม็ทช์ที่จะเกิดขึ้นนั่นหมายถึงการเป็นมืออาชีพอย่างจริงจังแล้ว ปีๆหนึ่งเราจะมีกว่า 30แม็ทช์แล้ว ไม่ฟิตไม่ได้แล้ว และจะเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของท่านนายกฯที่จะผลักดันให้นักกอล์ฟหญิงไทยไปไกลในระดับโลกให้มากขึ้นกว่าเดิม ขอให้โอกาสนี้เริ่มต้นที่ปีนี้มีแต่สิ่งดีๆแก่นักกอล์ฟหญิงทุกคน สำหรับผมในฐานะนายกฯนักกอล์ฟชายยินดีสนับสนุนและให้ความช่วยเหลือทุกเมื่อ ยินดีและดีใจกับน้องๆทุกคนด้วยครับ”

สำหรับการแข่งขันรายการพิเศษแม็ทช์แรกได้แก่ “ฟีนิกซ์ เลดี้ส์ คลาสสิค”ชิงเงินรางวัล 1 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 26-28 มีนาคมศกนี้ ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่คลับ(โอเชี่ยนคอร์ส และเมาน์เท่นคอร์ส) พาร์ 72 ระยะ 6,328 หลา จ.ชลบุรี จะเป็นการแข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 3 วัน 54 หลุม จำนวนผู้เข้าแข่งขันทั้งประเภทอาชีพและสมัครเล่นรวมแล้วไม่เกิน 144 คน หลังผ่านการแข่งขันไปแล้ว 2 วันจะตัดคะแนนนักกอล์ฟเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่ 60 คนและเสมอ ผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 110,000 บาท