อาฒยา-ช่อผกา ประเดิม 7 อันเดอร์ นำร่วมรอบแรก “ฟีนิกซ์ เลดี้ส์ คลาสสิค”

อาฒยา ฐิติกุล วัย 18 ปีจากราชบุรี และช่อผกา แจ้งกิจ วัย 28 ปีจากนนทบุรี ประเดิมนำร่วมรอบแรกที่คนละ 7 อันเดอร์พาร์ 65 จากการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี “ฟีนิกซ์ เลดี้ส์ คลาสสิค” ชิงเงินรางวัล 1 ล้านบาท ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่คลับ พัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย จัดการแข่งขันรายการพิเศษ“ฟีนิกซ์ เลดี้ส์ คลาสสิค” โดยได้รับการสนับสนุนจากสนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่คลับ พีโอซี สตีล และพันธมิตร มีเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 26-28 มีนาคม 2564 ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่คลับ(โอเชี่ยนคอร์ส และเมาน์เท่นคอร์ส) พาร์ 72 ระยะ 6,328 หลา จ.ชลบุรี เป็นการแข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 3 วัน 54 หลุมมีนักกอล์ฟสตรีร่วมชิงชัยทั้งหมด 113 คน เป็นนักกอล์ฟอาชีพ 79 คนและนักกอล์ฟสมัครเล่น 34 คน และเมื่อผ่านการแข่งขันสองวันผู้ที่ทำคะแนนในอันดับ 1-60 และเสมอ(ไม่รวมนักกอล์ฟสมัครเล่น)จะได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัล 110,000 บาท

เมื่อจบการแข่งขันรอบแรก(26มีค.)“จีน”อาฒยา ฐิติกุล วัย 18 ปีจากราชบุรี อดีตแชมป์เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ฯ สองสมัย ออกเล่นในช่วงบ่าย ทำได้ 7 อันเดอร์พาร์ 65 จาก 7 เบอร์ดี้ที่หลุม 3,5,6,11,12,15 และ 18 โดยมีอีเกิ้ลที่หลุม 16 พาร์ 5 จากการทำสองออน พัตต์ระยะ 1 คันธงลงไปและเสียดับเบิ้ลโบกี้ที่หลุม 9พาร์ 5 จากไดร์ฟออกโอบีซ้าย แต่ก็ยังขึ้นนำร่วมกับ “แก้ม”ช่อผกา แจ้งกิจ ที่วัย 28 ปีจากนนทบุรี ผู้เล่นในซีเมทรา ทัวร์ ที่เก็บ7 เบอร์ดี้รวดโดยไม่เสียแม้โบกี้เดียว จากหลุม 1,4,6,8,9,16 และ 17

อาฒยา ฐิติกุล ผู้นำรอบแรกเผยว่า”การเล่นโดยรวมของวันนี้ทุกอย่างค่อนข้างโอเคค่ะ มีพัตต์ดีเป็นพิเศษต้องให้เครดิตพัตต์เลย แต่ว่าไดรเวอร์ไม่ค่อยดี จบวันนี้ก็ต้องไปปรับที่สนามไดร์ฟค่ะ มีโอบีที่หลุม 9 เพราะก่อนหน้านั้นมีไดร์ฟเป๋ไปเป๋มา พอหลุม 9 มันยืนไม่เข้าด้วยค่ะเลยตีไปออกโอบีซ้าย ส่วนอีเกิ้ลที่หลุม 16 พาร์ 5 ก็ไม่ได้ตีด้วยไดรเว่อร์ด้วยเพราะกลัวไม่อยู่ในแฟร์เวย์ เลยใช้หัวไม้สามแทน ตีช็อตสองขึ้นมาก็เหลืออยู่คันธงนิดๆ สภาพสนามก็ไม่ต่างจากเมื่อครั้งที่เคยได้แชมป์ที่นี้เพราะสภาพดีอยู่แล้ว สปีดกรีนอาจจะฝืดกว่าสองปีที่แล้วนิดหนึ่งค่ะ ฝากแฟนๆกอล์ฟชาวไทยด้วยนะคะยังมีอีกสองวันที่จะให้เข้ามาชมกัน และฝากสนามคมใหม่ด้วยนะคะ เพราะนี่เป็นแม็ทช์แรกของสมาคมฯด้วยค่ะ “

ช่อผกา แจ้งกิจ ผู้นำร่วมกล่าวว่า “วันนี้ตีอยู่ในแฟร์เวย์ 12 หลุม ทำเรกกูล่าร์ออน 16 กรีน และเก็บได้ 26 พัตต์ วันนี่ตีช็อตค่อนข้างดีมากทุกช็อตเลย สภาพสนามดีมาก แต่ออกช่วงบ่ายลมแรงนิดหน่อย พรุ่งนี้ออกเช้าน่าจะดีขึ้นแต่ขอสกอร์ประมาณนี้ก็พอค่ะ และถ้าตีได้อย่างวันนี้ก็น่าจะมีลุ้นนะคะ สนามนี้แก้มเคยแข่งตอนเลดี้ส์ยูโรเปี้ยนไทยแลนด์ฯเมื่อปี 2019 น่าจะจบท็อป20ค่ะ รู้สึกดีใจมากทีมีแม็ทช์แข่งขันเพิ่มมากขึ้น ทุกคนก็รอคอยการแข่งขันอยู่ ต้องขอบคุณสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทยด้วยนะคะ ที่จัดรายการดีๆให้พวกเราเล่น”
อันดับสามได้แก่”ป็อบ” กุลธิดา พราหมพันธ์ จากปทุมธานี ที่ 6 อันเดอร์พาร์ 66 อันดับสี่ร่วมสองคนคือ “พราว”ชเนตตี วรรณแสน โปรดาวรุ่งจากเชียงใหม่ และ“ แจ็คกี้” อาภาสิรี จุลยา จากกรุงเทพฯ ที่สกอร์คนละ5 อันเดอร์พาร์ 67

นักกอล์ฟสมัครเล่นอันดับดีที่สุดเป็นของ “อาโป”ชลชีวา วงษรัศม์ วัย 14 ปีจากเชียงใหม่ ทำได้ 3 อันเดอร์พาร์ 69 อยู่ในลำดับที่ 6 ร่วมเท่ากับ”โปรหมู”อรนรินทร์ สัตยาบรรพต วัย 36 ปีจากสมุทรปราการ ผู้เล่นในเจแปนสเต็ปอัพทัวร์
ชลชีวา วงษ์รัศม์ นักกอล์ฟสมัครเล่นสกอร์ดีที่สุดในรอบแรก กล่าวว่า “เกมการเล่นของวันนี้ หนูเล่นตามแผนของหนูค่ะ เล่นไปเรื่อยๆทำได้ก็ทำค่ะ เป็นครั้งแรกที่ได้เล่นสนามนี้รู้สึกตื่นเต้นมากๆค่ะ เคยเล่นกับโปรหลายครั้งแล้วค่ะ พี่ๆก็น่ารักทุกคน ช่วยเทคแคร์ ให้ประสบการณ์ดีๆแก่หนูมากๆ มีพี่จีนเป็นไอดอล ฝากติดตามผลงานของหนูในอีกสองวันด้วยนะคะ”

ส่วนไฮไลท์ของวันเป็นการทำ 2 โฮลอินวันจาก แพรวา กองพลพรม วัย 21ปีจากกรุงเทพฯ ที่เพิ่งจบการศึกษาจาก มหาวิทยาลัยแมคเคนดรี่ สหรัฐอเมริกา ทำได้ที่หลุม 7 พาร์ 3 ระยะ 149 หลา ด้วยหัวไม้ 4ไฮบริดจ์ เป็นการทำได้ครั้งที่สองในการแข่งขัน หลังจากครั้งแรกเมื่อ 5 ปีก่อนสมัยยังเป็นนักกอล์ฟเยาวชน จบ 18 หลุมเกิน 13 โอเวอร์พาร์ 85 และ”ไหมไหม”วราพร วิมลวรรณ วัย 13 ปีจากร.ร.นานาชาติยูนิตี้ เชียงใหม่ ทำได้ที่หลุม 5 พาร์ 3 ระยะ 159 หลา ด้วยเหล็ก 5 เป็นการทำโฮลอินวันครั้งที่สองในการแข่งขัน โดยจบวันทำได้อีเว่นพาร์ 72 ซึ่งทั้งคู่จะได้รับประกาศนียบัตร และบัตรสมาชิกจากสนามกอล์ฟฟีนิกซ์ฯเป็นเวลา 1 ปี

ศึกกอล์ฟรายการนี้ยังคงเป็นศึกกอล์ฟอาชีพที่ต้องอยู่ในเงื่อนไขคงไว้ซึ่งมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 อาทิ มีการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนแข่ง มีเจลหรือแอลกอฮอล์ล้างมือไว้ตามจุดต่างๆ เป็นต้น
สามารถรับชมการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊ค THAI WPGA ได้สองช่วงเวลา เช้าเริ่ม 10.00 น. และบ่ายเริ่ม 14.00 น. รวมถึงติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของสมาคมฯได้ที่ เว็บไซท์ www.thaiwpga.com
ผลการแข่งขันรอบแรก (26 มค.)
(-7)65 อาฒยา ฐิติกุล,ช่อผกา แจ้งกิจ
(-6)66 กุลธิดา พราหมพันธ์
(-5)67 ชเนตตี วรรณแสน ,อาภาสิรี จุลยา
(-3)69 อรนรินทร์ สัตยาบรรพต,ชลชีวา วงษ์รัศม์(สมัครเล่น)
(-2)70 กัลยวรรธน์ พุ่มคล้าย(สมัครเล่น),พรรณรายณ์ มีสมอรรถ,ดุสวีณ์ สุพิมพ์จิตร,เรณุกา สุขสุคนธ์
(-1)71 นริศรา เกิดฤทธิ์,อรกนก สร้อยสุวรรณ,บุษปภาพร สุขเติม(สมัครเล่น),พรรณภา พลนามอินทร์,อลิศา อินทร์ประสิทธิ์(สมัครเล่น),วรรณศิริ ศิริสัมพันธ์,พิมพ์มาดา ว่องธนะวิโมกษ์(สมัครเล่น),ชากัณฑ์สิม คำบอน