SUZUKI CELERIO  เก๋งเล็ก ไปไกลได้ ประหยัดเหมือนรถไฟฟ้า ราคาโดนๆ

ชั่วโมงนี้เป็นที่รู้กันดีว่ารถยนต์ไฟฟ้าบ้านเรากำลังฮิตได้รับความนิยมสูงมาก จะว่าไปแล้วรถยนต์ยานยนต์ไฟฟฟ้า ยังมีข้อจำกัดในหลายๆด้าน ทั้ง ตัวรถยนต์มีราคาสูง ระยะทางที่วิ่งได้จำกัด สถานีให้บริการชาร์จไฟยังมีน้อย แถมต้องใช้เวลาในการชาร์จไฟนาน นอกจากนี้อู่ซ่อมก็ยังมีน้อยมาก แต่ทว่ายังมีรถสันดาบที่ใช้น้ำมันตามปกติแต่สามารถประหยัดพลังงานได้ค่าใช้จ่ายในการเติมน้ำมันก็ไม่หนีไปจากรถพลังงานไฟฟ้าไปสักเท่าไหร่ นอกจากนี้มันสามารถไปได้ไกลไม่ต้องรอการชาร์จไฟ  นั้นคือ SUZUKI CELERIO ซึ่งเป็นรถยนต์นั่งขนาดเล็ก ที่สามารถตอบในหลายๆโจทย์ในการใช้งานได้

SUZUKI CELERIO นำเสนอความโดดเด่นในสไตล์ CITY CAR ออกแบบภายใต้แนวคิดให้ผู้บริโภคเข้าถึงการใช้งานที่คุ้มค่า  ขนาดห้องโดยสารที่กว้างสบาย มีพื้นที่รองรับการเดินทางที่สะดวกสบายมากเพียงพอ ห้องโดยสารตอนหน้าและห้องโดยสารตอนหลัง พร้อมด้วยพื้นที่เก็บสัมภาระขนาดใหญ่สามารถจุสัมภาระได้มากเกินคาด ตอบสนองการขับขี่ด้วยเครื่องยนต์ที่มอบพละกำลังและความสามารถเกินตัว โดดเด่นด้วยอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่มากกว่า 20 กิโลเมตรต่อลิตร บวกกับรูปลักษณ์ภายนอกและภายในห้องโดยสารที่ออกแบบให้ดูสะดุดตา เสริมความมั่นใจและความปลอดภัยด้วยระบบและอุปกรณ์เสริมความปลอดภัยที่ได้มาตรฐาน ภายใต้ราคาจำหน่ายที่กระตุ้นการตัดสินใจของผู้บริโภคได้ไม่ยาก

ขับ SUZUKI CELERIO ไม่ต้องกังวลเรื่องระยะทางที่เดินทาง เรื่องการชาร์จไฟ มันใช้เครื่องยนต์ เบนซิน แบบ 3 สูบ 12 วาล์ว ขนาด 1.0 ลิตร จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด กำลังสูงสุด 68 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 90 นิวตันเมตร ที่ 3,500 รอบ/นาที รองรับเชื้อเพลิง E20 มีเกียร์ให้เลือก 2 แบบ (ขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย) คือ ธรรมดา 5 สปีด อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 21.3 กิโลเมตร/ลิตร และอัตโนมัติ CVT อัตราสิ้นเปลือง 20.8 กิโลเมตร/ลิตร ดูจากอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงบวก-ลบแล้วไม่ต่างจากรถใช้พลังงานไฟฟ้าไปสักเท่าไหร่

SUZUKI CELERIO มีให้เลือกถึง 4 รุ่น  ได้แก่ SUZUKI CELERIO GA/MT ราคาจำหน่าย 338,000 บาท SUZUKI CELERIO GL/CVT ราคาจำหน่าย 416,000 บาท SUZUKI CELERIO GL UP ราคาจำหน่าย 423,000 บาท และ SUZUKI CELERIO GX/CVT ราคาจำหน่าย 451,000 บาท มาพร้อมสีภายนอกให้เลือกใช้ 4 สี ได้แก่ Ablaze Red Pearl, Mineral Gray Metallic, Super Black Pearl และ Pure White Pearl (เพิ่ม 3,000 บาท)

ทั้งนี้ SUZUKI CELERIO เปิดตัวในปี 2557  มีความโดดเด่นทั้งเรื่องของดีไซน์ สมรรถนะ และความคุ้มค่า จนเป็นหนึ่งในแบรนด์รถยนต์ที่ลูกค้าให้การยอมรับเป็นอย่างดี โดยเป็นทางเลือกรถประหยัดพลังงานที่ยังคงได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่องรุ่นหนึ่ง ในฐานะอีโคคาร์ รุ่นที่ 2 ของซูซูกิ สามารถสร้างยอดขายรวมได้ทั้งสิ้นจำนวน 23,850 คัน (เดือนพฤษภาคม 2557-มีนาคม 2566)