ลิ้มลองเสน่ห์อาหารไทยริมน้ำแห่งใหม่ อำแดงไต้ฝุ่น บายเดอะริเวอร์

ต้องบอกว่า ร้านอำแดงไต้ฝุ่น คือร้านอาหารไทยชื่อดัง ที่เคยตั้งอยู่ในย่านสุขุมวิท นักชิมรู้จักเป็นอย่างดี เปิดให้บริการมากว่า 4 ปี พรั่งพร้อมไปด้วยอาหารต้นตำรับไทย/จีน รสชาติที่หลายคนโหยหาอาหารแบบดั้งเดิม จนเป็นเอกลักษณ์ที่นักชิมจดจำได้เป็นอย่างดี

ขณะที่ อำแดงไต้ฝุ่น บายเดอะริเวอร์ ร้านใหม่ เป็นริมน้ำเจ้าพระยาที่ใกล้ออกปากอ่าวไทย ที่นี่นอกจากจะมีอาหารไทยต้นตำรับ รสมือดั้งเดิมแบบอำแดงไต้ฝุ่นแล้ว ยังได้เพิ่มเติม เมนูอาหารทะเล ซีฟู้ด ผัดสไตล์เตาจีนเข้ามาเพิ่มขึ้น รับรองว่าถึงเครื่อง ถึงรสหอมกลิ่นกระทะสไตล์จีนๆ อย่างแน่นอน บริหารงานโดย คุณใหญ่ ปุญชรัศมิ์ แก้ววัฒนะบรวงศ์

คุณใหญ่ ปุญชรัศมิ์ แก้ววัฒนะบรวงศ์ เจ้าของและ Chef Director ร้านอำแดงไต้ฝุ่น บายเดอะริเวอร์ เล่าว่า อำแดง บายเดอะริเวอร์ พระราม 3 เป็นสถานที่ตรงใจเรา ตอบโจทย์คอนเซปต์ของเราได้เป็นอย่างดี เนื่องจากเราได้ทำธุรกิจร้านอาหารริมแม่น้ำมาตลอด จนเรียกว่า อาหารจากสายน้ำ

ปุญชรัศมิ์ แก้ววัฒนะบรวงศ์ เจ้าของและ Chef Director ร้านอำแดงไต้ฝุ่น บายเดอะริเวอร์

ประกอบไปด้วยร้าน  จางวางอิ่ม ที่ตรงข้ามเกาะเกร็ด, บ้านชิดกรุง, ท่าน้ำขวัญ จังหวัดนนทบุรี หรือครัวบุษบัน จังหวัดปทุมธานี ก็ตาม ล้วนแล้วอยู่ริมน้ำทั้งหมด

อำแดงไต้ฝุ่น บายเดอะริเวอร์ ร้านใหม่บนถนนพระราม 3 ตั้งอยู่ในโครงการบางกอกสแควร์   ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นอาคารบ้านไม้ 2 ชั้นหลังใหญ่ ปูด้วยพื้นไม้ สร้างแบบไทยร่วมสมัยที่ผสมผสานกลมกลืนในความเป็นไทย จีน และดูอบอุ่น โปร่งสบาย พร้อมมีมุมนั่งพักรอที่มีกลิ่นอายตะวันตก เพิ่มเคาน์เตอร์บาร์ ให้ดูเฮฮา สำหรับการพบปะสังสรรค์

ลูกค้าขาประจำของอำแดงไต้ฝุ่นก็ชอบ เพราะสามารถเพิ่มความสุขให้ลูกค้าได้มากขึ้น ด้วยสถานที่กว้างขวาง โอ่โถงมากกว่าเดิมแถมยัง โล่ง โปร่งสบาย ในสไตล์เท่ๆ  ที่สำคัญ เหมาะกับยุคสมัยนี้ ที่ต้องนั่งเว้นระยะห่าง และมีมาตรการสุขอนามัยของกระทรวงสาธารณสุข

รากบัวทอด

พร้อมให้บริการ ส่วนอินดอร์ เอาต์ดอร์ ทั้งหมดกว่า 160 ที่นั่ง มีทั้งห้องแอร์และด้านนอกที่แดดร่มลมตกก็มีระเบียงด้านข้างหรือระเบียงริมแม่น้ำ ชมวิวทิวทัศน์ได้มุมกว้างมากขึ้น โดยเฉพาะช่วงเวลาเย็น ชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามมากแห่งหนึ่งของคุ้งแม่น้ำเจ้าพระยา

อีกด้านหนึ่งก็สามารถชมสะพานภูมิพลที่ตั้งโดดเด่นสง่างามใกล้ตา รวมถึงไปถึงการได้ชมเรือเดินสมุทรที่แล่นผ่านด้านหน้าร้านอย่างตื่นตาตื่นใจ เรียกได้ว่า เพิ่มอรรถรสในการรับประทานอาหารมากยิ่งขึ้น

ปูผัดสไปซี่

นอกจากเมนูอร่อยแบบไทยๆ ที่เรียกว่าเป็นเมนูอำแดงคลาสสิกต้นฉบับอำแดงไต้ฝุ่นตั้งใจรังสรรค์แล้ว ร้านอาหารอำแดงบายเดอะริเวอร์ ได้เพิ่มเติม เมนูซีฟู้ด อีกหลายเมนูที่น่าสนใจ นอกจาก ปูสไปซี่ เมนูเด็ดที่ได้รางวัลการันตีจากมิชลินไกด์ ปี 2022-2021 ถึง 2 ปีซ้อน

กุ้งแม่น้ำเผาเตาถ่าน

อย่างไรก็ตามทางร้านมีเมนูอาหารที่ไม่ให้จำเจอีกด้วยเกือบ 100 เมนู ที่เป็น สำรับไทย สำรับจีน และเมนูซีฟู้ด โดยเฉพาะเมนูใหม่ที่รังสรรค์มาอย่างต่อเนื่อง ช่วงนี้แนะนำ  ต้มข่าปลาสลิดทอด, เนื้อปูก้อนผัดพริกเหลือง  หรือเมนูที่หากินยาก เช่น หลนปลาอินทรี ให้ได้รับประทานอย่างเอร็ดอร่อยทั้งครอบครัว

ต้มข่าปลาสลิดทอด

ส่วนเมนูไฮไลต์แนะนำที่ห้ามพลาด เช่น ปูผัดสไปซี่, กุ้งแม่น้ำเผาเตาถ่าน, รากบัวทอด, มะเขือยาวเหยาปลาเค็ม, แกงเหลืองไข่ปลาริวกิวยอดมะพร้าว, แกงคั่วหอยแครงใบชะพลู, กะหล่ำน้ำปลาปูก้อนไข่ปลาวา, ต้มข่าปลาสลิดทอด, เนื้อปลาเก๋าผัดพิโรธ หรือผัดฉ่าปลาเก๋า ปิดท้ายด้วยของหวานซิกเนเจอร์ที่มีชื่อเดียวกับร้านคือ  อำแดงไต้ฝุ่น

เนื้อปลาเก๋าผัดพิโรธ หรือผัดฉ่าปลาเก๋า

กะหล่ำน้ำปลาปูก้อนไข่ปลาวา

รวมไปถึง โซนบาร์ ที่สามารถสังสรรค์สร้างความสนุกสนานครื้นเครงไปกับการให้บริการเครื่องดื่ม โดยออกแบบตกแต่งได้อย่างสวยงาม ด้วยโทนสีเขียวเทอร์คอยซ์ผสมผสานสีน้ำทะเล ยามต้องแสงไฟจะยิ่งสวยงามชวนให้รื่นรมย์ขึ้นไปอีก

อย่างไรก็ตาม โดยรวมเป็นร้านอาหารที่มีการออกแบบตกแต่งที่ผสมผสานไทยจีนอย่างสุดคลาสสิก และยังมีกลิ่นอายตะวันตก รวมถึงก็ไม่ทิ้งความเป็นอำแดงไต้ฝุ่น ที่ใช้สีแดง ซึ่งเป็นสีเอกลักษณ์ประจำร้าน โดยเฉพาะผ้าม่านที่แขวนตรงหน้าต่าง เป็นผ้าม่านสีแดงก่ำตัดกับสีเขียวเทอร์คอยซ์บริเวณบาร์ ได้เป็นอย่างดี

อำแดงไต้ฝุ่น

ส่วนโซนที่นั่ง ที่มักถูกนักชิมจับจองเป็นอันดับแรกๆก็คือ โซนที่มีภาพวาดสาวจีนสมัยใหม่ สวมแว่นตาทรงกลมสุดเท่ มือถือปูยักษ์ขนาดใหญ่ สื่อให้เห็นว่า ถ้ามาร้านนี้แล้ว ไม่รับประทานปู ก็เหมือนมาไม่ถึง

โปรโมชันพิเศษช่วงเปิดร้านใหม่ เพียงลูกค้าแชร์ภาพไม่ว่าจะเป็นภาพอาหาร หรือบรรยากาศภายในร้าน ก็สามารถรับส่วนลดค่าอาหารได้เลยทันที 10% (ไม่รวมกุ้งแม่น้ำเผาและเครื่องดื่ม)

กติกาง่ายๆ

  1. ถ่ายภาพอาหารหรือบรรยากาศ
  2. นำไปโพสต์และแชร์เป็นสาธารณะบน FB ของคุณลูกค้า
  3. Tag ร้านอำแดงไต้ฝุ่น บายเดอะริเวอร์

เติมเต็มความสุขกับอาหารไทยริมน้ำได้เป็นอย่างดี

อำแดงไต้ฝุ่น บายเดอะริเวอร์ ที่อยู่ อาคาร G  โครงการบางกอกสแควร์  เลขที่ 762/7 ถนนพระราม 3 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร 10125 โทร. 095-716-4712 Id line: @amdangtyphoon หรือเพิ่มเติมข้อมูลโปรโมชันที่ FB. amdangtyphoon