สุดยอดเป็ดปักกิ่ง อาหารจีนต้นตำรับสไตล์กวางตุ้งโดนใจที่ห้องอาหารจีนแคนตัน

สำหรับนักชิมแล้ว อาหารจีนสไตล์กวางตุ้งคือ สุดยอดอาหารจีน ที่เรียกได้ว่าทานกี่ครั้งก็ไม่รู้สึกเบื่อ เพราะด้วยรสชาติอาหารที่กลมกล่อม มากไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการที่รังสรรค์ผ่านมือเชฟมาหลายยุคหลายสมัย จนกลายเป็นวัฒนธรรมอาหารระดับโลก ที่มีนักชิมตามไปชิมลิ้มลองกันทั่วโลก

อาหารจีนจึงเป็นอาหารที่ถูกปากนักชิมนานาชาติ ขณะที่ร้านอาหารจีนในประเทศไทยก็มีอยู่ไม่ใช่น้อย และไม่อยากให้พลาดไปชิม สุดยอดเชฟคนไทยของโพธาลัย เลเชอร์ ปาร์ค เรียกได้ว่าเป็นเชฟฝีมือดีระดับอาจารย์ ประสบการณ์ทำงานยาวนานกว่า 30 ปี และการันตีด้วยรางวัลมากมาย แถมยังเป็นห้องอาหารจีนที่มีบรรยากาศตกแต่งหรูสไตล์โมเดิร์น และที่สำคัญยังเป็นห้องอาหารเดียวที่ตั้งอยู่เคียงข้างด้วยธรรมชาติ สายน้ำตกขนาดมหึมา อันน่ารื่นรมย์ ผ่อนคลายสบายๆ ที่ ห้องอาหารจีนแคนตัน

\

ห้องอาหารจีนแคนตัน เปิดให้บริการอาหารจีนสไตล์กวางตุ้งรสเลิศมายาวนานหลายปี ตั้งอยู่ใน โพธาลัย เลเชอร์ ปาร์ค เลียบทางด่วนรามอินทรา ที่การเดินทางสะดวกสบาย พร้อมที่จอดรถ บริเวณกว้างขวางและร่มรื่น นอกจากนี้ในเวณเดียวกันยังเป็นที่ตั้งของสปา โดดเด่นด้วยการนวดแบบวัดโพธิ์ของ โพธาลัย เวลเนส แอนด์ ลองเจวิตี้ และสนามกอล์ฟชั้นหนึ่ง แถมยังมีห้องจัดเลี้ยงมากมาย

รวมถึง ห้องอาหารจีนเพื่อมารองรับนักชิมผู้ที่ชื่นชอบอาหารจีนเป็นชีวิตจิตใจ และที่สำคัญ เป็นห้องอาหารจีนที่ได้คว้าตัวเชฟคนดังระดับปรมาจารย์ด้านอาหารจีน ผู้คร่ำหวอดในวงการ และเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ภายใต้หลักการทำงาน ทำอาหารให้นักชิมพึงพอใจมากที่สุด คือ เชฟพจน์ – ศุภกร วงเวียน นั่นเอง

เชฟพจน์ – ศุภกร วงเวียน เล่าวา อาหารจีนสไตล์กวางตุ้งจะเป็นอาหารที่ความโดดเด่นครบอรรถรส ทั้งรูป รส กลิ่น และการสัมผัส เรียกว่า ครบเครื่องมากที่สุด ที่สำคัญ การทำอาหารจีนนั้นต้องใช้เทคนิคต่างๆ  จากประสบการณ์มากกว่า 30 ปี ทำให้มีความเชี่ยวชาญไม่ว่าจะเป็นด้านการผัด ทอด อบ ต้ม ตุ๋น และนึ่ง และทุกๆขั้นตอนนั้นต้องใส่ใจ และทำอย่างประณีต พิถีพิถัน ตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบ ไปถึงขั้นตอนการปรุงสูตร และการตกแต่งจานให้ออกมาสวยงาม

เชฟพจน์ – ศุภกร วงเวียน

มาถึงห้องอาหารจีนแคนตันทั้งที ต้องไม่พลาดชิม เมนูซิกเนเจอร์ของแคนตัน เป็นเมนูแบบดั้งเดิมหาทานยาก แถมยังมี สีสันน่ารับประทาน และรสชาติโดนใจ ถูกปากทุกคน แนะนำเมนู บะหมี่ไข่กุ้ง เพราะเป็นเส้นบะหมี่โฮมเมดที่เชฟทำเอง ด้วยการหมักและนวดไข่กับแป้งจนได้ที่มีความนุ่มเหนียวกำลังดี นอกจากนี้ยังคลุกเคล้าด้วยเครื่องเทศ ที่มีความหอมเป็นพิเศษ ที่สำคัญเมนูนี้ โรยด้วยไข่กุ้งชนิดแห้งที่นำเข้าจากประเทศจีน เสิร์ฟพร้อมด้วยซุปขาหมูแฮม

บะหมี่ไข่กุ้ง

มาถึงเมนูอาหารทานเล่น เคี้ยวเพลินเกินห้ามใจก็คือเมนู ปลาเงินทอด เพราะเป็นปลาเงินชุบแป้งทอดกรอบแบบบางๆ จนได้ความกรอบผสานกับเนื้อปลานุ่มๆ อร่อยที่ซ่อนอยู่ด้านในได้อย่างลงตัว  แถมยังได้โรยพริกสีแดง เกลือ น้ำตาลเกล็ด เพื่อสร้างสีสันให้น่ารับประทานมากยิ่งขึ้น เรียกว่า เป็นจานที่อร่อยโดนใจ

ปลาเงินทอด

มาถึงเมนูไฮไลต์ของห้องอาหารจีนแคนตันก็คือ เป็ดปักกิ่ง เพราะเชฟคัดสรรเป็ดไซส์ XXL เท่านั้น ผ่านการตากแห้งและอบจนได้สีสัน และที่สำคัญมีความกรอบมากเป็นพิเศษ จากเทคนิคการรีดมันออกจากเนื้อเป็ด เรียกได้ว่าเป็นเป็ดปักกิ่งเพื่อสุขภาพ ก็ว่าได้ เวลาทานสัมผัสได้ถึงความกรอบ ส่วนหนังเป็ดก็ไม่มีความเหนียวมารบกวนใจในเวลาทานอย่างแน่นอน และยังพร้อมเสิร์ฟด้วยปอเปี๊ยะนุ่มๆ และแตงกวา ต้นหอมที่พันด้วยพริกชี้ฟ้าสีแดง ราดด้วยน้ำจิ้มเป็ดปักกิ่งที่มีรสชาติเข้มข้น สูตรลับเฉพาะของห้องอาหารที่รับรองว่าไม่เหมือนใคร นอกจากนี้ เนื้อเป็ดยังสามารถทำเป็นเมนูเมี่ยงเป็ด, เป็ดผัดพริกไทยดำ หรือเป็ดกระเทียมพริกไทย หรือราดหน้าได้ตามใจชอบ

เป็ดปักกิ่ง

ซุปกระเพาะปลา

ส่วนใครที่ชอบซุปก็ไม่ควรพลาด ซุปกระเพาะปลา พิเศษที่หั่นกระเพาะปลาชิ้นใหญ่ให้ได้ทานแบบเต็มๆ คำ และยังมีเนื้อปู เห็ดหอม ครบครัน ส่วนน้ำซุปก็มากไปด้วยวัตถุดิบที่มีคุณภาพ อาทิ ไก่แก่ ขาหมูแฮม หมูสะโพก และที่สำคัญผ่านการตุ๋นกว่า 8 ชั่วโมง เรียกว่าเคี่ยวจนงวดได้น้ำซุปสีเหลืองทอง น่ารับประทานอย่างที่เห็น

ขนมจีบเป๋าฮื้อ

รวมถึง ติ่มซำหลากชนิดที่ไม่ควรพลาด ขนมจีบเป๋าฮื้อ ที่คัดสรรเฉพาะเป๋าฮื้อจากประเทศชิลีเท่านั้น ราดซอสน้ำแดงรสชาติกลมกล่อม แถมมากไปด้วยคุณประโยชน์ทางด้านการบำรุงร่างกาย เช่นช่วยบำรุงกระดูก และมีคอลลาเจนสูง ดีสำหรับผู้มีปัญหาข้อเสื่อม หรือ เกี๊ยวหอยเชลล์ เป็นเกี๊ยวสีเขียวสดใสราวกับหยกเขียว ประดับยอดด้วยไข่กุ้ง น่ารับประทานมาก และยังมีอีกกว่า 17 เมนู ครบครันด้วยของนึ่งของทอด เช่น ขนมผักกาด, ฟองเต้าหู้, ก๋วยเตี๋ยวหลอดขนมผักกาดเจี๋ยน,เผือกทอดไส้หมูแดง ยังไม่หมดเท่านี้ ห้ามพลาดเด็ดขาด เกี๊ยวน้ำเยื่อไผ่ เพราะเป็นเกี๊ยวที่เชฟทำชิ้นใหญ่พิเศษ และอัดแน่นด้วยเครื่องเครา รวมถึงในน้ำซุป ที่เรียกว่า ยอดซุป  อร่อยโดนใจ

เกี๊ยวน้ำเยื่อไผ่

ขณะที่บรรยากาศภายในห้องอาหารก็น่ารื่นรมย์ เพราะออกแบบตกแต่งสไตล์จีนโมเดิร์นคุมโทนด้วยสีทองและสีฟ้า-น้ำเงิน และมีพื้นที่โล่งกว้าง เพดานทรงสูง โดยจัดวางโต๊ะเก้าอี้สำหรับ 4 คน และโต๊ะจีนทรงกลมใหญ่สำหรับ 8 -10 คน และใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้โทนสีน้ำตาลเป็นส่วนใหญ่ เพื่อทำให้เกิดความอบอุ่นเป็นกันเอง รวมถึง การประดับตกแต่งด้วยภาพวาด ตัวอักษร และบทกวีจีนเชิงปรัชญาบนผนัง ยิ่งช่วยสร้างอารมณ์ให้ใกล้ชิดกับแดนมังกรได้เป็นอย่างดีเช่นกัน

ส่วนอีกด้านหนึ่งเป็นกระจกใสบานใหญ่ที่เปิดรับแสงแดด พร้อมเผยวิวภายนอก อาทิ สระน้ำ สวนสวยและน้ำตกขนาดใหญ่ ก็ยิ่งช่วยสร้างให้เกิดความสดชื่น สวยงาม และสบายตา  ทั้งหมดสามารถรองรับได้ 50 – 60 ท่าน และสามารถจองพื้นที่สำหรับจัดเลี้ยงส่วนตัวได้เช่นกัน

สุดยอดอาหารจีนที่ต้องลองสักครั้ง

ห้องอาหารจีนแคนตัน โพธาลัย เลเชอร์ ปาร์ค 28 ซอยโยธินพัฒนา 3 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร 10240 เปิดบริการทุกวัน มื้อกลางวันและมื้อค่ำเวลา 11.00  – 20.00 น. สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 02 508 5111 ต่อ 1315 หรือ Facebook: Phothalai Leisure Park Line OA : @phothalai www.plp.co.th