หลงเสน่ห์พิซซ่าโฮมเมดสไตล์อิตาเลียน @ The Letter Press

สำหรับนักชิมแล้วมักคุ้นเคยกับเส้นทางสายอาหารรอบเกาะรอบรัตนโกสินทร์ที่มีให้เลือกลิ้มลองได้แบบไม่ซ้ำ ไม่ว่าจะเป็นสตรีทฟู้ดที่เรียงรายความอร่อยบนถนนสายนี้ ต้องบอกว่าละลานตาจริง ตั้งแต่เช้าจรดเย็นย่ำ แต่ที่ไม่ควรพลาดอีกหนึ่งร้านเด็ดที่พกพาประสบการณ์ด้านอาหารมานำเสนอให้นักชิมได้ลิ้มลองอย่างไม่ขาดสายตั้งแต่เปิดโรงแรม The Printing House Poshtel มากว่า 4 ปี

ต้องบอกว่า The Letter Press เป็นร้านที่มีนักชิมแวะเวียนมาตลอดๆแบบมัดใจนักชิมได้อยู่หมัด โดยเฉพาะช่วงนี้ทางร้านภูมิใจนำเสนอเมนูพิซซ่าโฮมเมดสไตล์อิตาเลียนในคอนเซ็ปต์ โฮมเมดแท้ ที่สำคัญยังยึดหลัก “ใส่ใจทุกรายละเอียด คือคุณภาพ” โดย คุณรุ่งระวี รักศักดิ์สกุล ผู้จัดการทั่วไป  และเชฟภณชา เลิศพัฒนพร Executive Chef ทำให้นักชิมได้อิ่มอร่อยกับพิซซ่าคุณภาพระดับ 5 ดาวอย่างแท้จริง

รุ่งระวี รักศักดิ์สกุล GM

จุดเด่นคือ โฮมเมดอิตาเลียนสไตล์ เป็นพิซซ่าแบบแป้งบางกรอบ แต่ยังคงมีความนุ่นข้างใน ที่สำคัญ ทำแป้งใหม่สด โดยใช้แป้งเบอร์ศูนย์ศูนย์ของอิตาลี เป็นแป้งหมักที่ต้องใช้เวลาหมัก 24 ชั่วโมง  รับรองว่าไม่น้อยหน้าพิซซ่าร้านอื่นๆ และทางร้านได้คัดสรรวัตถุดิบเกรดเอจากต่างประเทศ นำมารังสรรค์เป็นเมนูพิซซ่าในแบบฉบับของ The Letter Press ที่ไม่เหมือนใคร และแน่นอนแป้งบางกรอบได้ใจมากับเครื่องแน่นๆแบบจัดหนักจัดเต็มจริง

ส่วนตัวชีสใช้ชีสมอสซาเรลล่ามาจากประเทศเยอรมัน รวมถึงชีสนำเข้าจากประเทศอิตาลีอีกหลายชนิด โดยเฉพาะ ชิกเก้นบาบีคิวพิซซ่า ซึ่งตัวซอสเป็นโฮมเมด มีรสชาติร้อนถูกปากคนไทย ส่วนตัว salami นำเข้าจากเมืองมิลานประเทศอิตาลี ขณะที่ โพว์ชีสพิซซ่า ประกอบด้วย ส่วนมอสวาเรลล่าชีส, พาเมซานชีส, บลูชีส, เชดด้าชีส จากเดนมาร์ก เป็นพิซซ่าสไตล์โฮมเมด สไตล์อิตาลีเหมือนไปรับประทานที่ประเทศอิตาลี

2 หน้าในถาดเดียวกัน

ทั้งหมดนี้มาจากประสบการณ์ความชำนาญของเชฟ รวมถึงวัตถุดิบที่ใช้เป็นวัตถุดิบคุณภาพดี เพื่อให้นักชิมได้รับประทานอาหารที่มีคุณภาพดีที่สุด แถมยังใช้เตาที่มีพื้นเป็นหินอ่อนที่ให้ความร้อนเทียบเท่าเตาฟืนไม่ต่างจากต้นฉบับที่ประเทศอิตาลี ซึ่งโดยรวมแล้วเป็นพิซซ่าที่มีความแตกต่างจากที่อื่นๆ โดยเฉพาะ ซอสบาบีคิว คิดค้นสูตรขึ้นมาใหม่ และทำให้มีรสชาติถูกปากคนไทย และยังได้ผสมผสานสไตล์อิตาเลียน ทำให้รสชาติของพิซซ่ามีความกลมกล่อมมากยิ่งขึ้น

พิเศษ สำหรับใครที่ชอบรับประทานแบบหลากหลาย ทางร้านยังสามารถเปิดให้สั่งพิซซ่า 2 หน้าในถาดเดียวได้

นอกจากนี้ยังมี เปบโปโลนี ฮายวายเอี้ยน มาการิต้าพิซซ่า ซึ่งถือว่าเป็นคลาสสิกพิซซ่า รวมถึง ซีฟู๊ดพิซซ่า, แฮม&เห็ดพิซซ่า, แซลมอนรมควันพิซซ่า มีไว้ให้เลือกลิ้มลองแบบไม่จำเจเลยทีเดียว

มาถึงร้านนี้ทั้งที ก็ไม่ควรพลาดเมนูยอดฮิตขายดีสุดๆ นั่นก็ คือ ไก่ทอดสไตล์เกาหลี ซึ่งว่าเป็นซิกเนเจอร์ของร้านเช่นกัน เชฟคัดสรรเฉพาะไก่ส่วนสะโพกที่มีความนุ่มและไร้กระดูก มีซอส 2 รสชาติลิ้มลอง ประกอบด้วย ซอสกระเทียมผสมโชยุ น้ำผึ้ง ที่ให้ความหวานหอม และซอสบาบีคิวสไปซี่ ที่ใช้พริกเกาหลีผสมกับพริกป่นไทยให้ความเผ็ดร้อนเป็นสองเท่า จึงทำให้พิซซ่าที่นี่มีความเผ็ดร้อนที่คนไทยชื่นชอบ ขณะเดียวกันตัวแป้งที่ห่อห้มตัวไก่ก็มีความกรอบเป็นพิเศษ แถมข้างในยังมีความนุ่ม และยังเสิร์ฟมาพร้อมกับ โคลสลอว์  จานพิเศษที่ตั้งใจรังสรรค์ ให้มีความโดดเด่นด้านรสชาติที่ออกเปรี้ยวเล็กน้อยจากน้ำส้มสายชูผสมไวน์ขาวอิตาลีและปรุงรสชาติได้กลมกล่อมกำลังดี สามารถตัดเลี่ยนจากตัวไก่ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

ที่สำคัญ บรรยากาศภายในร้าน ก็ยังมีสีสันเหมาะกับการแฮงค์เอาท์ พบปะสังสรรค์กับเพื่อนฝูง เก๋ไก๋แต่งสไตล์ลอฟท์เพิ่มเพิ่มความเท่ด้วยแสงสี จึงทำให้ถ่ายภาพได้ทุกมุมอย่างสวยงามและสนุกสนาน ซึ่งทางร้านก็มีเมนูแนะนำเครื่องดื่มแก้วโปรดปรานมากมาย ที่จะช่วยให้บรรยากาศการสังสรรค์น่ารื่นรมย์สมกับที่รอคอย โดยเฉพาะทางร้านได้ น้ำแร่มีประโยชน์กับร่างกาย แบรนด์ดังระดับโลก LAURETANA มาเป็นส่วนผสมที่สำคัญทำให้รู้สึกสดชื่น แถมยังไม่บาดคอ อยู่ในเมนู เวลคัมดริ้งส์ และทุกๆเมนูของร้านนี้

เมนูซิกเนเจอร์ที่ไม่ควรพลาดเช่น  Berries Fizzy  เป็นการผสมผสานระหว่าง Mixed Berry Syrup น้ำแคนเบอรี่,น้ำมะนาว และ Mixed berry เข้ากันอย่างลงตัว หรือใครที่ชอบเสาวรสหวานซ่อนเปรี้ยวแนะนำ Spicy Honey Passion Fruit ประกอบด้วย น้ำเสาวรส, เสาวรสสด, น้ำเชื่อม herb honey syrup และน้ำมะนาว ซ่ากำลังดีโดนใจแน่นอน

อีกหนึ่งร้านพิซซ่าในใจที่ไม่ควรพลาด

The Letter Press ซึ่งตั้งอยู่บนชั้น 2  โรงแรม The Printing House Poshtel เลขที่140 ถนนดินสอ พระนคร กรุงเทพฯ 10200 สอบถามรายละเอียดโทร. 02-226-2003-6 หรือเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.printinghouseposhtelbkk.com